ตามทันแล้ว FSR ของ AMD สู้ DLSS ของ Nvidia ได้

ต้องยอมรับว่า การ์ดจอสองแบรนด์อย่าง AMD Readeon และ Nvidia เป็นสองเจ้าที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด ส่วนใครจะชอบแบรนด์ไหนเนี่ย อันนี้ก็คงสุดแล้วแต่
.
ล่าสุด AMD ประกาศว่าเทคโนโลยี FidelityFX Super Resolution (FSR) ที่จะเปิดตัวในวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ก็สามารถทำงานได้ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ DLSS ของ Nvidia แล้ว
.
สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า DLSS และ FSR คืออะไร? ทั้งสองตัวเป็นเทคโนโลยีที่สามารถลดภาระ GPU แต่ช่วยให้อัดเฟรมเรทให้สูงขึ้นได้ครับ
.
โดย AMD อ้างถึงเกม Godfall เกมสงครามเทพเอฟเฟคสุดอลังที่เล่นโดยปรับภาพไปถึง 4K โดยสามรถอัด FPS ได้ 78 FPS โดยใช้ FSRจากปกติแค่ 49 FPS ครับ
.
ก่อนหน้านี้ที่ Nvidia เปิดตัว DLSS ต้องยอมรับว่า เทคโนโลยีนี้ทำให้การ์ดจอของ Nvidia มีข้อได้เปรียบต่อ AMD Readeon พอสมควร ทำให้แฟน ๆ ของ AMD ตั้งหน้าตั้งตารอให้แบรนด์เปิดตัวเทคโนโลยีนี้เช่นเดียวกัน
.
ทั้งนี้ เทคโนโลยีทั้งสองตัว ไม่ใช่ว่าจะรองรับในทุก ๆ เกมนะครับ ในเกมนั้น ๆ ผู้พัฒนาจะต้องมีการแทรกเทคโนโลยีนี้เข้าไประหว่างพัฒนาเกมด้วยเช่นกัน อย่างล่าสุดในเกม Cyberpunk 2077 ที่ใส่ DLSS ทำให้การเล่นลื่นไหลขึ้นมาก ๆ และต้องรอดูว่า เกมในอนาคต จะรองรับเทคโนโลยีทั้งสองนี้มากแค่ไหน
.
ที่มาข้อมูล
https://www.pcgamer.com/amd-says-its-up-to-nvidia-to-optimize-for-fidelityfx-super-resolution/

Ctrl+Alt+Delete: AMD’s Super Resolution could be a Nvidia DLSS killer

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article