latest news
5 March 2024
[Buyer Guide] เข้าสู่ปี 2024 ก็คงถึงเวลาเปลี่ยนผ่านโน้ตบุ๊กใหม่แล้ว วันนี้ขอแนะนำ 5 โน้ตบุ๊กใหม่ ที่มาพร้อมชิป Intel Ultra Core ซีพียูสำหรับอุปกรณ์พกพารุ่นแรกที่เป็นแพลตฟอร์ม Meteor Lake พร้อมกระบวนการผลิต Intel 4 ชูชิปประมวลผล AI โดยเฉพาะ และการ์ดจอออนบอร์ดระดับ Intel Arc เพิ่มประสิทธิภาพด้าน 3D และการเล่นเกมได้ดีขึ้น นอกจากจะได้ประสิทธิภาพและ AI แล้ว ยังได้ก็ยังได้เรื่องการใช้พลังงานที่น้อยลง ไม่กินแบตฯ จนเกินไปด้วย นับเป็นยุคใหม่ของวงการโน้ตบุ๊กและ Mini PC โดยแท้ ซึ่ง Ultra Core ซีพียู Intel ที่ผสานทั้ง CPU , GPU และ NPU ในร่างเดียวเลย โดยที่นี้ก็ขอแนะนำโน้ตบุ๊กใหม่ 5 รุ่น ให้ลองสัมผัสกับชิปใหม่นี้กัน ASUS Zenbook DUO (2024) ประเดิมด้วยโน้ตบุ๊ก 2 หน้าจอรุ่นใหม่จาก ASUS อย่าง Zenbook DUO (2024) ที่รอบนี้แบ่งเป็น 2 จอชัดเจน ให้ความคมชัดสูง คล่องตัวกว่าเคย และยกระดับประสิทธิภาพด้วยซีพียูตัวใหม่อย่าง Intel Core Ultra ชูประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตฯ ที่ดีขึ้น Display : Dual 14”  FHD / 3K  OLED 16:10 CPU : Intel Core Ultra 7 / Ultra 9 GPU : Intel Arc Graphics RAM : 16GB/32GB LPDDR5X SSD : 512GB/1TB M.2 NVMe Gen 4 ราคาเริ่มต้น : 59,990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง) Lenovo IdeaPad Pro 5i ...
buyer's guide

มันจะมีคนกลุ่มหนึ่ง ที่ช่วงเช้าอาจทำงานหาเงิน เรียนหนังสือ หรือสร้างสรรค์ผลงานบางอย่าง ตกกลางคืนกลายร่างเป็นเกมเมอร์ ที่ไม่ได้เน้นแข่ง แต่เล่นเพื่อผ่อนคล้าย ขอคลายเครียดจากงานหรือเรียนในแต่ละวัน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้เอง มันจึงมีโน้ตบุ๊กแบบพิเศษ ที่หน้าตาไม่ได้ดูเป็นโน้ตบุ๊กเกมมิ่งมากนัก ทว่าสเปกกลับแรงเทียบเท่าหรือมากกว่าซะอีก มีจอคมมากกว่า FHD และแสดงผลระดับ 100% DCI-P3 เรียกได้ว่าร่างเดียวลุยได้ทั้งงานครีเอเตอร์และเกมมิ่งได้แบบสบาย ๆ จบครบในหนึ่่งเครื่อง Buyer Guide วันนี้ก็ขอแนะนำทั้ง 7 รุ่น ให้ลองเลือกกันตามนี้ ASUS ZenBook Pro 14 OLED UX6404VV [โน้ตบุ๊กบางเบาระดับท็อป] เห็นบางเบาแบบนี้ แต่ภายในอัดแน่นไปด้วย Intel Core i9-13900H กับ RTX 4060 สเปกโน้ตบุ๊กเกมมิ่งดี ๆ เลย ทว่านี่คือซีรีส์ ZenBook ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโน้ตบุ๊กบางเบาระดับ Top ของแบรนด์ ...

23 June 2023

คอมมาร์ตคัดมาให้แล้วกับแมคคานิคอลคีย์บอร์ดตัวฮิตจาก Keychron ที่ใคร ๆ ก็อยากได้ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่แตกต่างกันอย่างไรเราเทียบให้ดูแบบชัด ๆ ใครเล็งตัวไหนอยู่จะได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อป   ⭐ Keychron K1 (ราคาเริ่มต้น 4,090.-) แป้นพิมพ์ Mechanical ไร้สายบางเฉียบ เพียง 18 มม. พิมพ์ง่ายขึ้น ออกแบบสไตล์มินิมอล ลดการเมื่อยล้าของนิ้วมือ มาในขนาด Tenkeyless 🛒 >> https://www.keychronthailand.com/products/k1 ⭐ Keychron K1 SE (ราคา 4,390.-) รุ่นใหม่พัฒนากว่าเดิมใช้วัสดุระหว่างอะลูมิเนียมและพลาสติก ABS ทำให้น้ำหนักเบากว่าเดิม มาพร้อม low profile Gateron mechanical switch เพิ่มขาตั้งคีย์บอร์ดปรับได้ 2 ระดับ 🛒 >> https://www.keychronthailand.com/collections/keychron-k1/products/keychron-k1-se-wireless-mechanical-keyboard ...

31 August 2022

ต้องยอมรับว่าเมาส์คือส่วนประกอบสำคัญหนึ่งของการใช้งานคอมพิวเตอร์ ซึ่งทุกวันนี้ เมาส์ได้สร้างออกมาหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น และก็มีหลายแบรนด์ที่แข่งกันดีไซน์เมาส์ให้ถูกใจคนใช้งานมากที่สุด วันนี้ผมได้คัดเลือกเมาส์ที่ตอบโจทย์ในด้านต่าง ๆ โดยอิงข้อมูลจากจากเว็บไซต์ดัง ๆ อย่าง PC MAG , Tom Hardware และ Techspot รวมทั้งความคิดเห็นส่วนตัวด้วย เกิดเป็น The Best เมาส์ 7 รูปแบบสำหรับใช้งานตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันครับ 1.Best friendly mouse : Razer DEATHADDER ELITE ตัวแรก ขอยกให้ทางฝั่ง Razer ละกัน (ขอโทษหากขัดใจใครบางคนนะ) แต่เมาส์รุ่นนี้ของ Razer นับว่าเป็นรุ่นยอดนิยมของเหล่าเกมเมอร์เลย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย สเปคที่สูงมาก มี RGB ที่ปรับแสงได้ เซนเซอร์ที่แม่นยำจาก Pixart  ทำให้มันน่าหยิบจับมาลองสักตัวจริง ๆ ...

16 March 2021

เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนให้ความสำคัญกับการเลือกใข้งานเมาส์ ซึ่งอาจจะมีความสำคัญพอ ๆ กับการเลือกซื้อคีย์บอร์ดเกม แต่เมาส์นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด หาก DPI ไม่ละเอียด หรือมีต่า DPI ต่ำจนเกินไป ก็อาจทำให้การเล่นเกมนั้นแพ้ได้ หรือแม้กระทั่ง เมาส์แพงก็จริง แต่ดันใช้งานได้แปปเดียวแม่งก็พัง ดับเบิลคลิ๊กบ้าง คลิ๊กไม่ติดบ้าง Scroll พังบ้าง วันนี้เราเลยอยากจัดอันดับเมาส์ที่ดี ทน จากประสบการณ์และ Insight จริง ๆ ของผู้เขียน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง       เมาส์สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุด Logitech G502 Hero or Razer Deathadder Elite     อันนี้ติดใจอยู่สองรุ่น เลยขอยกมาทั้งสองรุ่นเลยกัน ซึ่งขอเริ่มต้นกับ Razer Deathadder Elite ก่อน หลายคนคง งง ...

22 January 2020

หลายคนอาจสงสัยว่า ซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่มาจะต้องเริ่มทำอะไรก่อนใช้ ต้องติดตั้งอะไรบ้าง แอนตี้ไวรัสควรมีไหม หรือเปิดแล้วก็ใช้งานไปเลย จะต้องมานั่งติดตั้งอะไรให้ยุ่งยากอีก   แอดอยากบอกว่า คอมพิวเตอร์ใหม่ ไม่เหมือนรถยนต์ใหม่ที่สามารถสตาร์ทแล้วก็ใช้งานมันได้เลย มันข้อควรทำอยู่สองสามอย่างเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และนี่คือวิธีตั้งค่าแล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปใหม่อย่างถูกทีละขั้นตอน กดรัน Windows Update ซะ ขั้นตอนที่น่าเบื้อที่สุดดดด……ก็รันวินโดว์อัพเดทเนี่ยแหละ เพราะมันอาจจะใช้เวลาหลายชั่วโมงเลย  ผมจะไม่ขอพูดถึงวินโดว์ที่แครคเองเนอะ สมัยนี้เชื้อว่าหลายคนคงยอมซื้อวินโดว์แท้มาใช้งานแล้ว เพราะจากราคาที่มันถู้กถูกบวกกับความปลอดภัยในการใช้งานที่นับว่ายอมลงทุนดีกว่าต้องยอมรับความเสี่ยง (แต่ถ้าใครซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่แล้วมีวินโดว์แถมด้วยก็ดีเลย ประหยัดไป…) แล้วทำไมต้องรันวินโดว์อัพเดททันที นั่นเพราะว่า เวลาที่ซื้อโน๊ตบุ๊คมาใหม่ ในกรณีที่มีวินโดว์แถม ให้พึงระลึกไว้เสมอว่า มันเป็นวินโดว์เวอร์ชั่นเก่ากว่าปัจจุบันแน่ ๆ ก็กดอัพเดทซะเพื่อให้มันอัพเกรดการป้องกันภัยไซเบอร์ใหม่ ๆ รวมทั้งแก้ไขปัญหาบัคที่อาจเกิดขึ้นในเวอร์ชั่นเก่าได้ วิธีการก็ไปที่ Start menu and head to Settings > Update and security > Check for Updates แล้วก็รันไปตามปรกติได้เลย Install บราวเซอร์ที่ชอบ แน่นอนว่ามีคอมก็ต้องมีเน็ต และมีเน็ตก็ต้องบราวเซอร์เนอะ หลายคนคงมีตัวเลือกอยู่ในใจอยู่แล้วว่าชอบใช้อะไร  ...

28 December 2018

อยากได้จอใหม่ แต่ไม่รู้จะซื้อตัวไหนดี เรามีคำตอบ เทียบมาให้แล้วกับจอเกมมิ่ง  รุ่นยอดฮิตที่หลาย ๆ คนอยากได้ นอกจากจะเพิ่มความฟินในการเล่นเกมแล้ว เดี๋ยวนี้หลายแบรนด์เขายังเพิ่มจุดเด่นให้เหมาะกับการใช้งาน แถมยังเพิ่มเทคโนโลยีถนอมสายตามาให้ด้วยนะ     ⭐ LG 27UL600-W จอภาพรุ่นนี้รองรับ VESA DisplayHDR 400 high dynamic range เหมาะสำหรับช่างภาพ นักออกแบบกราฟิก หรือผู้ใช้ที่ต้องการการแสดงผลสีที่มีความแม่นยำสูง 🛒 >> https://commartthailland.com/3KXPljI ⭐ Xiaomi Ultra Wide จอโค้งใหญ่สะใจ มุมมองพาโนรามา รับกับสายตาได้ดี อัตรารีเฟรชที่ 144 Hz ใช้เวลาตอบสนองเพียง 4 ms มี AMD FreeSync Premium แสดงภาพได้ดี 🛒 >> https://commartthailland.com/3KPsV4a ...

9 May 2022