รีวิว : ROG x EVANGELION ธีมหุ่น EVA-01 ยกชุด ที่สุดของการคอลแลปส์

ที่สุดของการคอลแลปส์โดยแท้ ROG x EVANGELION ชุดเซ็ตเกมมิ่งและ DIY ระดับ Hi-End จาก ASUS Republic of Gamers (ROG) ร่วมกับ EVANGELION ซีรีส์มังงะหรืออนิเมะระดับตำนานที่รู้จักกันทั่วโลก ออกมาเป็น Desktop PC ในธีมสีเขียวม่วงจากหุ่น EVA-01 ใน EVANGELION เป็น Limited Edition ที่น่าสะสมอย่างยิ่ง บอกเลยว่าใครที่เป็นสาวก เห็นแล้วรู้สึกอยากเปิด “Berserker Mode” กันตาม ๆ กันแน่

รีวิวครั้งนี้จะพามาสำรวจ ROG x EVANGELION เจาะทุกชิ้น พร้อมทดสอบ Gameplay ลองดูกันว่า ความรู้สึกเมื่อได้ลองสัมผัสสุดยอดการคอลแลปส์ครั้งนี้ จะเป็นอย่างไร ใครกำลังมองหาคอมฯ ประกอบสเปกขั้นเทพ และมีลวดลายที่มองได้ไม่รู้จบ ลองมาดูรีวิวนี้กันเลยครับ

ROG x EVANGELION (Spec Test)

CPU : Intel Core i9-12900K
VGA : ROG Strix GeForce RTX 3080 12GB GDDR6X OC EVA
Mainboard : ROG MAXIMUS Z690 HERO EVA EDITION
RAM : 64GB DDR5 5600MHZ
SSD : 512GB NVMe SSD Gen 4
PSU : ROG Thor 1000W Platinum II EVA Edition
CASE : ROG Strix Helios EVA Edition
OS : Windows 10 Home

ต้องบอกก่อนว่าตัว ROG x EVANGELION จะมีชิ้นส่วนที่เป็น DIY หลัก ๆ คือ การ์ดจอ RTX 3080/3090 กับตัวเมนบอร์ด Z690 และตัว PSU ขนาด 1000W เท่านั้น นอกนั้นจะเป็นชิ้นส่วนที่เราต้องหามาประกอบเข้าคู่เอง ฉะนั้นในรีวิวนี้จะเป็นสเปกตัวอย่างเท่านั้น (แต่ก็เป็นตัวอย่างที่สุดจัดมาก) ใครสนใจเซ็ตนี้ ก็เตรียมหาชิ้นส่วน DIY ที่เหลือ ว่าจะใช้ทั้ง CPU แบบไหน SSD ขนาดเท่าไร และแรม DDR5 รุ่นอะไร มาใช้กับตัว ROG x EVANGELION ให้สมศักดิ์ศรีกันครับ

EVANGELION คือ ?

ก่อนอื่นมารู้จักกับ “EVANGELION” สักเล็กน้อย EVANGELION หรืออีกชื่อคือ Shin Seiki Evangelion (มหาสงครามวันพิพากษา) เป็นอนิเมชั่นแนว Mecha (หุ่นยนต์) , ต่อสู้ , ปรัชญา , เทววิทยา , จิตวิทยา ถ้ามีเฉพาะแนว หุ่นยนต์ กับ ต่อสู้ EVANGELION ก็คงเหมือนอนิเมชั่นสำหรับเด็กทั่วไปในยุคก่อน

แต่เพราะมี ปรัชญา , เทววิทยา , จิตวิทยา จึงกลายเป็นอนิเมชั่น ‘ฉีกกฏ’ ในอนิเมชั่นยุค 90s ทันที (เรื่องนี้ฉายครั้งแรกในปี 1995) นำเสนอด้วยเนื้อหาที่ Real สมจริง (ตัวละครในเรื่อง) ทั้งยังต้องใช้การตีความสูง เรียกได้ว่าเด็กดูไม่รู้เรื่องแน่นอน (ฮ่า) แต่เอาเป็นว่า EVANGELION มีจุดที่น่าจดจำ และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเรื่องเลยคือ ‘EVA 01’ หุ่นยนต์ขนาดยักษ์สุดเท่ ที่มาในธีมสีม่วงเขียว ซึ่งเป็นส่วนยอดฮิตที่ถูกนำไปคอลแลปส์มาแล้วมากมาย และครั้งนี้คือ ROG x EVANGELION ที่เกิดจากความร่วมมือทั้งสตูดิโอ khara เจ้าของลิขสิทธิ์ EVANGELION กับ ASUS เจ้าของ Republic Of Gamers หรือ ROG ที่มีอุปกรณ์ PC ระดับ Hi-End นับไม่ถ้วน

พาชม ROG x EVANGELION

เห็นแบบนี้แล้ว คงอดใจที่จะไม่จัดครบชุดไม่ได้แน่ ๆ ROG x EVANGELION นับเป็นเซ็ต PC เกมมิ่ง ที่ผสานกับความเป็น Mecha จากหุ่น EVA 01 ของ EVANGELION ได้อย่างลงตัวมาก ๆ เอาจริง ๆ ตัวอุปกรณ์จาก ROG แทบทุกชิ้น ก็แอบมีความเป็น Mecha หรือ Mechanic กลไกล้ำ ๆ อยู่แล้ว มาเจอกับการคอลแลปส์นี้ ก็ยิ่งทำให้เด่นขึ้นไปอีก

รวมอุปกรณ์ ROG ที่คอลแลปส์กับ EVANGELION ทั้งหมด นอกจากตัว PC ยังมีชุดลาย ROG x EVANGELION ด้วย ส่วนรายละเอียดอุปกรณ์ทั้งหมด สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://rog.asus.com/microsite/ROGxEVANGELION/ หรือมาดูเจาะตัวอุปกรณ์แต่ละชิ้นได้ก่อนตามนี้

ROG RYUJIN II 360 ARGB EVA EDITION

เริ่มจากชุดน้ำ RYUJIN II 360 ARGB เป็น Liquid Cooling ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบระบบปิด ซึ่งมาพร้อมหม้อน้ำให้ถึง 3 ตอน 3 พัดลมกันเลย สำหรับรุ่น EVA Edition ก็มีการเพิ่มในส่วนของฝาครอบปั๊มโลหะกันกระสุน !! ภายในมีหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว ที่แสดงภาพ GIF โลโก้ ROG x EVANGELION ซึ่งสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ จุดนี้แอบให้อารมณ์เหมือนฐานบัญชาการ “NERV” ในเรื่อง EVANGELION อยู่เหมือนกัน

โลโก้ ROG x EVANGELION สุดเท่

ROG MAXIMUS Z690 HERO EVA EDITION

เพื่อดึงขุมพลังของ Intel 12th Gen ออกมาให้สุด ทาง ASUS ROG เลยเลือกเมนบอร์ดระดับ Top อย่าง ROG Maximus Z690 Hero มาเลย มาพร้อมชิปเซ็ต Z690 ไว้สำหรับดึงพลังของซีพียู Intel โดยเฉพาะ Overclock ได้เต็มที่ และเมื่อผสานเข้ากับ EVANGELION กลายเป็น ROG MAXIMUS Z690 HERO EVA EDITION ที่มาพร้อมทั้งไฟ RGB และธีมสีม่วงและสีเขียวจากหุ่น EVA-01 แบบเต็มขั้น ทั้งยังมีจอแสดงผล Polymo Lighting ที่แสดงหน้าตัวหุ่น EVA-01 ซึ่งสามารถสลับเป็นโหมดปกติกับโหมด Berserk ได้ด้วย

ROG MAXIMUS Z690 HERO EVA EDITION

ROG Strix GeForce RTX 3080 12GB GDDR6X OC EVA Edition

การ์ดจอ RTX 3080 ธรรมดาก็จัดว่าเป็นสุดยอด ‘Item’ ของชาว PC อยู่แล้ว พอมาเป็น ROG Strix GeForce RTX 3080 12GB GDDR6X OC EVA Edition บอกเลยว่า “ของมันต้องมี” จริง ๆ สวยงามเกินหน้าการ์ดจอหลาย ๆ รุ่นมาก ๆ แถบด้านข้างมีไฟ RGB พร้อมเอฟเฟคเฉพาะตัว

ตัวการ์ดจอก็มีการเล่นลวดลายสีม่วงสีเขียวของหุ่น EVA 01 แบบจัดเต็มไม่แพ้อุปกรณ์ ROG x EVANGELION ตัวอื่น ๆ เลย และหากลองสังเกตที่พัดลมระบายความร้อนทั้ง 3 ก็มีการประทับโลโก้ที่คุ้นเคยอย่าง NERV , EVA 01 และ ROG ด้วย ทั้งนี้ตัวพัดลมก็มีการปรับให้เหมาะสมสำหรับฮีทซิงค์ใหม่ที่ใหญ่ขึ้นด้วย ซึ่งมีครีบและพื้นที่ผิวมากกว่ารุ่นก่อน จำนวนใบพัดเพิ่มขึ้นสำหรับพัดลมทั้งสามตัว โดยมี 13 ตัวสำหรับพัดลมตรงกลางและ 11 ตัวสำหรับพัดลมเสริม วงแหวนกั้นที่พัดลมด้านข้างได้รับการลดขนาดลงเพื่อให้สามารถรับอากาศเข้าด้านข้างได้มากขึ้นและเพื่อให้อากาศไหลเวียนผ่านแผงระบายความร้อนได้ดีขึ้น

ROG Strix Helios EVA Edition

มาถึงไฮไลท์เด็ดของ ROG x EVANGELION แล้ว ซึ่งถือเป็นชิ้นส่วน DIY PC ที่ใหญ่ที่สุด นั้นคือ ROG Strix Helios EVA Edition เคส Mid Tower ที่มาพร้อมแผงกระจก 3 ด้าน ติดตั้งในกรอบอะลูมิเนียมขัดเงาอย่างดี พร้อมเล่นลายของหุ่น EVA 01 เกือบทั่วทั้งตัว และมีลวดลายไฟ RGB ที่เป็นลายหุ่น EVA 01 ด้วยอีกเช่นกัน

A..AT Field !!

ROG Keris Wireless EVA Edition

เมาส์เกมมิ่งแบบไร้สาย มาพร้อมทั้ง Resolution 16000 DPI , Max Speed 400 IPS , Max Acceleration 40G กับเซ็นเซอร์ออปติคัลที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษโดย ROG เพิ่มความแม่นยำในการสะบัดเมาส์ของเกมเมอร์ได้เต็มที่ และธีม EVANGELION งาม ๆ

ทั้งนี้ตัวปุ่ม Back/Forward ด้านข้าง สามารถถอดเปลี่ยนเป็นสีอื่นได้ด้วย

ROG Delta S EVA Edition

ตัวหูฟัง ROG Delta S เดิมก็สวยหล่ออยู่แล้ว รุ่น EVA Edition ก็เพิ่มความเท่ขึ้นไปอีก x 10 สำหรับตัว ชุดหูฟัง ROG Delta S EVA Edition นี้ ก็มาพร้อมชิปเสียง ESS 9281 QUAD DAC เกรด Hi-Fi และไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ASUS AI กับน้ำหนักเพียง 300 กรัมเท่านั้น

ROG Strix Scope RX EVA Edition

คียบอร์ดเกมมิ่ง Mechanical สุดทนทานจาก ROG ซีรีส์ Strix Scope RX มาพร้อมสวิตซ์ออปติคอลให้เลือกทั้ง RX Red และ RX Blue พร้อมการตอบสนอง 1 ms ที่เร็วมาก ๆ และอายุการใช้งานปุ่มกดมากถึง 100 ล้านครั้ง สุดท้ายผนวกกับ EVA Edition มาในธีมสีม่วงทั้งตัว กับ Keycap สวย ๆ ที่มีลวดลายจาก EVA 01 และ EVANGELION สุดงาม บางปุ่มสามารถถอดเปลี่ยนเป็นปุ่ม Keycap ลาย EVA อื่นที่แถมมาได้ด้วย

ROG Thor 1000W Platinum II EVA Edition

PSU อัจฉริยะ ROG Thor 1000W Platinum II ที่มาพร้อมจอ LED บอกตัวเลขกินใช้พลังงานของชุด Desktop PC ได้ มาพร้อมกับลวดลาย EVA Edition หล่อยิ่งขึ้น

ROG Thor 1000W Platinum II EVA Edition

ROG Strix Arion EVA Edition

สำหรับใครที่มี SSD M.2 ที่ไม่ได้ติดตั้งลงใน Desktop PC ก็ลองเอา ROG Strix Arion EVA Edition NVMe กล่องใส่ SSD M.2 แปลงให้ใช้งานแบบพกพาผ่านการเชื่อมต่อ USB-C 3.2 Gen 2×1 ได้เลย ซึ่งสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุดถึง 10 Gbps กับมีเคสอะลูมิเนียมอัลลอยด์อย่างดี และแน่นอน EVA Edition มันต้องไม่ธรรมดา จุดเต็มลวดลายธีม EVANGELION พร้อมโลโก้ NERV ในรูปแบบไฟ RGB มาเลย

ROG Scabbard II EVA Edition

ปิดท้ายด้วยแผ่นรองเมาส์สุดอลังการอย่าง ROG Scabbard II EVA Edition ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทั้ง NERV และ EVA เคลือบนาโนบนพื้นผิวที่ช่วยให้กันน้ำ น้ำมัน และฝุ่นได้ด้วย

GameTest

จัดชุดให้พร้อมใช้งานแบบนี้ ก็ต้องขอลองเทสเกมกันหน่อย ลองดูว่าหากได้ลองสัมผัส ROG x EVANGELION จริง ๆ มันเป็นยังไง ในส่วนนี้ก็อย่างที่กล่าวในหน้าข้อมูลสเปกไป ตัวชุดเซ็ตนี้จำเป็นต้องไปหาชิ้นส่วน DIY เพิ่มเติม และในสเปกที่ได้ลองใช้ในครั้งนี้คือ

Intel Core i9-12900K + RTX 3080 12GB GDDR6X + 64GB DDR5 5600MHZ และ SSD ขนาด 512GB NVMe SSD Gen 4 ลองเทสด้วยเกม Cyberpunk 2077 ปรับภาพสุดทุกอย่าง เปิด Ray Tracing ขั้นสุด ลองดูว่าลื่นแค่ไหน ใช้ทั้งคียบอร์ดกับเมาส์ ROG รุ่น EVA Edition แล้วเป็นอย่างไรบ้าง

สั้น ๆ เลย “Fin” ตัวการ์ดจอ RTX 3080 ก็ว่าโหดแล้ว ยังได้ทั้ง Intel Core i9-12900K ที่ขับเคลื่อนผ่านชิปเซ็ต Z690 ของตัวเมนบอร์ด MAXIMUS Z690 HERO กับมีแรม DDR5 ขนาด 64GB พร้อมกับ SSD Gen 4 อีก เกมจึงมีความลื่นไหลอย่างมาก ๆ เฟรมเรตวิ่งที่ 80 – 100 fps แบบสบาย ๆ อีกทั้งส่วนระบายความร้อนนั้น

ตัว ROG RYUJIN II 360 ARGB EVA EDITION ก็จัดให้อุณหภูมิซีพียูเฉลี่ยเพียง 53 องศาเท่านั้น เย็นฉ่ำ ๆ เลย ส่วนการ์ดจอ ROG Strix GeForce RTX 3080 12GB GDDR6X OC EVA Edition ที่มี 3 พัดลมนั้น ก็มีอุณหภูมิเฉลี่ยแค่ 68 องศา เล่นเกมกันได้ยาว ๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องความร้อนเลยครับ

สรุป

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
  • สเปค / ฟีเจอร์
  • ราคา / ความคุ้มค่า

Summary

ROG x EVANGELION นับเป็นที่สุดของการคอลแลปส์ ระดับชุดใหญ่ไฟสปอร์ตไลท์กันเลย ดูจากอุปกรณ์ ROG ที่ทาง ASUS เลือกมาคอลแลปส์ EVANGELION นั้น บอกเลยว่า Hi-End ทุกชิ้น ทั้งตัว DIY PC กับตัวอุปกรณ์เกมมิ่ง คัดมาคอลแลปส์ EVANGELION ได้อย่างสมศักดิ์ศรีมาก ทั้งยังเอาธีมสีม่วงเขียวจากหุ่น EVA 01 มาทั้งเซ็ต ใครเป็นสาวกของทั้ง 2 ค่ายนี้ บอกเลยว่าห้ามพลาดจริง ๆ

ท้ายนี้ก็ขอกล่าวสั้น ๆ ปิดท้ายว่า “จัดครบชุดได้จะเป็นการดี” สำหรับตัวเครื่องทั้งเซ็ต สามารถมาดูตัวจริงได้ในงาน Commart Thailand วันที่ 7 – 10 ก.ค. นี้ ณ ไบเทคบางนา

Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article