รีวิว : Kingston 2023 Mini Rabbit ฉลองปีกระต่าย ดีไซน์ที่น่าสะสม

แค่ดีไซน์ก็ลืมไปเลยว่ามันคือแฟลชไดรฟ์ เช่นเคยกับตระกูล Mini Collection จาก Kingston (Kingston New Year USB) หลังปีก่อนเคยรีวิวตัว Kingston 2022 Mini Tiger Limited Edition แฟลชไดรฟ์ประจำปีเสือไปแล้ว ส่วนปีนี้คือ Kingston 2023 Mini Rabbit หรือชื่อเต็มว่า Kingston Cold Pressed Carrot Juice แฟลชไดรฟ์ประจำปีกระต่ายนั้นเอง ออกใหม่ให้สายสะสมได้ตามเก็บกันอีกครั้ง โดยยังคงฟังก์ชันที่ครบครันเหมือนเคย ทัังความจุ 64GB พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 Gen 1 ที่รองรับความเร็วอ่านได้ถึง 200 MB/s ใครอยากได้แฟลชไดรฟ์ดีไซน์สวย ๆ ไปประดับโต๊ะคอมฯ หรือ “อยากได้แบบไม่มีเหตุผล” ลองมาดูรีวิวนี้กันครับ

คุณสมบัติทางเทคนิคของแฟลชไดรฟ์ Kingston USB Mini Rabbit รุ่นพิเศษ

  • ความจุ 64GB
  • ความเร็ว : รองรับมาตรฐาน USB 3.2 Gen 1 ความเร็วสูงสุดในการอ่านที่ 200MB/s และการเขียนที่ 20MB/s
  • ขนาด: 42.6 x 25.01 x 35.42 (มม.)
  • การรับประกัน/บริการ: รับประกัน 5 ปีพร้อมบริการทางเทคนิคฟรี
  • เข้ากันได้กับWindows® 11, 10, Mac OS (v.10.12.6 +), Linux (v. 2.6.x +), Chrome OS™

แกะกล่อง

แค่กล่องก็สวยแล้ว ตัวแฟลชไดรฟ์มาพร้อมกล่องหรือแคปซูลทรงกระบอก (ให้อามรมณ์เหมือนขวดน้ำแครอทสกัดเย็น) มาเป็นสีส้ม ที่เห็นแล้วรู้สึกหิวน้ำส้มอย่างบอกไม่ถูก ภายในก็มีเฉพาะตัวแฟลชไดรฟ์ Kingston 2023 Mini Rabbit ตัวเดียวเลย

งานออกแบบ

เห็นดีไซน์แล้ว บอกตามตรงว่าไม่อยากเอามาใช้เป็นแฟลชไดรฟ์เลย ซึ่งมาทรงน้องกระต่ายแสนน่ารักกำลังเคี้ยวแครอท ดีไซน์เป็นรูปทรงไข่ตัวเล็ก ด้านวัสดุก็ใช้เป็นเนื้อยางกันกระแทก ที่ให้ผิวสัมผัสเรียบเนียนเกินคาด น่าเอาไปวางประดับโต๊ะคอมฯ อย่างยิ่ง

ทั้งนี้ตัว Kingston 2023 Mini Rabbit  ก็เป็นหนึ่งใน Mini Collection จาก Kingston ซึ่งแต่ละตัวเป็น Limited Edition ทั้งหมด ฉะนั้นใครอยากสะสม เลยรีบหามาเก็บไว้โดยไวเลยครับ โดยยังมีอีก 4 ตัว รอให้เก็บในแต่ละปี

การใช้งาน

ตัวแฟลชไดรฟ์พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 Gen 1 ที่รองรับความเร็วอ่านได้ถึง 200 MB/s

ส่วนหัวต่อนั้น ก็ซ่อนอยู่บนหัวน้องกระต่ายตรงนี้เอง

ประสิทธิภาพ

ลองเทสความเร็วอ่านเขียน ก็พบว่ามีความเร็วอ่านเกิน 200 MB/s ส่วนความเร็วเขียนก็อยู่ที่ 79 MB/s ถือว่าเร็วเกินคาด เพราะตามสเปกจะอยู่ที่เพียง 20 MB/s เท่านั้น

สรุป

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    (5)
  • สเปค / ฟีเจอร์
    (4)
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    (4)
4.3

Summary

หากให้ว่าตามตรง Kingston 2023 Mini Rabbit ชูเรื่องดีไซน์แบบเน้น ๆ เลย หากใช้เป็นแฟลชไดรฟ์ ก็คือแฟลชไดรฟ์คุณภาพรุ่นหนึ่งเลย โดยภายในก็คือแฟลชไดรฟ์รุ่น Datatraveler 3.0 นั้นเอง ที่มาพร้อมพอร์ต USB-A 3.2 Gen 1 รองรับความเร็วอ่านได้ถึง 200 MB/s และให้ความเร็วเขียนได้เกินคาดเกือบ 100 MB/s กันเลย

ดีไซน์ก็ไม่ต้องสืบ ของมันต้องมี !! อาจจะหายากหน่อย และยังเป็น Limited Edition หมดแล้วหมดเลย ยิ่งทำให้หายากเข้าไปอีก

ท้ายนี้ตัว Kingston 2023 Mini Rabbit หรือชื่อเต็มว่า Kingston Cold Pressed Carrot Juice แฟลชไดรฟ์ประจำปีกระต่ายนี้ ก็เปิดราคาอยู่ที่ 750 บาทครับ สามารถสั่งซื้อได้ที่ Shopee และ LAZADA ได้แล้ววันนี้

Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article