MSI GE68HX Raider 13V อลังการทั้งฟีเจอร์และสเปก สุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิ่งตัว Top

หากถามว่าขั้นสุดของ Desktop PC คืออะไร ก็คงไม่พ้นสเปกแน่น ๆ แต่สำหรับโน้ตบุ๊กเกมมิ่งแล้ว แค่สเปกมันยังไม่พอ วันนี้ลองมาพบกับ MSI GE68HX Raider 13V สุดยอดโน้ตบุ๊กเกมมิ่งตัว Top แห่งปี ที่จัดเต็มทั้งความแรง หน้าจอ ระบบระบายความร้อน และความหล่อเท่

ดีไซน์และงานประกอบ

เริ่มจากดีไซน์ เห็นแว่บแรกก็ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น “ยานแม่” ในหนัง Sci-Fi ทันที โดยมีจุดชวนสะดุดตาแรกอย่าง Matrix Light bar หรือแถบไฟ RGB หน้าเครื่องที่สามารถปรับแต่งได้ และยังมีไฟ RGB บนโลโก้มังกรของทาง MSI เองด้วย

บริเวณใต้เครื่องก็มีการใส่โลโก้ MSI และยังมีทั้งในบริเวณแกนฝาพับกับซ่อนอยู่ในรูลำโพง โดยรวมนับเป็นโน้ตบุ๊กที่ออกแบบได้ล้ำสมัย ซึ่งนอกจากดีไซน์แล้ว ก็ยังมีเรื่องความทนทาน ด้วยการงานประกอบแน่นหนาและวัสดุระดับพรีเมี่ยม

หน้าจอ

ในส่วนหัวใจสำคัญอย่างหน้าจอ ก็มาพร้อมความละเอียดสูงถึง UHD+ หรือ QHD+ กับมีรีเฟรชเรตสูงสุด 240Hz และมาตรฐานการแสดงผล 100% DCI-P3 ให้ทั้งความละเอียด ความลื่นไหล และสีสันสมจริง ใช้ได้ดีทั้งเล่นเกมและงานออกแบบในร่างเดียว

กล้องเว็บแคม

ขอบจอด้านบนก็มีกล้องเว็บแคมความละเอียด Full HD ซึ่งรองรับการสแกนใบหน้าหรือใช้งาน Biometrics Login ได้ กับมี Webcam Shutter ฝาปิดกล้องเพื่อความปลอดภัย

ประสิทธิภาพ

MSI GE68HX Raider 13V มาพร้อมสเปกที่มีให้เลือกทั้งซีพียู Intel® Core™ i9-13980HX และ Intel® Core™ i7-13700HX กับการ์ดจอหรือจีพียูอย่าง NVIDIA GeForce RTX™ 4080 เรียกได้ว่าเป็นสเปกในฝันของใครหลาย ๆ คน ยิ่งมาในร่างโน้ตบุ๊กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก และพร้อมใช้งานทุกที่ทุกเวลาด้วย

และด้วยสเปกระดับนี้ ทาง MSI จึงได้ใส่เทคโนโลยีเฉพาะอย่าง OverBoost Ultra ทำให้ CPU และ GPU ไปได้ถึงระดับ 250W ช่วยให้ใช้พลังจากซีพียูกับจีพียูได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมระบายความร้อนด้วย Cooler Boost 5 ด้วย 2 พัดลม 6 ฮีทไปป์ พร้อมใช้เทคโนโลยี Shared heat Pipe กับมีฮีทไปป์สำหรับ V-RAM และดีไซน์ใต้เครื่องที่ให้อากาศไหลเวียนดียิ่งขึ้น

คีย์บอร์ดและทัชแพด

คียบอร์ด RGB ออกแบบโดย steelseries มาพร้อมปุ่มหลักของเหล่าเกมเมอร์อย่าง WASD และ Arrow Keys แบบโปร่งใส่ ให้เห็นเด่น ๆ กดใช้งานได้ทันใจ ทั้งยังมีทัชแพดขนาดใหญ่ ซึ่งกว้างกว่า GE รุ่นก่อนหน้าด้วย

ลำโพง

จัดเต็มลำโพงแบบ 4x 2W (4 ลำโพง 2 ซับวูฟเฟอร์) ให้เสียงเบสแบบจัดเต็มและเสียงเพลง โดยรองรับทั้ง Nahimic 3 และ Hi-Res Audio

ทั้งความแรง หน้าจอ ระบบระบายความร้อน และความหล่อเท่ ก็ได้เห็นกันไปหมดแล้วเรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นการใส่สุดของทาง MSI ซึ่งในปีนี้ก็คว้ารางวัล The Best Gaming Notebook จาก Commart Awards 2023 ไปครอง ด้วยคะแนนโหวตจากเหล่าเกมเมอร์นี้เอง

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
  • สเปค / ฟีเจอร์
  • ราคา / ความคุ้มค่า
Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article