4 Gadget สู้ฝุ่นที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ในช้อปปิ้งออนไลน์

ช่วงสองวันมานี้เราคนที่อยู่ในกรุงเทพอาจต้องเผชิญกับเจ้าฝุ่นมหาภัยอีกแล้ว ตัวผมเองก็ป่วยจนต้องนั่งเขียนงานอยู่บ้านกันเลยทีเดียว

โดยเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่าน กรุงเทพมหานครบ้านเรามีค่า AQI หรือ Air Quality Index  สูงติดอันดับสองของอาเซียน  โดยเป็นระดับที่ทำให้เสียสุขภาพอย่างมาก แต่ภาครัฐก็ยังไม่มีมาตรใด ๆ ออกมาป้องกัน ทำให้เราต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน  ทีนี้มาดูกันว่า เราสามารถปกป้องตัวเองได้อย่างไร

1.อุปกรณ์วัดคุณภาพอากาศแบบพกติดตัว

ตัววัดค่าอากาศนี้จะช่วยให้เราสามารถตรวจวัดค่ามวลอากาศรอบ ๆ ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้จาก Lazada ตัวเราได้ หากจุดไหนมีฝุ่นอยู่เยอะ ให้เราหลีกเลี่ยงที่จะอยู่ที่นั้นเป็นเวลานาน ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็จำเป็นต้องใส่หน้ากากที่มีประสิทธิภาพในการป้องกัน PM 2.5 ได้ดี

2.หน้ากากกันฝุ่น Xiaomi Mi Purely Anti-Pollution Air Mask

Xiaomi Mi Purely Anti-Pollution Air Mask เป็นหน้ากากกันฝุ่นที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้มากถึง 98 เปอร์เซ็น มีพัดลมช่วยระบายอาศไม่ทำให้อึดอัด แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ 5 ชั่วโมงต่อการชาร์ฺจ 1 ครั้ง  ออกแบบมาให้สามารถกรองฝุ่น 2 ชั้น คือ หน้ากากโฟลีเอเตอร์ภายนอก และภายในด้วยหน้ากากกรองฝุ่นแบบ nano-fiber electret

3.Xiaomi MiJia AirPOP Light 360° Anti-Haze Mask 

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ถูกลงมาอีก เพราะไม่มีพัดลมในตัว  แต่ผลิตขึ้่นรูปเป็นชิ้นเดียว ไมมีกาว ไม่มีสารเคมีใด ๆ ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน สามารถกันฝุ่นละอองไปจนถึงควันบุหรี่ มีฟิลเตอร์ขนาดใหญ่ช่วยกรอง ซึ่งสามารถกรองได้นานถึง 30 ขั่วโมง โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ทั่วไป แต่ดูรีวิวให้ดี เพราะมันมีของปลอมขายรวมอยู่เหมือนกัน

4.Xiaomi Mi Air Purifier

อุปกรณ์ป้องกันฝุ่น ยังไงก็ไม่พ้นเครื่องกรองอากาศเนอะ และถึงแม้จะเอาภาพของ Xiaomi มา แต่ไม่จำเป็นต้องซื้อของ xiaomi ก็ได้นะครับ ในตลาดมีเครื่องกรองกาศดี ๆ หลายรุ่นมาก ซึ่งหากสามารถซื้อติดบ้านไว้ และช่วยลดฝุ่นในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นได้ มันจะทำให้ช่วยลดโอกาสป่วยจากฝุ่นลงได้เยอะ (เพราะคงไม่มีใครอยากใส่หน้ากากขณะนอนหลอกเนอะ ฮ่าๆ)

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article