ทำไมคอมเครื่องแรก ถึงต้องเป็น เดลล์!

เหตุผลที่ทำให้คนไว้ใจเลือก เดลล์ ให้เป็นคอมเครื่องแรก ก็เพราะเดลล์มีดีเรื่องความอึก ถึก ทน และบริการหลังการขาย on-site service ที่แข็งแกร่ง จนกลายเป็นเหตุผลหลักที่ให้สาวกเดลล์ไม่ยอมปันใจให้แบรนด์อื่น

คอมมาร์ตพาไปลวงลึกแบรนด์เดลล์ว่าทำไมถึงครองใจคนไทยได้นานถึง 25 ปี กับข้อมูลที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

: มาไกลจากอเมริกา
เดลล์ แบรนด์คอมพิวเตอร์จากอเมริกา มีจุดกำเนิดจากไมเคิล เดล หนุ่มอเมริกัน วัย 19 ปี ที่ตัดสินใจเปลี่ยนหอพักนักศึกษาให้เป็นโรงงานผลิตคอมพิวเตอร์สั่งตัดขนาดย่อม ที่ Made to order ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งได้รับความสนใจ จนตั้งเป็นบริษัท PC’s Limited ในปี 1984 ด้วยเงินทุนเริ่มต้นแค่ 1,000 USD และมีคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปวางขายเป็นเครื่องแรก ชื่อว่า 316LT ผลิตโดย Dell Inc.

: ฟังความต้องการของลูกค้า
การแข่งขันด้านเทคโนโลยีอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะสิ่งที่เดลล์ให้ความสำคัญมาตลอดคือการรับฟังความคิดเห็น หรือฟีดแบคจากลูกค้าที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เพื่อนำมาพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ประสบการณ์ผู้ใช้ ได้ในราคาที่เหมาะสม

: บริการเกินร้อย
เดลล์ ขึ้นชื่อเรื่องบริการหลังการขายแบบ on-site service ที่รับประกันทั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ไม่ว่าเครื่องจะเครื่องตก น้ำหกใส่ เค้าก็รับนะ ซึ่งการที่เดลล์ ให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายเป็นคีย์หลักที่ทำให้ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ การันตีได้จากที่เดลล์เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นปีที่ 25 ปี พัฒนาจากคอมพิวเตอร์โฮมยูสสู่รีเทล ปัจจุบันมีหน้าร้าน 1,114 ร้าน และตัวแทนจำหน่าย 150 ร้าน

: อยากเป็นเจ้าของเดลล์ ต้องรุ่นไหน
ลูกค้าเดลล์ยังคงเป็นกลุ่ม mid to high สไตล์เรียบหรูดูแพง ขณะที่คอมพิวเตอร์เกมมิ่งอย่างเอเลี่ยนแวร์ก็ยังมาแรง Dell มีแท็บเล็ตที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Venue ซึ่งมีขนาดหน้าจอให้เลือกหลากหลาย
มีแล็ปท็อป หรือคอมพิวเตอร์พกพา ที่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับทุกความต้องการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไปหรือระดับนักธุรกิจที่ต้องการความเป็นมืออาชีพ อย่าง Vostro Laptops, Latitude Laptops และ Dell Precision Mobile Workstations รวมถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์และ Accessories อาทิเช่น จอภาพสำหรับคอมพิวเตอร์ , เครื่องพิมพ์เอกสาร และเครื่องฉายด้วย

: Dell ชื่อนี้ มีดียังไง
1. OptiPlex – คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับผู้ใช้สำนักงาน
2. Dimension – คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน
3. Precision – คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประสิทธิภาพสูง
4. Lattitude – คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้สำนักงาน
5. Inspiron – คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน
6. Vostro – คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน หรือ ธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดย่อม เป็นโน้ตบุ๊คที่อยู่ในระดับเดียวกับ Inspiron
7. Precision Mobile Workstations – คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง
8. XPS – คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประสิทธิภาพสูง

————
⭐️ Commartthailand
📝 แนะนำเทคนิคเลือกซื้อสินค้าไอที
🏷 อัปเดตโปรโมชั่น

 

 

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article