MSI มีดียังไง ถึงได้ใจเกมเมอร์

“True Gaming” สโลแกนอันร้อนแรงจาก MSI ที่ประกาศชัดเจนเสมอมาว่า “เราคือเกมมิ่งตัวจริง” Micro-Star International หรือชื่อเต็มของ MSI แบรนด์เทคโนโลยีจากใต้หวัน ซึ่งหลาย ๆ คนอาจคิดว่าเป็นแบรนด์ที่อายุไม่เยอะ และเข้ามาทำตลาดในบ้านเราไม่นาน ทว่าหากลองย้อนประวัติจริง ๆ จะพบเลยว่า MSI เป็นแบรนด์ที่มีอายุกว่าที่คิด ก่อนจะกลายมาเป็น ‘มังกรแดง’ แห่งวงการเกมมิ่งทุกวันนี้ ซึ่งครองใจผู้ใช้โดยเฉพาะฝั่งเกมมิ่งไปหลายคนแล้ว

คอมมาร์ตพาไปทำความรู้จักกับแบรนด์ MSI แบบเจาะลึก เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายมุมที่คนไม่รู้

 

: โน๊ตบุ๊กสำหรับคอเกมที่แท้ทรู

MSI แบรนด์คอมพิวเตอร์จากใต้หวัน ที่ออกแบบโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นมาเพื่อคอเกมที่แท้จริง เราจะเห็นดีไซน์ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว ภายใต้โลโก้สัญลักษณ์มังกรสุดเท่ ที่มีพร้อมความแรงของสเปค เรียกว่าเล่นเกมได้ไม่สะดุด อนึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบว่า MSI เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่พัฒนาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สามารถ Overclock ได้ และนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแล้ว ก็ยังมีโน๊ตบุ๊คอีกหลายแนว ซึ่งแต่ละรุ่นมักจะมาพร้อมจุดเด่นเฉพาะตัว

หากใครอยากรู้ว่า MSI เคยพัฒนาอะไรมาแล้วบ้าง ลองไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.msi.com/about/brand-story/

 

: ได้ใจในคนไทย

ช่วงที่ MSI เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยเริ่มขายผ่านตัวแทนในระยะแรก ซึ่งมีกระแสตอบรับค่อนข้างดี จนตัดสินใจตั้งศูนย์บริการประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เรียกว่าทำการตลาด ขาย และบริการแบบครบวงจร ทำให้คนมีความมั่นใจเลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น และแทบทุกครั้ง MSI จะย้ำเสมอว่า “เราคือ True Gaming” ทำให้เราติดภาพลักษณ์ความเป็นเกมมิ่งของ MSI มาโดยตลอด ชนิดที่หากพูดถึง MSI ก็ต้องนึงถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเท่านั้น กระทั่งปัจจุบันเริ่มมีโน๊ตบุ๊คบางเบาออกมาให้เห็น แต่ก็ยังคงกลิ่นอายความเป็นเกมมิ่งอยู่นิด ๆ

 

: Product Series

โน้ตบุ๊กของ MSI ใช้งานได้หลากหลาย แตกต่างกันไปในแต่ละซีรีส์ ทั้งแบบ Classic สำหรับใช้งานทั่วไป เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเว็บ หรือทำงานเอกสาร หรือ Prestige Series สำหรับคนที่เดินทางบ่อย ต้องการโน๊ตบุ๊คที่ขนาดเล็ก เบาและบางพกพาสะดวก สำหรับคอเกมพันธุ์แท้คงคุ้นตากันดี ไม่ว่าจะเป็น GT, GS, GX, GE, GP

GP Series – จุดเริ่มต้นสำหรับคอเกม เหมาะสำหรับเล่นเกมออนไลน์ กราฟิกภาพสวย เน้นทำงานเอกสาร การนำเสนอที่จะต้องมีรูปภาพประกอบ หรือดูหนัง ฟังเพลง ก็ทำได้

GE Series – สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมที่ต้องการความไหลลื่นล่ะก็ เริ่มเล่นเกมที่มีความละเอียดของภาพมากขึ้น ตัวเกมต้องการประสิทธิภาพของการประมวลผลจาก CPU ที่สูงหน่อยสามารถเลือกตัวนี้ได้เลย เป็นซีรีส์ที่มีการ์ดจอแยก ช่วยให้ภาพในเกมมีความละเอียดมากยิ่งขึ้น

GX Series – ตัวนี้เกิดมาเพื่อสาวก AMD ตัวจริง คนที่ชอบเล่นเกมสเปคแรง ๆ เกมที่มีความซับซ้อนการประมวลผลและความละเอียดของภาพที่สูง จะได้สัมผัสกับภาพลื่นไม่มีสะดุด

GS Series – ถูกใจวัยรุ่น เพราะซีรีส์ออกแบบมาให้สะดุดตา แถมยังน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาอีกด้วย ความละเอียดของจอภาพในแบบ Full-HD

GT Series – ตัวท็อป สเปคที่แรงที่สุด สำหรับสาย E-Sport สำหรับเกมเมอร์มืออาชีพ ดีไซน์โฉบเฉี่ยว โดดเด่นสะดุดตา สเปคที่เคลมได้ว่าแรงที่สุดในโลก

และล่าสุดรุ่นคือรุ่น ซีรีย์ Alpha และ Bravo ที่มีลายเป็นนกสายฟ้าแตกต่างจากรูปมังกรเดิม เพราะออกแบบมาเป็นเพียว AMD โดยมีการใช้ CPU ในซีย์ Ryzen และใช้ GPU เป็น AMD Radeon 5000 ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานอย่างมากในงาน Commart ครั้งที่ผ่านมา

 

: รางวัลการันตี

MSI ทุ่มเทให้กับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ โดยเน้นไปที่งานใช้งานการสร้างสรรค์ และการพัฒนา AI ให้มีความฉลาดมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงโซลูชั่นในการทำงานและการเล่นเกมอีกด้วย อย่าง GE66 Raider และ GS66 Stealth ที่มีความโดดเด่น รวมถึงเกมมิ่งมอร์นิเตอร์ในรูปแบบจอโค้ง หรือ Curved Monitor ที่ถูกยอมรับให้เป็นจอที่ดีที่สุดในโลกด้วย

 

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article