GALAX สู้ต่อ RTX 3070 และ 3080 จำกัดการขุด Etherium

ก่อนหน้านี้ Commart เคยนำเสนอข่าวว่า Nvidia กำลังจะปล่อยการ์ดจอ 3060 ที่มีตัวจำกัดการขุด เพื่อแก้ปัญหาการ์ดจอขาดตลาด ซึ่งหลายคนก็คาดหวังว่า การ์ดจอในรุ่นเรือธงอย่าง RTX 3070 และ 3080 จะมีตัวกำกัดการขุดด้วยเช่นกัน แต่ Nvidia ยังไม่ให้ข้อมูลใด ๆ ที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่
.
แต่ล่าสุด GALAX แบรนด์พาร์ทเนอร์ของ Nvidia ประกาศว่า จะเป็นผู้ผลิตการ์ดรายแรกที่ใส่ตัวจำกัดการขุดลงไปในการ์ดจอรุ่นท็อปอย่าง RTX 3070 และ RTX 3080
.
โดยในตัวการ์ด จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ยกเว้น GPU ที่อยู่ภายใต้ SKU ที่ได้รับการอัปเดตเป็น GA102-202 (LHR) ที่ใส่ใน RTX 3080 และ GA104-302 (LHR) ที่ใส่ GeForce RTX 3070 โดยเมื่อผู้ใช้ซื้อการ์ดเหล่านี้ไปขุดเหมือน การขุด cryptocurrency จะถูกจำกัดไว้ที่ 50% เท่านั้นครับ
.
ต้องยอมรับว่าตอนนี้ GALAX เหมือนจะเป็นแบรนด์ที่พยายามจะสู้กับนักขุดอยู่พอสมควรนะ เพราะก่อนหน้านี้ ก็ประกาศว่า หากใครใช้ SSD ของแบรนด์ตัวเองไปขุด Chia Coin (cryptocurrency ของจีน) ตัว SSD จะหมดประกันทันที มาวันนี้ก็ทำให้การ์ดจอตัว ท็อปทั้งสองตัวมีตัวจำกัดการขุดอีก (เกมเมอร์ ขอบคุณสิ่งนี้ ฮ่า ๆ )
.
การ์ดจอตัวใหม่ทั้งสองรุ่น มีแผนจะเปิดตัวไม่เกินเดือนมิถุนายนปีนี้ครับ ใครรออยู่ ทนกันอีกนิด จุดธูปบอกการ์ดจอที่บ้านให้ยื้อไปอีกหน่อย อย่าพึ่งรีบจากไปเลย….
.
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article