ภาพหลุด iPhone 13 ตัวเครื่องหนากว่าเดิม เพิ่มกันกระแทกเลนส์กล้อง

iPhone 13

ช่วงกลางปีของแต่ละปี เรามักจะได้ยินข่าวหลุดของ iPhone รุ่นใหม่อยู่เสมอ ซึ่งมันก็เป็นข่าวที่้เชื่อได้เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ซะด้วย โดยล่าสุดเว็บไซต์ macrumors เปิดเผยข้อมูลว่า iPhone 13 จะมีความหนาประมาณ 7.57 มม. เพิ่มขึ้นจาก 7.4 มม. ใน iPhone 12
.
พร้อมกันนี้ ในส่วนกล้องด้านหลัง iPhone 13 และ iPhone 13 Pro จะมีกรอบกันกระแทกกล้องที่หนา 3.65 มม. แตกต่างจาก iPhone 12 และ 12 Pro ที่มีตัวกันกระแทกตั้งแต่ 1.5 มม ถึง 1.7 มม.
.
เหตุผลที่ Apple ต้องทำหนาขึ้น ก็เพื่อกันกระแทกตัวกล้องที่ยืนออกมา ซึ่งเดาได้ว่าตัวกล้องนั้นจะมีความละเอียดมากขึ้นเพราะใช้เลนส์ที่ใหญ่ขึ้น โดยดีไซน์นี้คล้ายกับ iPad Pro ที่เปิดตัวในปี 2020 ครับ
.
นอกจากนี้ ยังมีข่าวลื่อว่า Apple จะมีการพัฒนาการป้องกันการสั่นไหวของเซนเซอร์กล้องอีก โดยอาจจะใช้รุ่น 13 Pro ขึ้นไป โดยปัจจุบันเซนเซอร์ลดการสั่นไหวของกล้องมีเฉพาะใน iPhone 12 Pro Max เท่านั้น
.
ทั้งนี้ ยังมีการคาดการณ์อีกว่า ทั้ง ‌iPhone 13‌ Pro และ 13 Pro Max จะรองรับระบบป้องกันการสั่นไหวของเซ็นเซอร์สำหรับทั้งเลนส์ Wide และ Ultra Wide ซึ่งจะอธิบายได้ว่าทำไมกรอบกันกระแทกของกล้องจึงมีขนาดใหญ่ขึ้นใน iPhone ทั้งสองรุ่นครับ
.
นอกจากนี้ข่าวลือยังระบุด้วยว่าเลนส์เทเลโฟโต้รุ่นอัพเกรดที่เปิดตัวเฉพาะใน ‌iPhone 12 Pro Max‌ จะถูกใช้ใน ‌iPhone 13‌ Pro ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นอีกสัญญาณว่าทั้งกล้อง ‌iPhone 13‌ Pro และ Pro Max สามารถใช้ฟีเจอร์ชุดเดียวกันได้ จากเดิมที่ Apple จำกัดในรุ่นท็อปสุดเพียงอย่างเดียว
.
การคาดการณ์สุดท้ายคือ ‌iPhone 13‌ อาจะหยิบชิป A15 ที่อัปเกรดความเร็วในการเชื่อม 5G ได้เร็วขึ้นครับ
.
ที่มา : https://www.macrumors.com/2021/05/10/iphone-13-models-larger-camera-bumps/

 

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article