แนะนำ 5 โคมไฟติดจอมหานิยม สบายตา สว่างโต๊ะ

ช่วงนี้หลายคนคงใช้เวลากับโต๊ะคอมฯ มากเป็นพิเศษแน่ อาจได้จ้องจอ Monitor จนล้าไปข้างแน่นอน ฉะนั้นวันนี้ขอแนะนำ Buyer Guide เด็ด ๆ อย่าง Light Bar Screen หรือที่นิยมเรียกกันว่า ‘โคมไฟติดจอ’ นี้เอง

ซึ่งจะช่วยตัดแสงฟ้าของจอคอมฯ โดยตรง ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น สบายตาขึ้น และช่วยให้โต๊ะคอมฯ สวยขึ้นอย่างมีนัยยะด้วย มีรุ่นอะไรบ้างลองมาดูกันเลย

Baseus LED Light Desk Lamp รุ่น Youth ราคา 570 บาท

ประเดิมด้วยโคมไฟติดจอจาก Baseus ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมที่ใช้งานกันเยอะพอควร (จากที่ไปแอบส่องมา : b) จุดเด่นเลยคือ ราคาถูกเข้าถึงง่าย วัสดุกับดีไซน์ดูดีเกินราคา และมีประสิทธิภาพ

📌 ลิ้งค์ไปช้อป >> https://shp.ee/9tfgx82

Xiaomi Mi Computer Monitor Light Bar รุ่น Global Version ราคา 1,490 บาท

เป็นอีกรุ่นที่ยอดนิยมไม่แพ้กันเลย ซึ่งก็มาจากแบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง Xiaomi สามารถให้ความสว่างได้ถึง 6500K และปรับระดับความสว่างกับอุญหภูมิสีของไฟได้ผ่าน Wireless Remote Control หรือรีโมทที่มาเป็นแป้นหมุนแบบไร้สายนี้เอง ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก และมีราคาไม่แพงมากเช่นกัน

📌 ลิ้งค์ไปช้อป >> https://shp.ee/9sx8v2a

Xiaomi Youpin Yeelight รุ่น Game Version ราคา 2,269 บาท

ยังคงอยู่กับแบรนด์ Xiaomi แต่รอบนี้เป็นโคมไฟติดจอรุ่น Game Version เหมาะสำหรับเกมเมอร์ เหมาะยังไง ? เหมาะเพราะมันมาพร้อมไฟ RGB ด้านหลังนี้เอง ซึ่งหากใครตั้งโต๊ะคอมฯ ชนหรือชิดกับกำแพง ตัวโคมไฟติดจอนี้จะช่วยให้เกิดแสงสะท้อน RGB สวย ๆ ที่กำแพงหลังจอ Monitor นี้เอง แลดูเกมมิ่งมาก ๆ แต่ก็แลกกับราคาที่สูงขึ้นไม่เกือบเท่าตัว

📌 ลิ้งค์ไปช้อป >> https://shp.ee/5ebfgys

BenQ Screenbar ราคา 3,490 บาท

อีกรุ่นที่อาจเรียกได้ว่า ‘เจ็บแต่จบ’ นั้นคือ Screenbar จาก BenQ นี้เอง ซึ่งเปิดราคาสูงกว่าใครเพื่อนเลย ทว่าแลกกับเซ็นเซอร์ที่มีความอัจฉริยะเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยปรับความสว่างและอุญหภูมิสีตามสภาพแวดล้อมให้เองโดยอัตโนมัติ กับสามารถปรับแสงและอุญหภูมิสีได้หลายระดับ สุดท้ายคือตัวยืดขอบจอคอมฯ ที่การันตีว่า ใช้ได้กับจอ Monitor ได้แทบทุกประเภท ลิขสิทธิ์การออกแบบเฉพาะจาก BenQ เองเลย

📌 ลิ้งค์ไปช้อป >> https://shp.ee/quky3i2

BenQ Screenbar Plus ราคา 4,490 บาท

ปิดท้ายด้วย BenQ Screenbar Plus ซึ่งเหมือนกันรุ่น BenQ Screenbar ทุกประการเลย ยกเว้น Desktop dial หรือรีโมทแป้นหมุนควบคุมไฟ (แต่ไม่ไร้สาย) ที่มีเฉพาะในรุ่นนี้เอง ซึ่งพอมีรีโมทแยกต่างหากแล้ว ก็ช่วยให้ตัวโคมไฟ BenQ Screenbar Plus มีความสวยขึ้น คลีนขึ้น ดูดีกว่ารุ่นก่อนหน้านั้นเอง (แลกกับราคาที่บวกไปอีกพันบาท)

📌 ลิ้งค์ไปช้อป >> https://shp.ee/2vyi96i

ท้ายนี้หากใครมีรุ่นอื่นมาแนะนำนอกจากนี้ ก็ลองมาแนะนำ (หรือป้ายยา) กันในนี้ได้เลย ส่วนตัวบอกเลยว่า “ของมันต้องมี” มีแล้วแทบไม่ต้องใช้แว่นตัดแสงอีกเลย แต่หากใช้ร่วมกันได้ จะช่วยให้ป้องกันแสงฟ้าได้ดีขึ้นเป็นเท่าตัวเลยครับ

แนะนำโดย @KBenZ

#Baseus #Xiaomi #BenQ #Commart

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article