ตัวช่วยเกมเมอร์ หมดปัญหาพื้นที่ลงเกมไม่พอ WD_Black P10 Game Drive

ตัวช่วยเกมเมอร์ หมดปัญหาพื้นที่ลงเกมไม่พอ

หากใครเล่นเกมบน PC อาจจะไม่เดือดร้อนกับเรื่องนี้เท่าไหร่ครับ แต่กับเครื่องเกม Console ที่มีพื้นที่จำกัด อาจต้องพบเจอปัญหาพื้นที่เกมไม่พอ เพราะขนาดเกมแต่ละเกมในปัจจุบัน มันช่างหนักซะเหลือเกิน

หลายคนจึงเลือกที่จะเปลี่ยนที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องเพื่อเพิ่มขนาดของความจุ แต่ก็ต้องแลกมากับเครื่องที่อาจจะหมดประกันได้ครับ จึงมีแนวคิดที่จะนำ External Drive หรือฮาร์ดดิสก์แบบพกพามาใช้เป็นไดรฟ์สำหรับลงเกม แทน Storage ภายในเครื่อง ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเก่าออกแถมยังเอาไปเสียบเล่นกับเครื่องอื่นได้อีกด้วย

แต่การใช้งานกับ External Hard drive ทั่วไปนั้นอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ เพราะเกมจะมีการเรียกใช้งานข้อมูลที่รวดเร็วอยู่ตลอดเวลา จึงต้องเลือกใช้ตัวที่มีความเร็วเหมาะสม ซึ่งพระเอกของเราในเรื่องนี้คือ WD_Black P10 Game Drive

 

WD_Black P10 เป็นฮาร์ดดิสก์แบบพกพาที่ทาง WD เคลมไว้ว่าสามารถอ่านข้อมูลด้วยความเร็ว 140 MB ต่อวินาที ซึ่งมันเพียงพอที่จะใช้เป็นไดรฟ์ที่เอาไว้ใช้ติดตั้งเกมต่าง ๆ แล้วเรียกใช้งานจากตัวไดรฟ์ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น PS5 , Xbox one หรือ PC ครับ

 

จุดเด่นของ WD_Black P10 Game Drive

+ ดีไซน์สวยเท่ ในรูปทรงคอนเทนเนอร์

+ อัตราการหมุนอยู่ที่ 7200 RPM ให้ความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดถึง 140 MB ต่อวินาที

+ ติดตั้งเกมและให้เกมเรียกใช้ข้อมูลได้ผ่าน USB 3.2

+ รองรับการใช้งานทั้ง Windows 10 และ 11 , Mac OS , PS5 และ Xbox

+ มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 2TB 4TB จนถึง 5TB

หากใครสงสัยว่า ทำไมไม่เลือกใช้เป็น External SSD ไปเลย เพราะได้ความเร็วมากกว่าอยู่แล้ว ผมว่าหลายคนเข้าใจดีว่า SSD นั้นมีราคาสูงกว่ามากหากเทียบกับความจุที่มีให้ครับ ดังนั้น External hard drive จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากกว่า แต่ถ้าใครไม่เกี่ยงเรื่องราคา WD เขาก็มี External SSD ในซีรีส์ WD_Black ให้เลือกอย่างเช่น P50 Game Drive SSD

ทางไปช้อป กับ Westerndigital >> https://bit.ly/3BmAXNe

#WDBlackP10 #WDBlack #CommartBuyerguide

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article