ประกาศรางวัล Commart Awards 2021

ประกาศรางวัล Commart Awards 2021

รางวัลประจำปี ที่มอบให้กับสินค้าและแบรนด์ไอทีในดวงใจ ที่ยกให้เป็น The Best Choice อัปเดตสุดยอดไอเทมเด็ดประจำปี กับรางวัล Commart Awards 2021

จาก Buyer’s Guide สู่ The Best Community Choices ความตั้งใจของ Commart Thailand ผู้จัดงาน Event IT ต่อเนื่องมาจนถึงปีที่ 55 กับความพยายามในการรวบรวมข้อมูลสินค้าไอที เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับผู้บริโภค กับรางวัล Commart Awards 2021 ที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ของทุกปี

คอมมาร์ตได้รวบรวมข้อมูลจากสถิติผู้ซื้อสินค้าภายในงานคอมมาร์ต ปี 2021 ความคิดเห็นจากผู้ร่วมงาน และคะแนนจากผู้เชี่ยวชาญ Influencer ด้าน IT กับสินค้าและบริการด้านไอทีในหมวดต่างๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก เกดเจต ที่วางขายในปี 2021 เพื่อเป็นตัวเลือก The Best Choices ให้กับผู้บริโภค ได้เลือกซื้อสินค้าไอทีที่มีคุณภาพและเหมาะสม กับการใช้งาน โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ดังนี้

  • The Best Notebook
  • The Best Mobile / Tablet
  • The Best PC / Component
  • The Best Gadget / Accessories
  • The Best IT SERVICE

 

 

The Best Notebook

เป็นมากกว่า Notebook เพราะช่วยเสริมบุคคลิกภาพของผู้ใช้งาน พร้อมวัสดุและดีไซน์เกรดพรีเมี่ยมที่เหมาะแก่การพกไปทำงานในที่ต่าง ๆ

 

ที่สุดของการออกแบบ Gaming Notebook ที่บางและเบาเท่าที่เคยมีมา ด้วยสเปคที่แรงขั้นสุด แถมฟีเจอร์การต่อการ์ดจอแยกได้ ทำให้มันเป็นหนึ่งใน Gaming Notebook ที่น่าหลงใหล

 

โน้ตบุ๊กตัว Top สุดของ Dell ที่โดดเด่นในเรื่องดีไซน์ วัสดุสุดทนทาน และประสิทธิภาพที่ไม่แพ้ใคร

โน้ตบุ๊กที่เกิดมาเพื่อคอเกม มีทุกสิ่งที่เกมเมอร์ต้องการ ทั้งสเปคที่แรง หน้าจอคมชัดสมจริง ระบบระบายความร้อนที่ดี คีย์บอร์ด RGB พร้อมทั้งดีไซร์หรูพรีเมี่ยม

 

ทำงานดี เล่นเกมก็ยิ่งดี Gaming Notebook สุดล้ำที่เน้นความพรีเมียม ด้วยการรวมดีไซน์ของโน้ตบุ๊กทำงาน และเล่นเกมเข้าด้วยกันในรุ่นของ Zephyrus Series

 

ที่สุดของความบางเบา ต้องยกให้ Macbook Air เหมาะแก่การพกพา พร้อมแบตที่ใช้งานได้นานจนหมดห่วงเรื่องที่ชาร์จ

โน้ตบุ๊กทำงาน ขนาดบางเบา ดีไซน์พื้นผิวเรียบหรู แต่ราคาเข้าถึงง่าย

 

โน้ตบุ๊กทำงานระดับองค์กร ด้วยเครื่องที่บางเบา พกพาง่าย แบตใข้งานได้นาน พร้อมวัสดุเกรดพรีเมี่ยมช่วยในเรื่องความทนทาน

 

 

The Best Mobile / Tablet

เพิ่มเติมดีไซน์และสารพัดฟีเจอร์ ที่ช่วยให้เล่นเกมได้มันส์กว่าเดิม พร้อมชิปประมวลผลตัว Top อย่าง Qualcomm Snapdragon 888 5G และยังเพียบพร้อมลูกเล่นมากมายยิ่งกว่าเก่า กับดีไซน์ที่ดุดันสมฐานะ

 

iPhone 13 Pro Max กับนวัตกรรมกล้องหลังอัปเกรดยกชุด ถ่ายรูปและวิดีโอได้ระดับมือโปรด้วย Photographic Styles และ Cinematic พร้อมชิปประมวลผลแรง Apple A15 Bionic จอภาพ OLED ใหม่ และความเป็น Apple

 

สมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้ทุกคน กับสเปกและฟีเจอร์ระดับเรือธงในราคาไม่แรงจนเกินไป ได้ทั้งกล้อง ทั้งซีพียู และดีไซน์สวยหรู

 

The Best ของทุกคน iPad Air (2021) แท็บเล็ตคุณภาพ สเปกทรงพลังระดับครีเอทีฟสตูดิโอ กับรองรับ Apple Pencil ใช้งานขีดเขียนได้อย่างลื่นไหล

 

 

The Best PC / Component

ชิปประมวลเพื่อการเล่นเกม จัดเต็มด้วย 16 คอร์ 32 เทรด เหมาะสำหรับงานมัลติเทรด เปิดหลายโปรแกรมได้สบาย ๆ และช่วยให้เล่นเกมได้ลื่น ๆ เมื่อใช้งานร่วมกับการ์ดจอระดับ Hi-End

 

ชิปประมวลผลในฝันของใครหลายคน ทรงพลังด้วย 8 คอร์ 16 เทรด พร้อมความเร็ว 3.50 GHz และเพิ่มได้อีกถึง 5.30 GHz ลุยงานได้ดีทั้งงาน Workstation และเกมมิ่ง

 

เครื่อง All-in-One (AIO) จอบางไร้ขอบสวย ๆ มาพร้อมขนาด 23.8 นิ้ว และขาตั้งดีไซน์สะดุดตา ส่วนสเปกใช้ขุมพลังจาก Intel Core i3-1115G4

 

ครองตำแหน่งแบรนด์เมนบอร์ดยอดนิยมของชาว PC หลายคนกับ ASUS ที่ออกแบบเมนบอร์ดได้สวยเท่หลายรุ่น อาทิ TUF , ROG Strix และ Prime พร้อมฟีเจอร์จัดเต็ม

 

จอ Monitor สำหรับสาย Creator โดยแท้ กับขนาดใหญ่ถึง 37.5 นิ้ว และความละเอียด UWQHD พร้อมขอบโค้ง 2300R ลุยงานได้เต็มตา

 

จอ Monitor สำหรับสาย Creator โดยแท้ กับขนาดใหญ่ถึง 37.5 นิ้ว และความละเอียด UWQHD พร้อมขอบโค้ง 2300R ลุยงานได้เต็มตา

 

เครื่อง All-in-One (AIO) จอบางไร้ขอบสวย ๆ มาพร้อมขนาด 23.8 นิ้ว และขาตั้งดีไซน์สะดุดตา ส่วนสเปกใช้ขุมพลังจาก Intel Core i3-1115G4

 

ครองตำแหน่ง HDD คุณภาพมาอย่างยาวนาน กับ WD_Black 3.5-Inch Gaming Hard Drive ตัวล่าสุด ที่ให้ทั้งความเร็วและความทนทาน พร้อมกับดีไซน์ใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในระดับสูง โดยเฉพาะการเล่นเกม ที่ต้องใช้งานหนักและต่อเนื่องนี้เอง

 

ที่สุดของ SSD M.2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Gen 4 เพิ่มความเร็วอ่านเขียนระดับ 7,000 MB/s โหลดเกมไว โหลดงานทันใจ

 

รางวัลพิเศษ The Most Popular Vote กับแบรนด์ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดีอย่าง WD ผู้ผลิตอุปกรณ์เก็บข้อมูลชั้นนำของโลก ที่มีสินค้าหลากซีรีส์ และมีชื่อเสียงหลายซีรีส์เช่นกัน

 

Seagate Barracuda ฮาร์ดดิสก์ยอดนิยมจากแบรนด์ Seagate ที่มาพร้อมราคาคุ้มค่า เหมาะสำหรับใครที่ต้องการขยายพื้นที่เก็บข้อมูล PC เน้นเก็บข้อมูลโดยเฉพาะ หรือใช้งานทั่วไปได้ดี

 

PSU คุณภาพจาก ASUS กับขนาด 850W พร้อมมาตราฐาน 80+ Gold และพัดลมช่วยระบายความร้อนแบบพิเศษ ลดทั้งอุณหภูมิและเสียงรบกวนไปพร้อมกัน

 

แรมซีรีส์ Vengeance สวย ๆ จาก Corsair มาพร้อมไฟ RGB กับบัสแรม 3200 MHz ในราคาเข้าถึงง่าย

 

แรงขั้นสุดด้วย RTX3090 พร้อมพัดลม 3 ตัวจาก AORUS ซีรีส์ By Gigabyte ที่นอกจากสวยแล้ว ยังให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีด้วย

 

The Best Gadget / Accessories

 

ในยุคที่แฮกเกอร์เกลื่อนเมือง การป้องกันจึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยราคาที่ไม่แรงมาก แถมฟังก์ชั่นการใช้งานง่ายทำ Kaspersky เป็น The Best Choice ที่ชาว Commart เลือกมากที่สุด

 

เครื่องพิมพ์ inkjet แห่งปี BROTHER MFC-J3930DW ตอบโจทย์ธุรกิจ ด้วยเรื่องของประสิทธิภาพ และประหยัดต้นทุนค่าพิมพ์ สามารถพิมพ์งานได้ในปริมาณมากได้ มั่นใจได้เลยว่าจะประหยัดเวลาในการพิมพ์ และมีต้นทุนต่ำ

 

ครองตำแหน่งเครื่องพิมพ์ประจำออฟฟิศยอดนิยม กับรางวัล The Best Corporate Printer ปีนี้เป็นของ Epson EcoTank Pro ET-5850 เป็น All-In-One ระดับองค์กร อาทิ Print , Copy , Scan และ Fax รองรับงานพิมพ์ได้มากถึง 7,500 แผ่น (ขาวดำ) และ 6,000 แผ่น (หน้าสี)

 

ปิดท้ายด้วยเครื่องพิมพ์ราคาเบา ๆ แต่ใช้งานคุ้มค่ากับ Epson EcoTank L121 พิมพ์เร็ว ประหยัดต้นทุน ด้วยหมึกพิมพ์ 1 ขวด สามารถพิมพ์งานได้ 4,500 แผ่น สำหรับสีดำ และ 7,500 แผ่น

 

ด้วยปัจจุบันที่ Notebook ส่วนใหญ่มีความจุจำกัด แถมไฟล์ต่าง ๆ มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกจึงได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่ง My Passport เป็นตัวแรก ๆ ที่ใครก็นึกถึง

 

ตัวเลือกการจัดเก็บข้อมูลที่ไวขึ้น รองรับการถ่ายโอนไฟล์ที่เร็วกว่าฮาร์ดดิส มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น เหมาะแก่การพกพา

 

ที่สุดของเก้าอี้เกมเมอร์ รองรับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม พร้อมฟีเจอร์การปรับที่พักแขนแบบ 4D พร้อมปรับเอนได้มากถึง 90 – 160 องศา

 

หูฟังของเหล่าเกมเมอร์ มีไฟ RGB พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ASUS AI Noise-Canceling เหมาะกับการใช้งาน PC , Play Station หรือ Nintendo Switch

 

ไม่ใช่เพียงลำโพงเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมความ ‘อัจฉริยะ’ สมกับรางวัล The Best IoT Smarthome อย่าง Google Home Voice Controller ลำโพงอัจฉริยะที่ทำงานด้วยคำสั่งเสียง หรือ voice- activated speaker ที่เราสามารถถาม, สั่งให้ค้นหา หรือฟังเพลง

 

มัลติฟังก์ชันเลเซอร์ (Print/ Scan/ Copy/ Fax) จาก HP LaserJet Pro MFP M428FDN กับรางวัล The Best Laser Multifunction Printers ด้วยความเร็วในการพิมพ์ 38 แผ่น/นาที และรองรับงานพิมพ์สูงสุด 80,000 แผ่น/เดือน

 

แบรนด์เกมมิ่งในใจของใครหลายคน ด้วยคุณภาพที่ไว้ใจได้ พร้อมความทนทานที่ใช้จนลืมเสีย

 

รางวัล The Best Printer for Home User ปีนี้มอบให้ Canon PIXMA G2010 เครื่องพิมพ์สำหรับครอบครัว ใช้งานง่าย ดูแลง่าย และคุณภาพ โดยเป็นเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท ติดแทงค์แท้จากโรงงาน สามารถเติมหมึกเองได้ และใช้งานแบบ ALL-IN-ONE ได้อีกเช่นกัน

 

เล่นเกมได้ไม่ต้องกลัวสะดุด ด้วยเครื่องสำรองไฟจาก APC พร้อมฟังกืชั่นปรับแรงดันไฟฟ้าให้อัตโนมัติ ป้องกันไฟกระชาก ลดความเสียหายของอุปกรณ์

 

Smart Watch ที่ 1 ต้องยกให้ Apple Watch ด้วยเซนเซอร์ที่แม่นยำที่ พร้อมฟีเจอร์ทันสมัย

 

แบรนด์เครื่องเสียงคุณภาพ พร้อมดีไซน์แบบแนวคลาสสิคกับรุ่น Emberton เล็กพกพาง่าย ทำให้กลายเป็นลำโพงยอดนิยมจนทุกวันนี้เอง และปีนี้ก็ได้รางวัล The Best Bluetooth Speaker ไปครองในที่สุด

 

ที่สุดของเราเตอร์เกมมิ่งกับ ASUS ROG Rapture GT กับความเร็วระดับ AX11000 พร้อมรองรับ Wi-Fi 6 นอกจากคุณภาพแล้ว ก็ยังมีดีไซน์ดุดัน สวยงามสมฐานะเราเตอร์เกมมิ่ง และ UI ที่ดุดันไม่แพ้กัน

 

 

The Best IT SERVICE

รางวัล The Best Apple Retailer ปีนี้เป็นของ ‘SPVi’ ตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple ผ่านช่องทางร้านiStudio by SPVi, iBeat by SPVi, U•Store by SPVi, Mobi และศูนย์บริการลูกค้า iCenter มาตรฐาน Apple (Authorized Apple Service Provider)

รวมทั้งให้บริการด้าน Apple Solution และ Solution ด้านการศึกษา ไม่เฉพาะสินค้า Apple เท่านั้น ให้คำปรึกษา ออกแบบติดตั้ง ติดตามผลให้กับลูกค้าองค์กร และสถานศึกษาตลอดจนรัฐวิสาหกิจ นอกจากนั้น ยังมีบริการหลังการขายโดยทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ และผ่านการรับรองจาก Apple

 

รางวัล The Best Productivity Application ปีนี้เป็นของ ‘Microsoft Office 365’ ชุดโปรแกรมสำหรับงาน Productivity ที่ครองใจผู้ใช้หลายราย มาอย่างยาวนาน

 

รางวัล The Best Cloud Private ปีนี้เป็นของ ‘Google Drive’ จัดการไฟล์ งานเอกสาร รูปภาพ และข้อมูลต่าง ๆ ผ่าน Cloud ส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย และเข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์

 

รางวัล The Best e-Wallet Payment ปีนี้เป็นของ ‘True Wallet’ บัญชีกระเป๋าเงินออนไลน์จาก Ture ที่มาพร้อมบริการชำระค่าใช้จ่ายแบบครบวงจร อาทิ จ่ายบิล เติมเงินมือถือ โอนเงิน ซื้อรหัสบัตรเงินสด และจ่ายผ่านบัตร WeCard

 

รางวัล The Best After Service Retailer ปีนี้เป็นของ ‘IT City’ ผู้จำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต (Tablet) อุปกรณ์ต่อพ่วง โทรศัพท์มือถือ (SmartPhone) อุปกรณ์เสริม ตลอดจนสินค้ากลุ่มใหม่ๆ อย่างไอโอทีและเกมมิ่ง แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า “ไอที ซิตี้” ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกในรูปแบบไอที ซูเปอร์สโตร์ ภายใต้สโลแกนว่า “เมืองเทคโนโลยีครบวงจร” (The IT Superstore)

 

รางวัล The Best Fast Delivery Retailer ปีนี้เป็นของ ‘Advice’ ผู้จำหน่ายปลีก-ส่ง สินค้าไอที และสมาร์ทโฟน ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต และหน้าร้าน ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย และสปป.ลาว 333 สาขา ปัจจุบันมียอดขาย 12,000 ล้านบาท ต่อปี ถือเป็นร้านค้าอันดับหนึ่งของประเทศไทย ทั้งทางด้านการครอบคลุมพื้นที่ และปริมาณการขายสินค้าไอที

 

รางวัล The Best Internet Service ปีนี้เป็นของ ‘AIS Fiber’ บริการ Broadband ความเร็วสูง บนเทคโนโลยีที่ดีที่สุด (Fibre Optic) ให้เชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตได้อยางรวดเร็ว ไม่มีสะดุด

 

รางวัล The Best Internet Service For Gaming ปีนี้เป็นของ ‘3BB’ ที่มาพร้อมแพ็กเกจเน็ตเร็วแรงไม่สะดุด เสริมด้วย AiMesh ที่ช่วยให้เล่นเกมได้ลื่น ๆ ลดค่า Latency และจัดความสำคัญให้การเล่นเกมผ่าน Wi-Fi ก่อนการใช้งานเน็ตอื่น ๆ

 

รางวัล The Best Mobile Operation ปีนี้เป็นของ ‘AIS 5G’ เครือข่ายมือถือคุณภาพที่ครอบคลุม ทุกพื้นที่พร้อมการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

รางวัล The Best Store Location Retailer ปีนี้เป็นของ ‘Banana’ ผู้จำหน่ายสินค้า อุปกรณ์ไอที แอปเปิ้ล สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน้ตบุ้ค แก็ดเจ็ต อุปกรณ์เสริม คอมพิวเตอร์ประกอบ สมาร์ทวอช รวมทั้งอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์ ทันสมัยอีกมากมาย การันตีคุณภาพสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง พร้อมโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ สะดวกและง่ายกับการชำระค่าสินค้า ทุกรูปแบบ ชำระผ่านบัตรเครดิต เคาท์เตอร์บริการ ผ่อนชำระสินค้า หรือเก็บเงินปลายทาง มั่นใจในสินค้าทุกชิ้นจัดส่งปลอดภัยจาก บริษัทขนส่งเอกชน ที่ไว้วางใจ ที่พร้อมจัดส่งสินค้าอย่างรวดเร็วเท่าที่จะปฏิบัติได้

 

รางวัล The Best Product Choice Retailer ปีนี้เป็นของ ‘JIB’ ผู้จำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีชั้นนำของประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการมากกว่า 19 ปี โดดเด่นเรื่องบริการที่ทันสมัย ครบวงจร ผสมผสานกับความหลากหลายของสินค้าไอทีคุณภาพ ซึ่งผ่านการคัดสรรจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตจากบริษัทชั้นนำระดับโลก

 

รางวัล The Best Onsite Service ปีนี้เป็นของ ‘Dell’ กับสโลแกน “ไปให้สุดในสิ่งที่ใช่ ไว้ใจให้เดลล์ดูแลคุณ” ส่งช่างซ่อมตรงถึงที่หลังการวินิจฉัยปัญหา และโทรปรึกษาได้ทุกวัน

 

 

รางวัล The Best Platform Shopping Online ปีนี้เป็นของ ‘JD Central’ บริษัทอีคอมเมิร์ซ ที่เกิดจากความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป (Central Group) จำกัด บริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเจดีดอทคอม (JD.com) บริษัทค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งบนเว็บไซต์ jd.co.th และแอพพลิเคชั่น JD CENTRAL บนมือถือ พร้อมนำเสนอหลากหลายสินค้าคุณภาพของแท้ 100% ในราคาที่ดีที่สุด รวมไปถึงการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และเชื่อถือได้

 

แล้วพบกันใหม่ Commart Awards 2022 เดือนพฤศจิกายน 2565 แบรนด์ไหนจะได้เป็น The Best Choice

 

 

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article