มีลุ้นปรับราคา NiceHash ปลดล็อค LHR เพิ่มพลังขุดการ์ดจอ Nvdia

ข่าวนี้จะถือว่าเป็นฝันร้ายของเกมเมอร์อีกหรือเปล่า ? เมื่อมีคนทำให้ LHR ของ Nvidia หมดประสิทธิภาพ และทำให้การ์ดทุกรุ่นสามารถกลับมาขุด Crypto ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

LHR หรือ Lite Hash Rate คือเทคโนโลยีนี้เคยใช้เพื่อขับไล่นักขุดไม่ให้ซื้อกราฟิกการ์ดไปใช้ในการขุดเหมือง นักขุดหลายคนมีการพยายามหลีกเลี่ยง LHR ตั้งแต่มันเริ่มเปิดตัว ซึ่งมีการข้อมูลว่าสามารถปลดล็อคได้มากถึง 60- 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว

แต่ล่าสุด NiceHash ผู้สร้างซอฟต์แวร์ QuickMiner ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการขุดเหมือง ออกมาประกาศว่า ซอฟต์แวร์ของตน สามารถปลดล็อค LHR ได้หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมกับเชิญชวนให้นักขุดทุกคนหันมาใช้ซอฟต์แวร์ของตนโดยการใช้ QuickMiner เวอร์ชั่นล่าสุด

หากถามว่า ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว จะทำให้ราคาการ์ดจอกลับไปแพงเหมือนเดิมไหม..ก็ต้องบอกว่า มีโอกาสแต่คงไม่มาก นอกซะจากผู้ค้าในบ้านเราจะปั่นราคากันเอง

ทำไมราคาการ์ดจอ ถึงจะไม่กลับไปแพงหูฉี่แบบเมื่อก่อน.. ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างครับ ไม่ว่าจะปัญหาของ Supply Chain ที่ลดลงแล้ว การ์ดไม่ได้ขาดขนาดนั้น ราคาของ Crypto ส่วนใหญ่ที่ยังลงเรื่อย ๆ คนยังไม่กล้าลงทุนเพิ่ม..

แต่อะไรก็ไม่แน่นอนนะ ส่วนตัวก็ไม่ค่อยกล้ายืนยันหนักแน่น หากพรุ่งนี้ราคา Crypto ยอดนิยมอย่าง Bitcoin หรือ Ethereum กลับมาเขียวยาว ๆ ก็มีส่วนทำให้ราคาการ์ดขึ้นแน่นอนครับ

ที่มาข้อมูล https://www.nicehash.com/blog/post/100-lhr-unlock-at-nicehash-its-here https://wccftech.com/nvidia-geforce-rtx-30-lhr-graphics-card-fully-unlocked-nicehash-crypto-mining-update/

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article