ไม่ได้ไปต่อ Sony ไล่ยกเลิกออเดอร์ PS5 ปรับกฎเข้ม ตรวจสอบคนซื้อซ้ำ

ไม่ได้ไปต่อ Sony ไล่ยกเลิกออเดอร์ PS5 ปรับกฎเข้ม ตรวจสอบคนซื้อซ้ำ

ปัญหาเกิดอีกรอบ เมื่อแต้มบุญหมด ผู้ใช้บางรายที่กดสั่งซื้อเครื่อง PlayStation 5 บนเว็บไซต์ของ Sony เมื่อ 13 พ.ค. 2022 ที่ผ่านมาถูกยกเลิกออเดอร์กระทันหัน โดยไม่มีการแจ้งสาเหตุใด ๆ จนเกิดเสียงวิจารณ์เดือดบนโลกโซเซียล

กำลังเป็นประเด็นร้อนในกลุ่ม PlayStation 5 Thailand Group เมื่อมีหนึ่งในสมาชิก โพสรูปภาพเพื่อไขข้อสงสัยจากการถูกยกเลิกคำสั่งซื้อบนเว็บ Sony จนทำให้มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แถมเมื่อเช็คดูแล้วยังมีผู้สั่งซื้ออีกจำนวนหนึ่งที่ถูกยกเลิกออเดอร์เหมือนกัน

กลุ่มคนที่โดนผลกระทบในครั้งนี้มีทั้งสมาชิกเก่าและใหม่ โดยไม่มีการแจ้งหรือระบุสาเหตุอย่างเป็นทางการ จนทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมาก หลายคนเลยคาดการณ์กันว่าทาง Sony อาจกำลังตรวจสอบบัญชีคำสั่งซื้อ เพื่อแก้ไขปัญหาบอทที่เกิดขึ้นจากการสั่งซื้อรอบก่อนหน้านี้

ล่าสุดผู้ใช้รายหนึ่งได้ติดต่อไปยัง Sony และได้คำตอบกลับมาว่าลูกค้าบางรายได้ทำการซื้อ PlayStation 5 ไปในรอบก่อนเรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่สามารถจองสินค้าในรอบนี้ได้ จึงต้องทำการยกเลิกออเดอร์ดังกล่าวนั้นเอง

แต่ก็ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Sony เราอาจจะต้องรอติดตามกันต่อไปว่าปัญหาเหล่านี้จะมีแนวทางการแก้ไขอย่างไรบ้าง

PlayStation 5 นับว่ายังเป็นสินค้าแรร์ไอเทม ที่ผลิตออกมากี่รอบก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ปัญหาหลักเกิดจากการขาดแคลนชิป ที่ตอนนี้เริ่มขยายวงกว้าง เพราะไม่ได้ส่งผลต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น

#Sony #PlayStation5 #Commart

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article