ต่อยอดความสำเร็จอุตสาหกรรม ด้วยนวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์อัจฉริยะ

“ไต้หวัน” ประสบความสำเร็จหลัง จัดสัมมนาออนไลน์ Taiwan Excellence ในหัวข้อ Smart Medical Applications สร้างปรากฏการณ์เขย่าอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพทั่วโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์จาก 5 สุดยอดแบรนด์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการแพทย์อัจฉริยะของไต้หวัน ที่เข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ร่วมยกระดับการใช้งานอุปกรณ์เทคโนโลยีการแพทย์ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

ระหว่างการสัมมนา ดร.แมทธิว หม่า ศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉินและรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน สาขาอวิ๋นหลิน ได้กล่าวถึง ผลของการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ได้ทำให้ความสามารถในการปรับและผสมผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและการบริการของไต้หวันแข็งแกร่งขึ้น ทำให้การแพทย์และสุขภาพในประเทศดีขึ้น แม้จะมีทรัพยากรจำกัด พร้อมยังระบุว่า “ผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทโทรคมนาคมและการแพทย์ ในการปรับปรุงการดูแลผู้ป่วยให้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ปกป้องตนเองไปด้วย”

ภายในงาน มี 5 บริษัทชั้นนำที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ได้ร่วมนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์ของตน โดย

  • ห้างหุ้นส่วน เมดดิเมจิง อิทิเกรด โซลูชั่น จำกัด นำเสนอโซลูชั่น Smart Wound Care และ Digital Otoscope
  • บริษัท ไอเซนเซอร์ จำกัด นำเสนอโซลูชั่นการจัดการโรคติดเชื้อ โรคเรื้อรัง และสุขภาพสตรี
  • ห้างหุ้นส่วน เวลล์เอล จำกัด นำเสนอ SleepWell โซลูชั่นสำหรับการนอนหลับ
  • บริษัท ไออีไอ อินทิเกรชั่น คอร์ปอเรชั่น นำเสนอ Hawkeye ระบบจัดการภาพถ่ายทางการแพทย์
  • บริษัท ยูไนเต็ด ออร์โธปิดิกส์ คอร์ปอเรชั่น นำเสนอ USTAR II โซลูชั่นระบบข้อเข่าเทียม

แม้ว่าแต่ละบริษัทจะเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่แตกต่างกัน แต่จุดแข็งของพวกเขาในการพัฒนาโซลูชั่นและแนวทางการใช้งานนั้นไม่เพียงแต่นำมาซึ่งประสิทธิภาพด้านการรักษาพยาบาลที่ดีที่สุดเท่านั้น หากแต่ยังเปิดประตูสู่อนาคตใหม่แห่งการแพทย์และสุขภาพอีกด้วย

ห้างหุ้นส่วน เมดดิเมจิง อิทิเกรด โซลูชั่น จำกัด บริษัทเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สำหรับการแพทย์ทางไกลชั้นนำ คิดค้นและผลิตอุปกรณ์การแพทย์อัจฉริยะล้ำสมัย ซึ่งนวัตกรรมของบริษัทได้รับรางวัล Taiwan Excellence ติดต่อกัน 6 ปี ล่าสุดในปีนี้ แพลตฟอร์มการดูแลแผลอัจฉริยะ Smart Wound Care และ กล้องส่องวินิจฉัยดิจิตอล Digital Otoscope คว้ารางวัลดังกล่าว โดยทั้งสองเป็นนวัตกรรมการแพทย์ทางไกลและสุขภาพที่ยกระดับการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ ทำให้การรักษาแม่นยำยิ่งขึ้น

 

 

ซึ่งแพลตฟอร์ม Smart Wound Care / MPD100 ถ่ายภาพและจัดทำข้อมูลบาดแผลโดยใช้เทคโนโลยี Computer Vision มาพร้อมกล้องพิเศษ 3 แบบ ได้แก่ กล้องสามมิติ สำหรับตรวจวัดขนาด ความลึกและความสม่ำเสมอของบาดแผล กล้องตรวจจับความร้อน สำหรับตรวจวัดการกระจายอุณหภูมิของบาดแผล และกล้องสี สำหรับการบันทึกและจดจำภาพเนื้อเยื่อ โดยมีคุณสมบัติหลัก ได้แก่ การประมวลผลภาพถ่ายบาดแผล การวิเคราะห์บาดแผล และการบันทึกข้อมูลบนคลาวด์ เพิ่มความคล่องตัว เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการการทำงานของสถาบันทางการแพทย์ ทำให้การประเมินและติดตามบาดแผลเป็นมาตรฐาน

 

 

ด้าน Digital Otoscope / EOC700 ถ่ายและบันทึกภาพถ่ายและวิดีโอดิจิตอล ช่องหู จมูก และลำคอสำหรับการตรวจวินิจฉัยทั่วไป; มาพร้อมสามโหมดการทำงาน: โหมด UVC, โหมดวิดีโอ, และ โหมด LED สำหรับการมองเห็นและประสบการณ์การตรวจวินิจฉัยที่ดีขึ้นของทั้งผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพและผู้ป่วย; รองรับ การแสดงผลแบบหน้าจอคู่ เพื่อปฏิสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นระหว่างผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพกับผู้ป่วย; มาพร้อม สาย USB ภายนอก สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์พีซีและแล็ปท็อป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.miis.com.tw/

 

บริษัท ไออีไอ อินทิเกรชั่น คอร์ปอเรชั่น สตาร์ทอัพด้านสุขภาพอัจฉริยะ “ผู้บุกเบิกด้านสุขภาพเคลื่อนที่” คิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นทางการแพทย์และสุขภาพสำหรับโรคติดเชื้อ โรคเรื้อรัง และสุขภาพสตรี ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากบริษัทยักษ์ใหญ่ และได้รับรางวัลระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย หนึ่งในนั้นคือรางวัล Taiwan Excellence สำหรับชุดตรวจ PixoTest COVID-19 Antigen Test Kit

 

 

  • Infectious Disease Management (IDM) โซลูชั่นการคัดกรองและจัดการโรคโควิด-19 สำหรับ การตรวจ ณ จุดดูแล และการตรวจด้วยตนเอง มาพร้อมโหมดการทำงาน 2 โหมด คือ Read-Now และ โหมด Walk-Away ได้ผลตรวจภายใน 10 วินาที และ 15 นาทีตามลำดับ รวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงแอปพลิเคชั่น PixoHealth ให้ซิงค์ จัดการ และจัดทำข้อมูลอย่างง่ายดาย เมื่อใช้งานควบคู่กับ เทคโนโลยี Computer Vision เพิ่มความไวในการตรวจจับ ทำให้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตรวจจับที่มีความไวในการตรวจจับมากที่สุดในโลก

 

  • Chronic Disease Management (CDM) โซลูชั่นสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคเบาหวานความแม่นยำสูงใน 3 นาที สำหรับ การตรวจ ณ จุดดูแล และ การตรวจด้วยตนเอง มาพร้อมแอปพลิเคชั่น PixoHealth ให้ซิงค์จัดการและจัดทำข้อมูลอย่างง่ายดาย สามารถรองรับหลายรายการตรวจพร้อมกันได้

 

  • Women’s Health Management (WHM) โซลูชั่นการตรวจและคาดการณ์เวลาตกไข่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ตัวแรก มาพร้อม 2 ฟีเจอร์หลัก คือตรวจวัดระดับฮอร์โมนลูทีไนซิ่งและคาดการณ์ช่วงเวลาก่อนตกไข่ รวมถึงแอปพลิเคชั่น PixoHealth ให้ซิงค์ จัดการ และจัดทำข้อมูลอย่างง่ายดาย โดยใช้งานควบคู่กับ Eveline Care ให้ผู้ป่วยสามารถแชร์ข้อมูลกับที่ปรึกษาด้านการแพทย์และสุขภาพของตน ทำให้การให้คำปรึกษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และให้ผู้ให้บริการด้านการแพทย์และสุขภาพบันทึกระดับฮอร์โมนของผู้ป่วย สำหรับให้ความช่วยเหลือด้านการตั้งครรภ์ เพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์และยกระดับประสบการณ์การเตรียมตั้งครรภ์ของคู่สามีภรรยา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ixensor.com/ixensor_web/

 

ห้างหุ้นส่วน เวลล์เอล จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินที่บ้านที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก ได้ช่วยเหลือผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพทั่วโลก ในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี นอกจากนี้บริษัทได้ทำการวิจัยพัฒนาและผลิตนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายออกสู่ตลาดโลก  ซึ่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหมาะสมที่สุดแก่ผู้ใช้งาน ยกระดับการปฏิบัติตามแนวทางการรักษาทำให้ผลการรักษาให้ดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ หนึ่งในนั้นคือ SleepWell ที่เพิ่งคว้ารางวัล Taiwan Excellence ในปีนี้

 

 

SleepWell ซอฟต์แวร์การแพทย์และสุขภาพระบบทางเดินหายใจ มาพร้อมแพลตฟอร์มออนไลน์ SleepWell Track ที่มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ เช่น แดชบอร์ดแบบกำหนดค่าเองและรายงานผู้ป่วย ให้ผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพสามารถวินิจฉัย ติดตามและปรับการตั้งค่าการรักษาได้แบบเรียลไทม์และอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่สามารถบรรลุผลการรักษาที่เหมาะสม มาพร้อมแอปพลิเคชั่นมือถือ ให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาของตน สื่อสารกับผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการรักษาอย่างมืออาชีพแบบเฉพาะบุคคล

โดยออกแบบให้ใช้งานสะดวกตามหลักสรีรศาสตร์ ให้ประสบการณ์การใช้งานดีขึ้น เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ป่วยและการปฏิบัติตามแนวทางการรักษาได้อย่างมีนัยยะสำคัญ ทำให้การรักษาระบบทางเดินหายใจทางไกลและการติดตามผู้ป่วยระยะไกลเป็นไปได้จริง ยกระดับความโปร่งใสในการให้คำปรึกษาทางการแพทย์และสุขภาพและการรักษาระบบทางเดินหายใจได้อย่างมีนัยยะสำคัญ ด้วยรายงานการรักษารายสัปดาห์และรายเดือน คำแนะนำจากผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพ ตลอดจนแหล่งข้อมูลการศึกษาด้วยตนเองอันหลากหลาย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.wellell.com/en

 

บริษัท ไออีไอ อินทิเกรชั่น คอร์ปอเรชั่น บริษัทด้านสุขภาพมืออาชีพ นำเสนอโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและครบวงจรในหลากหลายด้านโดยเฉพาะด้านฮาร์ดแวร์คุณภาพสูง น่าเชื่อถือ และผ่านการรับรองมาตรฐาน อย่างเช่น คอมพิวเตอร์พีซีแบบออลอินวัน เกรดการแพทย์ออกแบบมาตอบสนองสองความต้องการหลักด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการแพทย์ อย่างการจัดทำข้อมูลทางการแพทย์และการถ่ายภาพและวิเคราะห์ภาพถ่ายทางการแพทย์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ในขณะเดียวกันก็เร่งให้สถาบันทางการแพทย์เปลี่ยนผ่านมาเป็นสถาบันทางการแพทย์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล คอมพิวเตอร์พีซีแต่ละเครื่องทำหน้าที่เป็นเกตเวย์ข้อมูล สำหรับการเข้าถึงและจัดส่งข้อมูล ตลอดจนการเรียกดูและสร้างภาพถ่ายทางการแพทย์ ทำให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพมีความชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น หนึ่งในรุ่นที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น Hawkeye ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ในปีที่ผ่านมา

 

 

โดย Hawkeye คอมพิวเตอร์พีซีแบบออลอินวัน เกรดการแพทย์ ที่ทำหน้าที่เป็นระบบจัดการภาพถ่ายทางการแพทย์ด้วย ด้วยหน้าจอตัวเรือนโลหะ กันน้ำมาตรฐาน ip66 และทนต่อการกัดกร่อนของผงซักฟอก กระจก AG Etching Glass และกรอบหน้าจออลูมิเนียมบางเฉียบ ปรับเทียบโดยทีมวิศวกรรมด้านแสงของบริษัท ให้ความเสถียรในการแสดงผลสูง ประสิทธิภาพการแสดงผลภาพถ่ายได้มาตรฐานทางการแพทย์ สำหรับใช้ในหลากหลายสถานการณ์ ช่วยให้ผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพสามารถตีความภาพถ่ายทางการแพทย์ได้แบบเรียลไทม์และอย่างแม่นยำ

มาพร้อมแหล่งจ่ายไฟเกรดการแพทย์ในตัว ให้เลือกตอบสนองความต้องการอันหลากหลาย ได้แก่ อะแดปเตอร์จ่ายไฟภายนอก แหล่งจ่ายไฟภายใน และแบตเตอรี่สำรอง ยกระดับกระบวนการทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการแพทย์และสุขภาพ เมื่อใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชันตรวจสอบแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับการใช้งานทางการแพทย์และสุขภาพอันหลากหลาย เช่น พอร์ต I/O แบบแยก, การออกแบบเผื่อต่อขยายแบบแยกส่วน เพื่อความยืดหยุ่นในการต่อขยายและโมดูลมาตรฐานการถ่ายภาพและสื่อสารข้อมูลภาพถ่ายทางการแพทย์ เพื่อประสิทธิภาพการเรียกดูถ่ายภาพที่ดีขึ้น ทำให้พีซีสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพิ่มเติมได้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ieiworld.com/medical-solution/en/medical-solution.php

 

บริษัท ยูไนเต็ด ออร์โธปิดิกส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตอุปกรณ์ศัลยกรรมกระดูกและข้อต่อรายแรกของเอเชียที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา นำเสนอโซลูชั่นการออกแบบกระดูกและข้อต่อที่เหมาะสมกับสุขภาพและผู้ป่วยหลากหลายเชื้อชาติ โดยแสดงออกผ่าน USTAR II โซลูชั่นระบบข้อต่อเทียม ผู้ชนะรางวัล Taiwan Excellence ซึ่งสั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปีและ 3,000 เคสการใช้งานของ USTAR I อีกผู้ชนะรางวัล Taiwan Excellenceเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

 

USTAR II ระบบข้อต่อเทียมที่ออกแบบมาสำหรับการผ่าตัดข้อต่อเทียมและการผ่าตัดแก้ไขข้อต่อที่ซับซ้อน อย่างเช่น ในกรณีความบกพร่องของกระดูกรุนแรงจากการผ่าตัดเปลี่ยนอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายครั้ง ในกรณีเนื้องอกในกระดูก เป็นต้น ให้ผู้ป่วยเลือกได้แทนการตัดแขนขา ทำให้มีโอกาสรักษาแขนขาที่ได้รับผลกระทบมากขึ้น นับเป็นหนึ่งในระบบข้อต่อเทียมที่ดีที่สุดในตลาดโลก ซึ่งประกอบด้วยชิ้นส่วนโมดูลาร์ประเภทต่างๆ ขนาดต่างๆ รวมทั้งขนาดที่เหมาะกับเด็กเพื่อรับมือกับปัญหาขนาดไม่ตรงกัน

เนื่องจากเนื้องอกในกระดูกมักพบในเด็ก ทำให้ผู้ให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพมั่นใจในการเลือกชิ้นส่วนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ป่วย สามารถปรับความยาวของข้อต่อเทียมได้ทั้งชุด ทำให้สามารถจัดการเนื้องอกได้โดยผ่าตัดกระดูกออกน้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการเสียกระดูกของผู้ป่วยโดยไม่จำเป็น ประกอบง่ายและสะดวก เพียงใช้เครื่องมือผ่าตัดเพียงชิ้นเดียวในการประกอบ โดยคำนึงถึงระยะเวลาในการผ่าตัดที่สั้นลงหมายถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อลดลงตามไปด้วย และประกอบในลักษณะที่น้ำหนักของผู้ป่วยโหลดลงบนพื้นผิวข้อต่อทั้งหมด ลดการสึกหรอของผลิตภัณฑ์ ช่วยให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.unitedorthopedic.com/

 

งานสัมมนาออนไลน์ Taiwan Excellence 2022 ในหัวข้อ Smart Medical Applications ครั้งนี้มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับฟังมากกว่า 200 ราย มีผู้รับชมผ่านช่องทางออนไลน์จากกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย อิตาลี ฝรั่งเศส อิหร่าน เยอรมนี และสหราชอาณาจักร

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

Event Website: https://sites.google.com/view/2022-smart-medical-application/
Taiwan Excellence Award: https://www.taiwanexcellence.org/en
Taiwan Healthcare Hub: https://healthcare.taiwantrade.com/home/home.html

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article