ใกล้มาจริง Intel Pits Arc A750 เปิดผลทดสอบเทียบ 3060

Ryan Shrout หัวหน้าฝ่ายการตลาดด้านกราฟฟิกการ์ดของ Intel ได้ออกมาเปิดเผยผลทดสอบ Intel Pits Arc A750 การ์ดระดับกลางที่ใช้ชิปของ Intel ซึ่งได้เปรียบเทียบประสิทธิภาพกับ Nvidia RTX 3060 แน่นอนว่าผลทดสอบอออกมานะชนะ 3060 ในทุก ๆ เกมครับ
.
เกมที่ทดสอบมีตั้งแต่ F1 2021 , Cyberpunk 2077 , Contorl , Borderlands3 และ Fortnite ซึ่งหากดูจากกราฟ Arc A750 ประสิทธิภาพน่าจะเกือบเคียงกับ 3060 Ti ครับ
.
ทั้งนี้ Shrout ได้ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ประสิทธิภาพของ Arc อาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้ในทุกเกมนะครับ แต่นี่เป็นการสาธิตว่า Arc นั้นมีความสามารถอะไรหรือทำอะไร ด้วยการเปิดใช้งานกับเกมที่เหมาะสม ซึ่งได้มีการปรับโค้ดและไดรเวอร์ให้เหมาะกับการใช้งานในเกมนั้น ๆ เพราะการเล่นเกมเป็นความสัมพันธ์แบบพึ่งพาอาศัยกันระหว่างวิศวกรฮาร์ดแวร์ ทีมไดรเวอร์ และนักพัฒนาเกม โดย Nvidia และ AMD ก็มีจุดเริ่มจากเรื่องนี้เช่นกัน
.
ส่วนวันที่จะวางจำหน่าย Intel Pits Arc A750 นั้น แม้จะยังไม่มีวันที่ชัดเจน แต่หากมีการประกาศผลทดสอบจาก Intel โดยตรงแล้ว ก็เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีออกมาให้ดูกัน และแม้ว่า Intel จะเพิ่งเข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่ในตลาดการ์ดจอ แต่ในฐานะผู้ใช้ก็รู้สึกดีที่ให้เรามีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องไปเปรียบเทียบราคากับประสิทธิภาพกับอีกทีนึง
.
ที่มาข้อมูล
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article