รายได้พุ่ง เกมมือถือนอกสายตา มาแรงกว่า PC และ Console

ไม่รู้ว่าเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย สำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision Blizzard ล่าสุดถูกค่าย “King” บริษัทพัฒนาเกมในเครือ ที่มีผลงานเป็นเกมง่าย ๆ อย่าง Candy Crush, Farm Heroes และ Bubble Witch กวาดรายได้แซงหน้าเกม PC และ Console ของทั้ง Activision และ Blizzard ไปเรียบร้อย

รายงานผลประกอบการล่าสุดของทาง Activision Blizzard สองบริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง Call of Duty , Overwatch , Warcraft , Diablo และ StarCraft

ในฝั่ง Activision พบทำรายได้จากฝั่ง Console อยู่ที่ 360 ล้านดอลลาร์ กับมีรายได้จากฝั่ง PC อยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์ และเกมมือถืออย่าง Call of Duty Mobile ซึ่งได้ไปอีก 135 ล้านดอลลาร์

ส่วนทางฝั่ง Blizzard สร้างรายได้จากฝั่ง Console ได้เพียง 19 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ส่วนฝั่ง PC ได้ไป 229 ล้านดอลลาร์ และจากเกมมือถืออย่าง Diablo Immortal อีก 100 ล้านดอลลาร์

และสุดท้ายฝั่ง King ค่ายเกมเล็ก ๆ ในเครือ กลับสามารถกวาดรายได้จากเกมมือถือเพียว ๆ ไปได้ถึง 685 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าข้ามสองหัวหอกของบริษัทอย่าง Activision Blizzard ไปอย่างงดงาม

สำหรับเกมล่าสุดของค่ายนี้อย่าง Call of Duty Vanguard และ Diablo Immortal ต้องยอมรับเลยว่า เปิดตัวได้ไม่สวยนัก กระแสตอบรับไม่ดีอย่างที่คาด ซึ่งก็ต้องไปรอลุ้นในผลงานใหม่อย่าง Overwatch 2 กับ Call of Duty Modern Warfare 2 (2022) ที่กำลังเปิดให้เล่นเร็ว ๆ นี้ รอดูว่าจะกู้หน้ากลับมาได้ขนาดไหนกันครับ

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article