มาไง พบชิป Ryzen 7000 วางขายในจีน ก่อนเปิดตัว

มีรายงานว่า Ryzen 5 7600x วางขายในตลาดนัดของจีนก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดย CPU AMD Ryzen series กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวชิปรุ่นล่าสุดเพื่อทดแทนที่ซีรีส์ 5000 เดิมที่มีขายในตลาดมาสักพักใหญ่แล้ว

โดย Ryzen 5 7600x ถูกพบว่า มีการวางขายบนแพลทฟอร์ม Goofish ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการขายของจีนที่คล้ายกับอีเบย์ โดยบนชิป มีตัวอักษรระบุไว้ว่าเป็น SAMPLE แปลว่าชิปตัวนี้เป็นตัวอย่างของชิปตัวจริง ซึ่งน่าจะประสิทธิภาพการใช้งานที่น้อยกว่าครับ

แม้จะมีข่าวว่ามีการวางขายชิปตัวใหม่ก่อน แต่นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีว่า ชิปตัวใหม่ใกล้ได้ฤกษ์เปิดตัวแล้วเต็มทีครับ สำหรับใครที่กำลังเล็งจะซื้อคอมใหม่ มีลุ้นกันไม่เกินปลายปีนี้แน่ ๆ ทั้ง Intel Gen 13 Rapter Lake และ AMD Ryzen 7000 Series ครับ

ทั้งนี้ AMD Ryzen 7000 Series จะให้เราเข้าถึงประสบการณ์การใช้งาน RAM DDR5 ควบคู่ไปกับซ็อกเก็ต AM5 ใหม่และรองรับ PCIe 5.0 M.2 แน่นอนว่า ใครที่ใช้งานบอร์ด AM4 อยู่แล้วอยากเพิ่มความแรง CPU ทำไม่ได้เหมือน Ryzen รุ่นก่อน ๆ แล้วนะ

แต่หากเป็น Intel Gen13 มีข่าวว่าจะใช้ Socket เดิมคือ Socket 1700 หากใครเคยใช้ Gen12 มาก่อน ก็อาจต้องซื้อแค่ CPU หรือ RAM ใหม่อย่างเดียวครับ ซึ่งแน่นอนว่า Gen13 นั่นรองรับการใช้งานกับ Ram DDR5 ครับ

ที่มาข้อมูล : https://screenrant.com/ryzen-7000-series-cpu-available-china-before-launch/

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article