หมดยุคชิปเก่า Intel เตรียมรีแบรนด์ บอกลา Pentium และ Celeron

เราจะไม่ได้เห็น Pentium และ Celeron อีกต่อไป

Intel เพิ่งประกาศการเปลี่ยนแปลงการสร้างแบรนด์สำหรับซีพียูระดับเริ่มต้น โดยหลังจากนี้ จะไม่มีแบรนด์ Pentium และ Celeron อีกต่อไป และจะวางจำหน่ายรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อว่า “Intel Processor”

จุดมุ่งหมายของการรีแบรนด์คือทำให้การซื้อพีซีที่เหมาะกับความต้องการของคนใช้ ทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะไม่ต้องคอยอธิบายว่า ความแตกต่างของ Pentium และ Celeron อีกต่อไป ผู้ซื้อจะเลือกเฉพาะพีซีตามหมวดหมู่ CPU หลักๆ เช่น Intel Core หรือ Intel Processor ครับ

เอาจริง ๆ ก็ต้องยอมรับว่า หากคอมเรามี CPU ที่แรงอย่างรุ่น Intel Core Series ก็นับว่าเป็นเรื่องดี แต่บางกรณี การมีคอมพิวเตอร์น้ำหนักเบา กินไฟน้อย ใช้งานได้นาน ไว้ตอบโจทย์คนทำงานที่ต้องการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของพวกเขา

เพราะ Pentium และ Celeron ถือเป็น CPU รุ่นเริ่มต้นที่มีราคาถูก กินไฟน้อย และความร้อนต่ำ ตัวอย่างที่ใช้มีการใช้งานคือ Surface Laptop SE ของ Microsoft มีรุ่นที่มีซีพียู Intel Celeron และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Surface Go ที่มีชิป Pentium ในบางรุ่น ครับ แต่หลังจากนี้ Celeron และ Pentium จะอยู่ภายใต้แบรนด์เดียวกัน

ที่มาข้อมูล https://www.windowscentral.com/hardware/computers-desktops/intel-to-rebrand-celeron-and-pentium-cpus-in-2023

#Intel #Pentium #Celeron

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article