ขึ้นราคาไม่หยุด Apple ปรับแพคเกจใหม่ ยอมจ่ายไหม ถ้าแพงขึ้น

ไปต่อหรือพอแค่นี้ ใครที่ใช้แพ็คเกจรายเดือนของ Apple อาจต้องคิดหนัก

ไม่ทันได้เตรียมใจ Apple เดินหน้าขึ้นราคาไม่หยุด ตั้งแต่สินค้าประเภท iPad ที่ขึ้นราคาสูงสุดถึง 5,000 บาท ล่าสุดประกาศปรับราคาแพ็คเกจสมาชิกให้แพงมากขึ้นกว่าเดิม

แพ็คเกจทั้งหมด Apple ไม่ว่าจะเป็น Apple TV+ , Apple Music และ Apple One ที่เป็นบริการเสริมต่าง ๆ จะเพิ่มราคาขึ้นจากเดิมประมาณ 1-3 ดอลลาร์ โดยมีผลทันทีทั่วโลก ในรอบบิลถัดไปของผู้ใช้งาน

⭐ Apple TV+ (ทดลองใช้ฟรี 7 วัน)
รับชมหนังและซีรีส์ Apple Original ที่ออกใหม่ทุกเดือน สามารถแชร์กับคนในครอบครัวได้ ราคาปกติ 99 บาท เพิ่มเป็น 199 บาท/เดือน

⭐ Apple Music (ทดลองใช้ฟรี 1 เดือน)
สตรีมเพลงได้แบบไม่มีโฆษณา ฟังเพลงได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สร้างเพลย์ลิสต์ของตัวเอง แบบบุคคลปกติ 129 บาท เพิ่มเป็น 139 บาท/เดือน และแบบครอบครัวปกติ 199 บาท เพิ่มเป็น 219 บาท/เดือน

⭐ Apple One (มีบริการทดลองใช้ฟรี)
รวมทุกบริการมาไว้ที่เดียว ครบ จบในแพ็คเกจ แถมยังได้ความจุ iCloud เอาไว้ใช้เพิ่มอีกด้วย แบบบุคคลปกติ 225 บาท เพิ่มเป็น 295 บาท/เดือน และแบบครอบครัวปกติ 295 บาท เพิ่มเป็น 379 บาท/เดือน

สาเหตุที่ Apple ต้องขึ้นราคาค่าแพ็คเกจ ได้ให้เหตุผลว่าค่าลิขสิทธิ์ต่าง ๆ มีต้นทุนที่สูงขึ้น บวกกับคอนเท็นต์ที่ผลิตออกมามากกว่าเดิมนั้นเอง

ไม่ใช่แค่ Apple เท่านั้นบริการรายเดือนอย่าง YouTube Premium ก็ส่อแววจะปรับราคาขึ้นเหมือนกัน ในแพ็คเกจ Family Plan ที่มีผลแล้วในหลายประเทศ ส่วนผู้ใช้ในไทยก็รอเตรียมตัวกันได้เลย

ที่มา :  9to5mac

#Apple #Commart

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article