ไร้เงาการ์ดจอ สั่ง RTX 4090 ออนไลน์ ได้กล่องเปล่ากับตุ้มน้ำหนัก

เหตุเกิดที่ Newegg ร้านซื้อขายอุปกรณ์ PC ออนไลน์ชื่อดังจากสหรัฐฯ พบมีผู้ซื้อการ์ดจอระดับ Top อย่าง RTX 4090 จากร้านดังกล่าว กลับได้กล่องเปล่าพร้อมตุ้มน้ำหนักเอาไว้ถ่วงใจเล่น…

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งที่ใช้ชื่อ NuclearInnardsBeep โพสต์รูปกล่องการ์ดจอที่เผยว่าเป็น RTX 4090 ที่สั่งออนไลน์จากร้าน Newegg แต่ภายในกล่องกลับมีเพียงตุ้มน้ำหนัก 2- 3 ก้อน ไร้เงาการ์ดจอราคา 6 หมื่นกว่าบาท (อิงจากราคา 1,599 ดอลลาร์ฯ ของที่นู้น)

แน่นอนว่าทางผู้ใช้ Reddit รายนี้ ได้ส่งเรื่องไปยังทาง Newegg แต่กลับถูกล็อคบัญชี ทว่าทาง Newegg เผยเป็นขั้นตอนปกติในการรอพิสูจน์ความจริง ผ่านไปไม่กี่วันก็สามารถพิสูจน์ได้ จึงทำการปลดล็อคบัญชี พร้อมคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ลูกค้าผู้โชคร้ายคนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน Eric Wein หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Newegg กลับบอกกับทางสื่ออย่าง Tom’s Hardware ว่า “ไม่สามารถระบุแหล่งที่มาของการโจรกรรมนี้ได้”

มีการถกเถียงด้วยว่า ตกลงเป็นฝ่ายไหนกันแน่ ที่เป็นต้นเรื่องหรือแอบขโมยการ์ดจอรุ่นดังกล่าวไป ทั้งนี้ทางผู้ใช้ Reddit ที่โพสต์เรื่องดังกล่าว เผยเพิ่มเติมอีกว่า ตอนได้รับตัวสินค้านั้น พบว่าตัวกล่องมีความเสียหายบริเวณมุมกล่องด้วย

ย้อนกลับไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา Steve Burke จาก Gamers Nexus ช่องรีวิว PC hardware ชื่อดังใน Youtube ได้เผยคลิปแกะกล่องเมนบอร์ดที่ซื้อจากร้านเดียวกัน กลับพบ pin หรือขาติดตั้งซีพียูงอบางจุด และพบร่องรอยการใช้งานด้วย แม้จะเพิ่งแกะกล่องใหม่ ๆ ก็ตาม

หลัง Steve Burke เห็นโพสต์การ์ดจอ RTX 4090 ที่เป็นประเด็น ก็ติดต่อขอซื้อตัวกล่องเปล่า ๆ พร้อมตุ้มน้ำหนักนี้ในราคาเต็มกันเลย ไม่แน่จะว่าจะเอาไปทำอะไรต่อ

ที่มา : Techspot

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article