สมจริงไปไหม เกมสยองขวัญมาใหม่ สร้างจาก Unreal Engine 5

ขึ้นชื่อ Unreal Engine 5 เชื่อว่าอาจมีบางคนภาวคงนา ว่าอย่าให้มีเกมแนวสยองขวัญสร้างด้วยเอ็นจิ้นนี้เลย เดี๋ยวมันจะ ‘สมจริง’ จนหลอนเกินไป แต่สำหรับเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์คงถูกใส่สิ่งนี้ พบกับเกมแนวสยองขวัญใหม่ ที่มาพร้อมภาพกราฟฟิกสุดสมจริง ราวกับหลุดมาจากฟุตเทจกล้องวิดีโอจริง ๆ เลย !!

Paranormal Tales ผลงานของสองนักพัฒนาแห่ง Horror Cam Committee ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Silent Hills P.T. โปรเจกต์เกมสยองขวัญในตำนาน ที่ถูกพับเก็บไปอย่างน่าเสียดาย

จุดน่าสนใจคือ ตัวเกมมีการอิงเนื้อเรื่อง ‘คนหลงป่า’ ที่พบเพียงกล้องวิดีโอซึ่งบันทึกฟุตเทจสุดท้ายเอาไว้ ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงเป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่ต้องมาสานต่อ เหตุนี้เองตัวเกมจึงมีมุมมองแบบ “Bodycam-Style” (ภาพจากการถือกล้องวิดีโอ) และมีการเล่าสลับฟุตเทจ ที่มีเรื่องราวเบื้องหลังแตกต่างกันออกไป

ทั้งนี้มุมมองแบบ Bodycam-Style ก็อาจทำให้ภาพเกมมีการสั่นไหวไปบ้าง ส่วนนี้เองทาง Horror Cam ก็ระบุด้วยว่ากำลังปรับปรุงและเพิ่มตัวเลือกบางอย่าง ที่มาช่วยบรรเทาปัญหานี้โดยเฉพาะ

ส่วนการใช้งาน Unreal Engine 5 ในการพัฒนานั้น จากตัวอย่างเกมสั่น ๆ ก็พอทำให้เห็นแล้วว่า ตัวเกมมีความสมจริงมาก ๆ ทั้งบรรยากาศในป่า บรรยากาศบ้านร้างกลางป่า และ***ที่คอยไล่ตามเรา จนถึงขนาดที่ผู้พัฒนากล่าวเตือนเลยว่า

“อย่าเล่นเกมนี้ หากคุณกลัวความมืด กลัวผี และ Jump Scare (ฉากสะดุ้ง)”

ท้ายนี้ตัวเกม Paranormal Tales เตรียมเปิดให้เล่นใน Steam แต่ไม่บอกว่าจะพัฒนาเสร็จเมื่อไร มีเพียงคำท้าท้ายไว้ว่า “ถ้าคุณกล้าพอ” (IF YOU DARE)

ที่มา : Techspot

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article