ได้ใช้จริง นักแข่งรถเลียนแบบเกม ไถโค้งกำแพง เอาชนะคู่แข่ง

[เทคนิคไถโค้งกำแพง] จะว่าเทคนิคก็ไม่เชิง แต่ใครที่เคยเล่นเกมแนวขับรถมา อาจต้องเคยเผลอขับชนกำแพงกันบ้าง จนสุดท้ายต้องปล่อยให้รถวิ่งไถกำแพงไปทั้งอย่างนั้น ทว่าใครจะคิด ว่าวันหนึ่งจะได้เห็นเทคนิคนี้มาใช้ในการแข่งรถจริง ๆ

“ผมเรียนรู้มาจากเกม ที่เคยเล่นเมื่อตอน 8 ขวบ”

Ross Chastain นักแข่ง NASCAR จากสหรัฐฯ เล่าวินาทีที่แซงคู่แข่งไปถึง 5 คันรวดในโค้งเดียวว่า “ตนเองได้เรียนรู้การขับเสี่ยง ๆ แบบนี้ จากเกมแข่งรถ NASCAR 2005 บนเครื่อง GameCube ที่ตนเองเคยเล่นเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ”

จากคลิปบันทึกการแข่ง จะเห็นชัดเลยว่า Ross Chastain ได้ตัดสินใจขับรถเข้าไถไปกับกำแพงตรง ๆ พร้อมปล่อยพวงมาลัยด้วย จนรถเกิดความเสียหายอย่างน่าหวาดเสียว ทว่าสุดท้ายก็สามารถขึ้นแซงคู่แข่งไปได้

“ผมเคยใช้วิธีนี้หลาย ๆ ครั้งในเกม”

Ross Chastain กล่าวเพิ่มเติม และยอมรับว่าเป็นการเสี่ยงดวงจริง ๆ เพราะไม่คาดคิดว่าวิธีนี้จะได้ผลในชีวิตจริง ยังดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งยังไม่ถูกทางสนามแข่งให้ใบแดงเพราะผิดกฎด้วย ฉะนั้นถือว่านักแข่ง NASCAR รายนี้โชคดีไปครับ

NASCAR (National Association for Stock Car Auto Racing) เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากสหรัฐฯ ที่มีความนิยมไม่แพ้ NFL หรือ NBA เลย จุดเด่นคือตัวรถที่ใช้แข่งนั้น จะมีสเปกเท่ากัน ปรับแต่งเหมือนกัน ฉะนั้นจึงวัดกันที่ฝืมือคนขับล้วน ๆ นั้นเอง

ที่มา : Techspot

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article