เทียบการ์ดจอตัวเทพ ออกใหม่ รุ่นไหนโดนใจสุด

ส่องการ์ดจอตัวเทพ รุ่นไหนเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด

หากใครที่กำลังเล็งการ์ดจอตัวเทพอยู่ แต่สับสนว่ารุ่นไหนเหมาะสมที่สุดกับตัวเรา คอมมาร์ตเลยทำ Buyer Guide เทียบสเปคการ์ดจอมาให้แล้ว

⭐ GeForce RTX 4090 (ราคาเริ่มต้น 68,500฿)
ใครไม่คิดมากเรื่องงบประมาณหรือไม่ต้องกลัวเมียด่า ก็จัดตัวท็อปจบ ๆ ไปเลย จะได้ไม่ต้องวุ่นวายใจที่หลัง ไม่ต้องห่วงเรื่องเฟรมเรทตก มั่นใจว่ารองรับการเล่นเกมทุกเกมบนโลกนี้และเกมที่จะมีความละเอียดที่สูงขึ้นในอนาคตเช่นกัน แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับ Power Supply นิดนึงนะ ซึ่งต้องใช้ประมาณ 1000 วัตต์ขึ้นไปครับ

⭐ GeForce RTX 4080 (ราคาเริ่มต้น 54,050฿)
ตัวรองลงมาแต่ก็ให้ประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการเล่นเกมแล้ว ส่วนตัวมองว่า RTX 4090 นั่นอาจจะ Overspec เกินไป หากเทียบการเล่นเกมในปัจจุบัน เพราะถ้าหากปรับภาพสูงสุดแล้วได้ FPS เกิน 40 ขึ้นไป ถือว่าเล่นเกมได้ ซึ่งจากการทดสอบ Cyberpunk 2077 แบบปรับสุดทุกอย่าง จะได้ FPS เฉลี่ยที่ 56 FPS ครับ

⭐ GeForce RTX 4070 Ti (ราคาเริ่มต้น 32,350฿)
การ์ดน้องใหม่ที่เพิ่งมาในงาน CES 2023 เปิดตัวในราคาน่ารักเพียง 3 หมื่นต้น ๆ ส่วนประสิทธิภาพในการเล่นเกม ส่วนตัวมองว่าเพียงพอที่จะเล่นเกมเล่นในปัจจุบันโดยไม่ทำให้เป็นปัญหาในการเล่นเลย ซึ่งก็ไม่ได้ด้อยกว่ารุ่นพี่มากนัก ใครไม่ได้ซีเรียสเรื่องตัวเลขของ FPS ที่อยู่ข้างจอ การ์ดตัวนี้ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าซื้อมาใช้มาก ๆ ครับ

ทั้งหมดมาพร้อมกับเทคโนโลยี Ray Tracing และ DLSS 3 ที่จะช่วยเพิ่มเฟรมเรทที่สูงขึ้นมาก และหากใครเปลี่ยนมาใช้ RTX 30 และ 40 Series มีข่าวดีคือ เดือนกุมภาพันธ์นี้ Nvidia จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า RTX AI Upscaling ที่จะเปลี่ยนความละเอียดแบบ FullHD ให้เป็น 4K หากเราดูวีดีโอบน Youtube โดยใช้ระบบ Ai จากตัวการ์ดจดทั้งสองซีรีย์ นับเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ด ที่หลายคนรอคอย

รายละเอียดของ RTX 4070 Ti สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ : Commart

ที่มา : nvidia

#RTX #RTX4070Ti #GeForce #Commart

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article