รีวิว : ASUS Marshmallow MD100 เล็กกะทัดรัด เปลี่ยนกรอบได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมาส์ไร้สาย เอาแบบเรียบ ๆ แต่ยังมีความสวยเฉพาะตัว รีวิวนี้พบกับ ASUS Marshmallow MD100 เมาส์ไร้สายเล็กกะทัดรัด เปลี่ยนกรอบเองได้ง่าย ๆ มาพร้อมการใช้งานที่ลื่นไหล โดยปรับ DPI ได้ สูงสุด 1600 dpi กับมีน้ำหนักเบาเพียง 56 กรัม และเสียงคลิ๊กที่เบา เอาใจสายทำงานโดยแท้

ฟีเจอร์เด่น ASUS Marshmallow Mouse MD100

  • เชื่อมต่อไร้สายได้ 2 แบบ รองรับทั้ง RF 2.4 GHz และ Bluetooth® 5.0
  • ลื่นไหล ด้วยฐานรองเมาส์ PTFE 100% เกรดสำหรับการเล่นเกม และ ปรับ DPI ได้ สูงสุด 1600 dpi
  • ทนและเงียบ อายุการใช้งานสูงสุด 10 ล้านคลิก สูงกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับเมาส์สำนักงานทั่วไป และเสียงคลิ๊กเบาเพียง 20 เดซิเบล
  • วัสดุ Antibacterial ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียได้มากกว่า 99% ใน 24 ชั่วโมง 
  • เบา 56 กรัม  พกง่าย มีสายคล้อง
  • ฝาครอบเคส เป็นแม่เหล็กถอดเปลี่ยนสีได้ 1 กล่องจะได้ฝาครอบ 2 สี

แกะกล่อง

ในกล่องก็มีตัวเมาส์ ASUS Marshmallow MD100 และมีตัวกรอบเมาส์ (ต่างสี) แถบมาให้อีก 1 เอาไว้สำหรับเปลี่ยนใช้งานได้

งานออกแบบ

หน้าตาตัวเมาส์ก็มาแบบเรียบ ๆ มาเลย เป็นทรงแบนช่วยให้พกพาง่าย และใช้วัสดุเป็นพลาสติก ซึ่งไม่ใช่พลาสติกธรรมดา หากแต่มีการเคลือบสาร Antibacterial ที่ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียได้มากกว่า 99% ใน 24 ชั่วโมง มาให้ด้วย ช่วยให้ใช้งานตัวเมาส์ไปได้อีกยาว ๆ โดยที่ไม่เปลื่อยซะก่อน 

ด้านใต้ก็มีตัวปุ่มเปิดปิดกับปุ่มปรับ DPI ที่ปรับได้สูงสุด 1600 dpi และยังใช้ฐานรองเมาส์แบบ PTFE 100% เกรดสำหรับการเล่นเกมด้วย

การใช้งาน

นับเป็นจุดเด่นหลักของตัวเมาส์เลย ตามภาพจะเห็นแล้วว่าตัวเมาส์สามารถถอดเปลี่ยนกรอบได้ง่าย ๆ โดยจะใช้แรงแม่เหล็กเป็นตัวช่วยยึด ซึ่งสามารถถอดออกเองได้ทุกเวลา และหากนำกรอบที่มีสีต่างกัน ก็อาจจะได้ตัวเมาส์ที่มีสีสันต่างไปจากเดิม ที่แลดูสวยขึ้นด้วย

กรอบเมาส์ที่ถอดเปลี่ยนเองได้

สายคล้องที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเมาส์หรือหลังกรอบ

นอกจากสายคล้องแล้ว ก็ยังเป็นที่เก็บตัว USB Dongle ด้วย พร้อมกับที่ใส่ถ่ายขนาด AA และยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายได้ 2 แบบ ทั้ง RF 2.4 GHz และ Bluetooth® 5.0

จุดเด่นนอกจากการเปลี่ยนกรอบและการใช้งานไร้สายแล้ว ก็ยังมีตัวปุ่มกด ที่ทาง ASUS เครมเลยว่า ‘ทนและเงียบ’ โดยมีอายุการใช้งานสูงสุดถึง 10 ล้านคลิก สูงกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับเมาส์สำนักงานทั่วไป และเสียงคลิ๊กก็ยังเบาเพียง 20 เดซิเบลด้วย ช่วยให้ใช้งานร่วมกับคนในออฟฟิศได้แบบไม่รบกวนด้วย

สรุป

นับเป็นเมาส์ไร้สายที่ตอบโจทย์ใช้งานได้หลาย ๆ ด้านเลย เริ่มจากตัวเมาส์ ที่มาแบบแบนช่วยให้พกพาง่าย และยังมีน้ำหนักเบามาก ๆ ด้วย กับรองรับการใช้งานไร้สายได้อีก ความสนุกก็ไม่พ้นตัวเมาส์ที่สามารถอดเปลี่ยนกรอบเองได้ง่าย ๆ ด้วยแม่เหล็ก วันไหนเบื่อสีเมาส์ที่ใช้ ก็เปลี่ยนกรอบไปใช้สีอื่นได้ หรือจะใช้แบบสลับสีตัดกันก็ยังได้ ด้านการใช้งานก็นับว่าเป็นเมาส์คุณภาพรุ่นหนี่ง คือมีความลื่นไหลในการใช้งานพอควร และตัววัสดุเองก็ยังป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียได้ด้วย ท้ายนี้ตัวเมาส์ก็เปิดราคาที่เพียง 990 บาท มีให้เลือกสีทั้งแบบ 1. กรม + ขาว 2. ชมพู + ฟ้า (1 กล่องได้บอดี้ 2 สี) สั่งซื้อได้ที่ ASUS Online Store : https://th.store.asus.com/md100-config-md100.html 

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article