เล็กที่สุดในโลก คอมใหม่ KUBB Mini ดีไซน์แบบไม่ง้อพัดลม

KUBB Mini

บริษัทฝรั่งเศส สามารถสร้าง PC Computer แบบไร้พัดลม (Fanless) ที่เล็กที่สุดในโลก โดยใช้ชิป N100 ของ Intel ชื่อว่า KUBB Mini

Mini PC นี้มีขนาด 8 ซม. x 8 ซม. และด้วยตัวคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีพัดลม ก็ทำให้มันทำงานได้เงียบสนิท พร้อมกับ RAM LPDDR5 สูงสุด 16GB และที่เก็บข้อมูล NVMe M.2 SSD สูงสุด 1TB

สำหรับชิป Intel N100 เป็นโปรเซสเซอร์ quad-core ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาพื้นฐานmuj 1.6 GHz และ turbo boost สูงถึง 3.4 GHz มี Intel Smart Cache 6 MB และอัตราการกินไฟเพียงแค่ 6 วัตต์เท่านั้น ได้รับการออกแบบมาสำหรับแล็ปท็อป MiniPC แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์ขนาดเล็กอื่น ๆ

นอกจากนี้ พอร์ตก็ให้มาครบนะ โดยมีช่องเสียบ microSD มาพร้อมพอร์ต USB 3.2 สองพอร์ต, พอร์ต USB-C, พอร์ต HDMI -2.0 สองพอร์ต, พอร์ตอีเธอร์เน็ตหนึ่งพอร์ต และแจ็คเสียง 3.5 มม. สามารถเชื่อมต่อกับจอภาพสองจอที่ความละเอียด 4K ที่ 60Hz และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi 6 ได้

สิ่งที่เจ๋งที่สุดคือ คอมนี้ไม่มีเสียงเลย โดยหากเทียบกับ Mini PC อื่น ๆ จะมีความดังประมาณ 20 dB แต่กับเครื่องนี้คือ 0 dB เพราะระบายความร้อนผ่านซิงและแชสซีของตัวเครื่องครับ

ที่มา
https://www.techradar.com/pro/french-company-claims-to-have-produced-worlds-smallest-fanless-pc-based-on-intels-n100-and-its-surprisingly-cheap-even-in-red

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article