แกะกล่อง Keychron Q2 คีย์บอร์ด Custom มากับคีย์แคปดีไซน์ใหม่

วันนี้ลองมาแกะกล่อง Keychron Q2 คีย์บอร์ด Mechanical กับดีไซน์มินิมอล พร้อมฟีเจอร์ Custom และบอดี้แบบ Aluminum ที่สายจัดโต๊ะคอมต้องมี

แม้ Keychron Q2 จะออกมาได้สักพักแล้ว แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในคีย์บอร์ดยอดนิยมของ Keychron เนื่องด้วยฟีเจอร์ Custom แบบจัดเต็ม และมีฟีเจอร์เฉพาะอย่าง Double-Gasket Design ที่ช่วยเพิ่ม Feeling ในการกดได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับใครที่อยากเข้าวงการคีย์บอร์ด Custom ครั้งแรก (แต่พรีเมี่ยมตั้งแต่ชุดแรก)

สำหรับซีรีส์ Q ของ Keychron นับเป็นซีรีส์ที่เอาใจสาย Custom โดยเฉพาะ โดยตัว Q2 ก็มาพร้อมขนาด 65% ช่วยให้เหลือพื้นที่บนโต๊ะทำงานได้เยอะขึ้น ด้านวัสดุก็เป็น Aluminum แข็งแรงทนทาน และช่วยเพิ่มทั้งความสวยงามกับความพรีเมี่ยมด้วย

ตัวคีย์บอร์ดสามารถปรับแต่งได้เกือบทุกส่วน โดยส่วนที่เด่น ๆ ก็มี Double-Gasket Design หรีอแผ่นซิลิโคนที่ใส่แทรกระหว่างเคสด้านบนและล่าง ช่วยลดเสียงกด หรือทำให้การกดดูนุ่มนวล หรือจะเรียกว่าเด้งสู้นิ้วมือก็ได้

Keychron Q2 มาพร้อมสวิตช์จากทาง Gateron G Pro โดยมีให้เลือกได้ 3 แบบ อาทิ Linear, Tactile และ Clicky ซึ่งรุ่นที่นำมาโชว์ครั้งนี้ ก็เป็นแบบ Linear หรือที่หลาย ๆ คนนิยมเรียกว่าเป็น Red Switch ซึ่งก็ให้สัมผัสการกดได้นุ่มและยึดหยุ่นด้วยฟีเจอร์ Double-Gasket Design เพิ่มเข้าไปอีก

และอย่างที่กล่าวไป ตัวคีย์บอร์ดเป็น Custom ก็สามารถหา สวิตช์ กับ Keycap ตัวอื่น ๆ มาใส่ตกแต่งเองก็ได้ เช่น Keycap จากทาง Keychron อย่าง Dye-Sub PBT Ocean ที่เป็นปุ่ม Keycap จากพลาสติก PBT ทนทานสูง ลงสีตัวอักษรด้วยเทคนิค Dye-sublimated ที่แม้จะใช้งานหนักขนาดไหน สีก็ไม่ลอก

ท้ายนี้ตัว Keychron Q2 เปิดราคาที่ 6,590 บาท ถ้าแบบ Barebone ไม่มีปุ่มมาให้ก็อยู่ที่ 6,190 บาท หาซื้อได้แล้วที่เว็บ keychronthailand หรือร้านออนไลน์ชั้นนำ

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
  • สเปค / ฟีเจอร์
  • ราคา / ความคุ้มค่า
Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article