Kingston Technology ยังครองตำแหน่งซัพพลายเออร์โมดูล DRAM อันดับสูงสุดในปี 2565

  • Kingston มีรายได้มากที่สุดอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 78.12%
  • ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำระดับโลกเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็นซัพพลายเออร์โมดูล DRAM ประเภทบุคคลที่สาม (Third-party) อันดับสูงสุดของโลก ในการจัดอันดับตามรายได้ล่าสุดโดยบริษัทด้านการวิเคราะห์ TrendForce ซึ่ง Kingston สามารถรักษาตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 78.12% โดยประมาณ จากรายได้ 13.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (USD) และจากข้อมูลของ TrendForce ตลาดการขายโมดูล DRAM ทั่วโลกในปี 2565 ลดลง 4.6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน (YoY) โดยรายได้ของ Kingston ลดลงเล็กน้อย แต่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำระดับโลกได้เป็นปีที่ 20 ติดต่อกัน

ตามรายงานดังกล่าว กลุ่มผู้ผลิตโมดูลหน่วยความจำ 5 อันดับแรกของโลกคิดเป็น 90% ของยอดขายทั้งหมดในปี 2565 โดย Kingston ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 78.12% ทั้งนี้อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการซื้อผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามห่วงโซ่อุปทานผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและความแข็งแกร่งของแบรนด์ Kingston ได้ช่วยลดผลกระทบดังกล่าว รวมทั้งทำให้บริษัทสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในการจัดอันดับของส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้ 

ในปี 2565 กลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ได้รับรางวัลอย่าง Kingston FURY Beast DDR5 และ Kingston Renegade DDR5 ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการเปิดตัวชุดกระจายความร้อนสีขาว เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสีที่เหมาะกับสไตล์ของตนเองได้มากที่สุด นอกจากนี้เพื่อตอบโจทย์การออกแบบระบบพีซีในยุคใหม่ที่เน้นความพิถีพิถันเฉพาะตัว ทำให้ Kingston นำเสนอโมดูลที่เหมาะกับทั้งระบบสีดำล้วนแบบคลาสสิก และพีซีสีขาวล้วนที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

Kingston กล่าวว่า “ผลการจัดอันดับปี 2565 จาก TrendForce สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทและความสามารถในการปรับตัวเมื่อเผชิญกับอีกหนึ่งปีที่มีความท้าท้ายต่อการทำธุรกิจ โดยความสำเร็จนี้ไม่เพียงตอกย้ำตำแหน่งที่โดดเด่นของ Kingston ในตลาด แต่ช่วยเน้นย้ำถึงความยืดหยุ่นและความสำคัญของบริษัทในอุตสาหกรรมอีกด้วย นอกจากนี้เรารู้สึกภูมิใจที่สามารถรักษาอันดับสูงสุดได้เป็นปีที่ 20 ติดต่อกัน”

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kingston.com

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:  

Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/ 

YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH 

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article