รีวิว : ROG x EVA-02 ถอดสเปกคอมเซ็ต ตัวแรงแห่งปี

[Review] กลับมาสานต่อคอลเลกชัน EVANGELION ซีรีส์อนิเมะระดับตำนานกันอีกครั้ง พบกับ ROG x EVA-02 เซ็ตคอมสุดอลังการจาก ASUS ที่รอบนี้ได้นำลาย Evangelion Unit-02 ของตัวละครยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Asuka ที่มาในธีมสีแดงดำสุดงาม ตั้งแต่ภายในยันภายนอก นับเป็น Limited Edition หรือคอลเลกชันแห่งปีโดยแท้

และเช่นเคย รีวิวครั้งนี้จะพามาสำรวจ ROG x EVA-02 ใครกำลังมองหาคอมฯ ประกอบสเปกขั้นเทพ และมีลวดลายที่มองได้ไม่รู้จบ ลองมาดูรีวิวนี้กันเลยครับ 

รายละเอียดเซ็ต ROG x EVANGELION-02

เซ็ต Desktop PC

  • ROG Hyperion GR701 EVA-02 CASE 
  • ROG Maximus Z790 Hero EVA-02
  • ROG Ryujin III 360 EVA-02 
  • ROG Strix GeForce RTX 4090 EVA-02 Edition
  • ROG Herculx EVA-02 Edition Graphics Card Holder (ที่รองการ์ดจอ)

เซ็ต Gaming Gear

  • ROG Gladius III Wireless AimPoint EVA-02 Edition
  • ROG Strix Scope RX EVA-02 Edition
  • ROG Scabbard II EVA Edition

รอบนี้มีตัว ROG Herculx EVA-02 Edition Graphics Card Holder หรือรองการ์ดจอมาใหม่ (ส่วนหูฟังกับจอและเราเตอร์ไม่มีแล้ว) นอกนั้นก็คล้ายกับตอน EVA-01 โดยมีส่วนชูโรงเป็นเคส PC ของ ASUS รุ่น Hyperion เมนบอร์ด Maximus Z790 ตัวใหม่ล่าสุด ชุดน้ำ 3 ตอนจาก Ryujin III 360 และการ์ดจอตัว Top สุดในปัจจุบันอย่าง RTX 4090 ที่ทั้งหมดมาในธีมสีแดงสุดงาม ซึ่งเป็นสีประจำตัวของตัวละครเด่นใน EVANGELION อย่าง “Asuka นี้เอง

Asuka คือใคร ?

เผื่อใครยังไม่รู้จัก EVANGELION หรือ Shin Seiki Evangelion กับชื่อไทยว่า “มหาสงครามวันพิพากษา” เป็นอนิเมชั่นแนว Mecha , ต่อสู้ , ปรัชญา , เทววิทยา , จิตวิทยา ขับหุ่นยนต์รูปร่างคล้ายมนุษย์ขนาดใหญ่ สู้กับสิ่งมีชีวิตต่างมิติ (ที่คาดว่าเป็น “เทวดา”) ซึ่งถือได้ว่าเป็นอนิเมชั่นฉีกกฏในอนิเมชั่นยุค 90s เลย ที่เด็กดูไม่รู้เรื่อง ส่วนผู้ใหญ่อาจต้องดูมากกว่า 1 รอบถึงจะพอเข้าใจ ..หรือก็ยังไม่เข้าใจเช่นกัน 

ใด ๆ ก็ตาม ในเรื่องจะมี 3 ตัวละครหลักอย่าง ‘Ikari Shinji’ พระเอก (หรือเด็กมีปัญหา) ประจำเรื่อง ‘Rei Ayanami’ เด็กสาวมากปริศนา และ ‘Asuka Langley Soryu’ เด็กสาวมาดมั่น ตรงไปตรงมา และเป็นตัวสร้างสีสันของเรื่อง โดยมาพร้อมทั้งชุด Latex Catsuit และหุ่นประจำตัวอย่าง Unit-02 ที่แดงทั้งชุดและหุ่นมาเลย ซึ่งเข้ากับบุคลิกของตัวละครได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่ชุดเซ็ต ROG x EVA-02 จะมาเป็นสีแดงจัดจ้านแบบนี้เอง ส่วนใครอยากรู้รายละเอียดของ EVANGELION รวมถึงตัวละคร Asuka มากกว่านี้ แนะนำให้ลองไปดูซีรีส์นี้ด้วยตัวเอง เพราะหากบอกมากกว่านี้ อาจเป็น Spoil ได้เลยครับ

พาชม ROG x EVA-02

ลองเทียบกับตอน ROG x EVA ชุดแรกแล้วเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับ ROG x EVA-02 เชื่อว่าหลายคนคงบอกว่าเซ็ตนี้ ดูสะดุดตากว่า คือมาเป็นโทนสีแดงตัดดำ กับการใช้เคส PC รุ่น Top อย่าง HYPERION GR701 ที่เดิมก็ดูล้ำอยู่แล้ว คราวนี้เป็นลาย EVA-02 ดูล้ำยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า…(ราคาก็เช่นกัน)

ดูรายละเอียด ROG x EVA-02 เพิ่มเติมได้ที่ https://rog.asus.com/microsite/ROGxEVANGELION-02/

ROG HYPERION GR701 EVA-02 CASE 

แค่เคสก็เดือดแล้ว ในบรรดาชิ้นส่วนของ ROG x EVA-02 ส่วนที่ใหญ่ทีสุด และเป็นหน้าเป็นตามากที่สุด ย่อมเป็น ROG Hyperion GR701 EVA-02 Edition เคส PC ขนาด Full Tower จาก ASUS รุ่นพิเศษ มาในธีมสีแดงดำดุดัน กับขึ้นโครงด้วยวัสดุอลูมิเนียมอย่างดี

ภายในรองรับเมนบอร์ดตัวใหญ่ขนาด E-ATX กับมีพื้นที่ติดตั้งการ์ดจอได้สูงสุด 460 มม. ใหญ่ยาวแค่ไหนก็รองรับได้สบาย

มุมบนมีพอร์ตเชื่อมต่อทั้ง USB-A และ USB-C ให้อย่างล่ะ 2 ช่องมาเลย มุมด้านล่าง (ฝั่งเก็บสาย) ก็มีกล่องควบคุมไฟ RGB พร้อมโลโก้ ROG อย่างงาม คือบอกได้เลยว่า งามทุกส่วนจริง ๆ กับเคส PC ตัวนี้

กระจกด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง สามารถเปิดออกด้วยมือได้ ไม่ต้องขันน็อตหรือใช้แรงงัดอะไร เหมาะสำหรับแกะโชว์ หรือสะดวกต่อการอัปเกรดภายใน (จริง ๆ คงไม่น่ามีอะไรอัปเกรดแล้ว ยกเว้น SSD กับ RAM ที่อาจได้อัปเกรดเพิ่มอีกในอนาคต)

ROG MAXIMUS Z790 HERO EVA-02

ถัดจากเคสก็มี ROG Maximus Z790 Hero EVA-02 Edition ตัวเด่นรองลงมา เคสว่าสวยแล้ว ตัวเมนบอร์ดก็สวยไม่แพ้กันเลย โดยเป็นเมนบอร์ด ROG Maximus Hero ที่มาพร้อมขนาด ATX รองรับซีพียู Intel ได้ทั้งเจน 13 และ 14 บน Socket LGA1700 ในส่วนแผงเหล็กช่วยระบายความร้อน ก็มาในธีมสีแดง ซึ่งสวยแบบจริงจังเลย จุดเด่นอื่นก็มีไฟ RGB บนฮีตซิงค์ภาคจ่ายไฟ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นรูปหุ่น EVA-02 หรือ Unit-02 สลับตัว Asuka ได้ด้วย แน่นอนว่าไฟ RGB ยังจัดเต็ม

พอร์ตเชื่อมต่อทั้งหมดของตัวเมนบอร์ด

ไม่เพียงตัวเมนบอร์ดเท่านั้น แต่ตัว BIOS ก็ยังเป็นรูป Asuka ตั้งแต่หน้าบูตยันหน้าเมนูปรับแต่ง BIOS ของตัวเมนบอร์ดกันเลย เจนขนาดนี้แล้ว แฟน ๆ ซีรีส์ EVANGELION ต้องมีลั่นแน่ (ตัวเมนบอร์ดจะมีขายแยกภายหลัง)

ROG RYUJIN III 360 EVA-02

หนึ่งในชุดน้ำในฝันของใครหลาย ๆ คนอย่าง ROG Ryujin III 360 เพิ่มเติม EVA-02 Edition ความอยากได้ยิ่งทวีคูณกันเลย ดูได้จากส่วนที่เป็นปั๋มน้ำ Asetek เจน 8 ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว มีลวดลายคอลเลกชั่นภาพเคลื่อนไหวหรือ GIF ในธีม Asuka และ EVA-02 สลับไปมา แน่นอนว่ามีเฉพาะใน ROG Maximus Z790 Hero EVA-02 นี้เท่านั้น

ส่วนด้านประสิทธิภาพ ตัวชุดน้ำ Ryujin III 360 นี้ก็มาพร้อมพัดลมขนาด 120 มม. 3 ตัว 3 ตอน ถ่ายความร้อนจากปั๊ม Asetek เจน 8 พร้อมมอเตอร์ 3 เฟส ให้ความเย็นกับซีพียูได้อย่างเต็มที่ROG STRIX GeForce

RTX 4090 EVA-02 Edition

เรียกได้ว่าเป็นของที่มีราคามากที่สุดใน ROG x EVA-02 กับ ROG Strix GeForce RTX 4090 EVA-02 Edition การ์ดจอตัวแรงแห่งปี กับธีมสีแดงแรงฤทธิ์ ที่มาพร้อมลวดลาย Asuka เด่น ๆ บนตัวการ์ดจอมาเลย

สำหรับความแรงของ RTX 4090 นั้น…..แค่ชื่อก็แรงแล้วครับ

ROG Herculx EVA-02 Edition graphics card holder

หนึ่งสิ่งที่มาใหม่ในเซ็ต ROG x EVA-02 นี้อย่าง ROG Herculx EVA-02 Edition Graphics Card Holder หรือที่ค้ำการ์ดจอ ซึ่งเอามาใช้ร่วมกับการ์ดจอ ROG Strix GeForce RTX 4090 EVA-02 Edition โดยเฉพาะนี้เอง ด้วยขนาดตัวการ์ดจอที่ค่อนข้างใหญ่ ที่ค้ำการ์ดจอจึงมีเพื่อการนี้เอง และสำหรับลวดลาย EVA-02 Edition ก็มาเป็นหน้า Asuka แบบ RGB เด่นมาแต่ไกล

เซ็ตเกมมิ่งเกียร์ ROG x EVA-02

ปิดท้ายด้วยชุดเซ็ตเกมมิ่งเกียร์ตัวใหม่ ซึ่งหลัก ๆ ก็ประกอบไปด้วย ROG Gladius III Wireless AimPoint EVA-02 Edition เมาส์ไร้สายตัวเทพ น้ำหนักเบา มาพร้อมเซ็นเซอร์ออปติคอล ROG AimPoint 36K-dpi ให้ความแม่นยำสูง ROG Strix Scope RX EVA-02 Edition คียบอร์ด Mechanical ที่มาพร้อมสวิตซ์ ROG RX ที่ตอบสนองการกดได้อย่างรวดเร็ว และมีอายุการพิมพ์มากถึง 100 ล้านครั้ง

ชุดแต่งเมาส์กับคียบอร์ด EVA-02 Edition

นอกจากตัวเมาส์กับคียบอร์ดแล้ว รอบนี้ยังมีชุดแต่งพิเศษอย่าง ROG Harpe Ace Mouse Grip Tape EVA-02 Edition เป็น Grip สำหรับติดตัวเมาส์ เพื่อเพิ่มลวดลายและเพิ่มความถนัดในการจับเมาส์ยิ่งขึ้น และ ROG Keycap Set For RX Switches EVA-02 Edition ปุ่ม Keycap ลายที่ EVA-02 Edition สำหรับใครที่มีคียบอร์ดของ ASUS อยู่แล้ว แต่ไม่อยากซื้อใหม่ ก็ซื้อเฉพาะตัว Keycap ไปแต่งเพิ่มเติมได้เลย

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ROG x EVA-02 เซ็ต Desktop PC สุดอลังการจาก ASUS ที่รอบนี้มาในธีม Evangelion Unit-02 หรือ Asuka Edition ที่มองจากระยะไกลก็ยังสวย นับเป็นเซ็ตที่ควรค่าแก่การครอบครอง โดยเฉพาะเหล่าแฟน ๆ ซีรีส์ EVANGELION หรือใครที่ชื่นชอบตัวละครอย่าง Asuka หากมีงบก็ลุยเลย หรือใครอยากได้เฉพาะส่วน ก็รอหลังจากนี้ได้ สำหรับใครที่อยากเห็นตัวจริง ในงาน COMMART BEST DEAL วันที่ 30 พ.ย. – 3 ธ.ค. 66 สามารถมาดูตัวจริงกันได้ หากถูกใจก็สั่งซื้อพร้อมรับโปรโมชั่นสุดคุ้มในงานกันได้ โดยเปิดราคาเริ่มต้นที่ 22X,XXX บาท

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
  • สเปค / ฟีเจอร์
  • ราคา / ความคุ้มค่า
Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article