รีวิว : MSI G274QRFW จอเกมสเปกเทพ จบได้ในราคาไม่แรง

[Review] สำหรับใครที่กำลังมองหาจอ Monitor สวย ๆ ทั้งภายนอกและสเปก กับมีราคาไม่แรงมากด้วย รีวิวนี้ลองมาดู MSI G274QRFW จอเกมมิ่งสเปกเทพ ในงบเพียงหมื่นบาท ซึ่งในงบนี้แต่ได้ทั้งพาแนล IPS บนความละเอียดมากถึง 2K ในจอขนาดใหญ่ 27 นิ้ว และยังรองรับ Refresh Rate ได้ถึง 170Hz กับ sRGB 125% แทบไม่น่าเชื่อเลยว่านี่คือจอ Monitor ในงบหมื่นต้น ๆ เท่านั้น แน่นอนว่าใช้งานดีแค่ไหน ลองมาดูรีวิวนี้กันครับ

งานออกแบบ

สำหรับตัว MSI G274QRFW แม้จะได้ชื่อว่าจอเกมมิ่ง แต่โดยรวมมองว่ามันเหมือนจอที่เป็นได้ทั้ง เล่นเกม และ ทำงาน คือด้านหน้าดูเหมือนจอ Monitor ทั่ว ๆ ไป ไม่ได้ความหวือหวาอะไรมาก ยิ่งมาเป็นสีขาวก็ยิ่งเหมือนจอสายกราฟฟิกยังไงยังงั้นเลย ทั้งยังมีขอบบาง นับไปต่อ 2 หรือ 3 จอได้โดยไม่ติดขัดมาก

แต่หากดูด้านหลัง ตรงนี้ก็จะเห็นความเป็นเกมมิ่งบ้างแล้ว โดยมีแถบไฟ RGB ตรงกลาง และโลโก้ MSI พร้อมด้วยลวดลายที่ดูเป็นเกมมิ่งขึ้นมาหน่อย 

ส่วนขาตั้ง ก็สามารถปรับองศาจอได้ 178 องศา จะใช้แนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้

ฟีเจอร์เด่น

สำหรับฟีเจอร์เด่นของตัวจอ MSI G274QRFW หลัก ๆ ก็มีขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด 2K รองรับ Refresh Rate ได้ถึง 170Hz รองรับทั้ง G-SYNC และ AMD FreeSync Premium ขอบเขตสีก็มีทั้ง Adobe RGB 88% กับ DCI-P3 90% และ sRGB 125% เอาแค่นี้ก็หรูแล้ว ในงบเพียง 1 หมื่นบาทนี้ ส่วนฟีเจอร์ที่พิเศษจริง ๆ ก็มีตามนี้

Rapid IPS

ตัวจอมาพร้อม Response Time ที่ 1 ms ช่วยตอบสนองภาพเคลื่อนไหว โดยเฉพาะการเล่นเกมให้มีความไหลลื่นได้เป็นพิเศษ และด้วยฟีเจอร์ Rapid IPS ก็ช่วยให้ภาพไหลลื่น แต่ยังไม่เสียความละเอียดจนเกินไป การรันตีด้วยมาตรฐาน Grey-To-Grey (GtG) ที่เปลี่ยนจากเม็ดพิกเซลสีเทาไปเป็นสีเทาอื่นได้อย่างรวดเร็ว และยังรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย Refresh Rate ที่ 170Hz 

Night Vision

การแสดงผลภาพหน้าจอสีดำ เช่น ภาพกลางคืน ภาพในที่มืด สำหรับจอ MSI ตัวนี้ ก็สามารถปรับจูนให้ยังคงเห็นภาพได้ชัด พร้อมถึงดึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบริเวณที่มืดออกมาให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ปุ่มควบคุม On-Screen Display หรือ OSD หน้าเมนูปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของหน้าจอ ก็ควบคุมผ่านปุ่ม Joystick ที่ด้านหลังจอได้ง่าย ๆ ในปุ่มเดียว

ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อสัญญาณภาพ ก็มีช่อง HDMI ให้สองช่อง และ Display Port ให้หนึ่งช่อง นอกนั้นก็มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm ให้อีกหนึ่ง

ประสิทธิภาพ

คุณภาพการแสดงผล ก็สามารถถ่ายทอดสีสันออกมาได้สวยงามเกิดคาด เรียกได้ว่ามาตรฐานขอบเขตสีทั้ง Adobe RGB 88% กับ DCI-P3 90% และ sRGB 125% ที่ใส่มาทั้งหมด ก็ไม่ได้เกินจริงแต่อย่างใดเลย

สรุป

MSI G274QRFW เรียกได้ว่าเป็นจอ Monitor ครบเครื่อง มีทั้งขนาดหน้าจอที่ใหญ่กำลังที่ 27 นิ้ว ซึ่งเอาจริง ๆ ขนาด 24 นิ้วในปัจจุบันเริ่มรู้สึกว่าเล็กไปแล้วด้วยซ้ำ ทั้งยังได้ความละเอียด 2K ในขณะที่หลาย ๆ แบรนด์ให้เพียง Full HD แต่จอรุ่นนี้ได้ 2K และเป็นพาแนล IPS ที่มี Refresh Rate ถึง 170Hz อีก เกินหน้าเกินตาพอควร ท้ายนี้จอ MSI G274QRFW เปิดราคาที่เพียง 10,900 บาทเท่านั้น 

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
  • สเปค / ฟีเจอร์
  • ราคา / ความคุ้มค่า
Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article