จริงมั้ย Sony ยืนยันแล้ว PS5 มีพอขาย ไม่ต้องรอนาน

ผมคิดว่าหลายคน น่าจะพอรู้สึกกันบ้างแล้วว่า ตอนนี้ PS5 มันไม่ได้ขาดตลาดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว สามารถหาซื้อมาเล่นได้ง่าย ๆ แต่ Sony ก็เพิ่งออกมาประกาศแหละ ว่าตอนนี้ ของมันมีมากพอแล้ว

เป็นเวลาสามปีแล้วนับตั้งแต่เปิดตัว PlayStation 5 แต่ตอนนี้ Sony ได้ประกาศด้วยความมั่นใจว่าปัญหาด้านซัพพลายเชนและเรื่องของชิป ได้สิ้นสุดลงแล้ว ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงคาดว่ายอดขาย PS5 จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงปลายปีนี้

หากย้อนกลับไปในปี 2564 คนจะซื้อ PS5 ได้ต้องใช้ทั้งเงิน โชค หรือทั้งสองอย่าง เพื่อที่จะซื้อ PS5 ให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีคนที่พยายามกักตุนสินค้า และนำออกมาขายแพง ๆ จนมีกระแสดราม่าเกิดอยู่บ่อยครั้ง

Sony ได้พยายามแก้ปัญหา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก จนในที่สุด สถาการณ์ก็เริ่มดีขึ้นตอนปลาย 2564 และเมื่อต้นปี 2566 Sony ก็เคยประกาศว่า ในปีนี้ การซื้อ PS5 จะง่ายกว่าเดิมมาก ซึ่งเราก็เห็นคนที่พยายามกักตุน เอาเครื่องออกมาขาย และบางคนก็ขายต่ำกว่าราคา MSRP เสียอีก (แอบสะใจนะ บอกเลย)

สรุปได้ว่า ตอนนี้ PS5 ไม่ได้ขาดตลาดอีกต่อไป เราสามารถหาซื้อมาเล่นได้ง่าย ๆ แล้ว และสิ่งที่ Sony มั่นใจว่า ยอดขายปลายปีนี้จะเพิ่มขึ้น อาจมาจากแผนที่จะเปิดตัว PS5 Slim ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ยอดขายของ Sony เพิ่มขึ้นนั่นเองครับ

ที่มา
https://www.techspot.com/news/100646-sony-ps5-supply-chain-issues-have-ended-after.html

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article