ส่องความเจ๋ง Lenovo YOGA PRO 7i โน้ตบุ๊กสายตัดต่อ ใช้งานกราฟฟิก

YOGA PRO 7i

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวไกลไปมาก การเลือกซื้อ Notebook สักเครื่อง นอกจากเรื่องของสเปคแล้ว ก็คงต้องดูว่ามันจะมีเทคโนโลยีอะไรที่จะเข้าเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับเราได้บ้าง คอมมาร์ตพาไปดูเทคโนโลยีบน Lenovo YOGA PRO 7i  โน้ตบุ๊กสำหรับสายมัลติมีเดีย ที่เน้นใช้งานด้านกราฟฟิก ตัดต่อวีดีโอ ดูภาพยนตร์ และเล่นเกมไปพร้อม ๆ กัน 

เทคโนโลยีชิป Intel Gen 13 Raptorlake และ Intel® Evo™

Lenovo YOGA PRO 7i มาพร้อมกับตัวเลือกชิปรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Intel Gen 13 Raptorlake ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบ Hybrid Core ทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และยังมี Intel Thread Director ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ระบบปฏิบัติการสามารถจัดการคอร์และเธรดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในรุ่นนี้ มาพร้อมสเปคที่เป็น Intel Core i7 – 13700H ทำงานหนักก็สบาย ตัดต่อวีดีโอก็ลื่น แถมยังประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี Hybrid Core 

นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมาพร้อมมาตรฐาน Intel®Evo™ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Intel กำหนดขึ้นสำหรับ      โน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น โดยแบรนด์ ต้องพัฒนาเทคโนโลยีทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพื่อให้เข้ากับมาตรฐานของ intel®Evo™ เช่น 

ต้องใช้งานได้ยาวนานถึง 9 ชั่วโมง ต้องมีน้ำหนักเบา ต้องมีสเปคขั้นต่ำคือแรม 16GB  และ SSD  512GB  ซึ่งจะทำให้การท่องเว็บ การเล่นเกม และการตัดต่อวิดีโอ และการทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน เป็นไปอย่างราบลื่น 

RTX 4050 ที่รองรับกับ NVIDIA®Studio

NVIDIA®Studio คือแพลตฟอร์มที่จจะมอบเครื่องมือและเทคโนโลยีที่จำเป็นแก่ครีเอเตอร์ในการสร้างผลงานของตนเอง โดยจะมาชุดแอปพลิเคชันหลัก ๆ คือ  

  • NVIDIA Broadcast แอปสตรีมมิ่งแบบสดที่ใช้ AI เพื่อปรับปรุงคุณภาพของเว็บแคม ไมโครโฟน และลำโพง พร้อมทั้งสามารถลบเสียงรบกวนได้
  • NVIDIA Canvas เป็นแอปที่ใช้ AI เพื่อช่วยคุณสร้างภาพวาดและภาพประกอบได้สมจริงมากยิ่งขึ้น

โดยรวมแล้ว NVIDIA®Studio จะช่วยให้เราทำงาน ทำกราฟฟิก และตัดต่อวิดีโอในขณะเดินทางได้อย่างมืออาชีพ โดยมี AI คอยให้ความช่วยเหลือ

วัสดุ Military grade

Lenovo YOGA PRO 7i ออกแบบให้มีการใช้งานวัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้กับ Notebook ทางการทหาร  หรือ MIL-STD 810H ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน แต่มีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก และสามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงได้  และยังมีความหรูหรา สวยงามไม่เหมือนใคร

เทคโนโลยีจอ PureSight Pro

จอสเปคดีที่สุด PureSight Pro LCD IPS 3K (3072 x 1920) 120Hz 16:10 ขนาด 14.5 นิ้ว Delta E<1, DCI-P3 100%,  โดยเป็นเทคโนโลยีจอแสดงผลระดับพรีเมียมที่จะให้ประสบการณ์ การรับชมที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ จอ PureSight Pro มักจะถูกใช้ในโน้ตบุ๊กระดับไฮเอนด์ของ Lenovo โดย

ส่วนสำคัญคือมีช่วงสี DCI-P3 100% และ sRGB 100% มั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่คมชัด มีสี สมจริง และยังได้รับการรับรองคุณสมบัติลดแสงสีฟ้าจาก TÜV ช่วยให้ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอาการตาล้า หากต้องจ้องหน้าจอเป็นเวลานาน ๆ

เทคโนโลยี  Premium Suite 

Lenovo Premium Suite คือชุดซอฟต์แวร์พรีเมียมที่มาพร้อมกับตัวเครื่องเพื่อใช้ในการปรับตั้งต่าต่าง ๆ ได้ง่ายกว่าเดิม  ส่วนสำคัญคือมีเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยในการปรับแต่งภาพใบหน้าที่แสดงผ่าน เว็บแคม พร้อมกันนี้ระบบ AI จะช่วยให้การสนทนาผ่านวีดีโอคอลทำได้อย่างชัดเจน ลดเสียงรบกวนได้มากกว่าเดิม 

Lenovo AI Engine+ 

ชุดซอฟต์แวร์ AI ของ Lenovo ที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของตัวเครื่องให้เป็นไปอย่างอัตโนมัติ ประกอบด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น

  • Smart Power เทคโนโลยีที่ช่วยให้โน้ตบุ๊กใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเรียนรู้จากพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้
  • Smart Appearance เทคโนโลยีที่ช่วยให้โน้ตบุ๊กสามารถปรับแต่งการแสดงผลและเสียงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม
  • Smart Audio เทคโนโลยีที่ช่วยให้โน้ตบุ๊กสามารถปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับเนื้อหาที่กำลังเล่นอยู่
  • Smart Security เทคโนโลยีที่ช่วยให้โน้ตบุ๊กสามารถปกป้องผู้ใช้จากภัยคุกคามทางไซเบอร์

โดยรวมแล้ว Lenovo AI Engine+ จะทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อื่นๆ ของโน้ตบุ๊ก Lenovo เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้ถูกใช้ในโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ๆ เท่านั้น อย่างเช่น Lenovo YOGA PRO 7i

เทคโนโลยีที่รองรับ Multimedia อย่างมืออาชีพ

  • Lenovo YOGA PRO 7i มาพร้อมลำโพง 4 ตัวที่ด้านบน และด้านหลังตัวเครื่อง รองรับเทคโนโลยี Dolby Atmos ให้เสียงที่สมจริง  ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือดูภาพยนต์ 
  • เว็บแคม ให้มาแบบ FHD IR Camera ให้ความคมชัด ใช้งานควบคู่กับ Windows Hello รองรับการล๊อกอินเข้าเครื่องได้อย่างรวดเร็วโดยการแสกนใบหน้า
  • ปุ่มคีย์บอร์ดหนาเพียง 1.5 มม. ให้สัมผัสที่พิมพ์สนุก ตอบสนองดี ไม่มีอาการดีเลย์
  • น้ำหนักแค่ 1.4 กิโลกรัมเท่านั้น พกพาได้สบาย  และถือว่าเบามาก หากเทียบกับการใช้งานได้ถึง 9 ชั่วโมง มาพร้อมระบบระบายอากาศที่เงียบสุด หากใช้งานทั่วไป
  • มาพร้อมขนาดจอ 14.5 นิ้ว ครบเครื่องเรื่องการใช้งาน และยังพกพาได้ง่าย  ตัวจอยังสามารถกางได้ 180 องศา สะดวกสำหรับการพรีเซนต์งานได้ดีมาก 

ต้องยอมรับว่า Lenovo YOGA PRO 7i เป็นที่สุดของ Powerful multimedia laptop ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ  โน้ตบุ๊คที่ครบเครื่องทั้ง วัสดุดีไซน์สวย จอเทพความละเอียดสูง สเปคจัดเต็มสำหรับการทำงานหนักหรือเล่นเกมก็ยังไหว ลำโพงเสียงดี มีมิติ และคีย์บอร์ดที่คิดว่าพิมพ์ได้ดีที่สุดในเครื่องขนาดนี้เลยก็ว่าได้ 

LENOVO YOGA PRO 7i มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 33,,990 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษ ประกัน 3 ปี แบบ Premium Care  และสามารถดูโปรโมชั่นดี ๆ ได้ในงาน Commart Best Deal ครับ 

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article