เกินคาด Palworld ยอดผู้เล่นชนะเกมดัง ทำยอดขาย 7 ล้านใน 5 วัน

[ม่อนเมืองคอน] นั่งดูกระแสกับข่าวมาหลายวัน ก็ต้องยอมรับเลยว่า Palworld เป็นเกมที่ทุกคน ‘อยากเล่น’ จริง ๆ แม้จะมีกระแสวิจารณ์ว่าคล้ายกับซีรีส์ดังอย่าง Pokémon ของ Game Freak ผนวกกับตัวเกมยังเป็น Early Access ที่พัฒนาไปได้เพียง 60% เท่านั้น ทว่าตอนนี้เกมดังกล่าว มียอดผู้เล่นชนะเกมดังหลายเกมแล้ว กับมียอดขายนับล้านหลังเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน ส่งผลให้ค่ายพัฒนาเกมเล็ก ๆ อย่าง Pocketpair เป็นที่รู้จักไปทั่ว ทว่าก็มาพร้อมทั้งความสำเร็จและความกังวลในเวลาเดียวกัน

Palworld เป็นเกมที่อาจเรียกได้ว่า ‘ยำรวมมิตร’ โดยหลัก ๆ คือเป็นเกมแนว Action เอาชีวิตรอดในโลก Open-world แต่ก็มีการนำทั้งระบบก่อสร้าง และ Shooting เข้ามาด้วย จนหลายคนนิยมเรียกว่าเกม “โปเกมอนถือปืน” หรือ โปเกมอนเวอร์ชั่น เมืองคอน อเมริกา ดี* ตัวเกมเปิดให้เล่นทั้งใน Steam และ Xbox กับราคาเพียง 590 บาท (ปัจจุบันลด 10% เหลือ 531 บาท) เท่านั้น

ปัจจุบันตัวเกมมียอดผู้เล่นใน Steam พร้อมสูงสุดถึง 1,864,421 คน (อ้างอิงจาก steamdb) แซงเกมดังอย่าง Counter-Strike 2 , Dota 2 , PUBG และอีกหลาย ๆ เกมไปเรียบร้อย กับมียอดขายมากถึง 7 ล้านชุด ภายในเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น นับเป็นยอดที่เกินคาดมาก ๆ แม้กระทั่งทางผู้พัฒนาเองก็คงคาดไม่ถึง และอาจรวมถึงเหล่าผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ด้วยเช่นกัน

เหตุใดเกม Palworld ถึงกลายเป็นกระแสมากขนาดนี้ ? คาดการณ์ว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผู้เล่นหรือแฟนเกมซีรีส์ Pokémon ไม่พอใจการทำงานของทางค่ายผู้พัฒนาอย่าง Game Freak เท่าไรนัก ที่ผลงานล่าสุดเหมือนจะยังไม่ตอบโจทย์ผู้เล่นเท่าที่ควร แต่การมาของ Palworld ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำในสิ่งที่ผู้เล่นอยากได้จริง ๆ และอาจแม้แต่ผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นแฟนเกมซีรีส์ Pokémon ก็ตาม

จนออกมาเป็นเกม Open-world ภาพ 3D เต็มรูปแบบ เปิดให้เล่นได้ทั้ง PC และ Xbox หรือผ่าน Gamepass ก็ยังได้ และมีราคาไม่แพงมาก ตัวเกมจึงเข้าถึงได้ง่ายกว่า ถัดมาก็มีเหล่ามอนเตอร์หรือที่ในเกมเรียกว่า “Pal” ซึ่งมีดีไซน์คล้ายกับเหล่าโปเกม่อน (ระดับที่เทียบโมเดล 3D แล้วแทบไม่ต่าง) ทว่าระบบการเล่นคือคนละทาง จากที่ชูเรื่อง ‘มิตรภาพ’ ก็กลายเป็น ‘มิตรภาพ But เรียลไลฟ์’ แทน

ทั้งผู้เล่นและตัว Pal สามารถถือ [ปืน] ไล่ยิงกันได้ หรือผู้เล่นสามารถปา PokéB** เอ้ย Pal Sphere เพื่อจับตัวละครหรือ NPC ที่เป็นมนุษย์ได้ แล้วนำไปขายต่อที่ตลาดมืด.. สามารถจับเหล่า Pal มาเป็นอาวุธซะเอง หรือนำมาใช้ [แรงงาน] ในโรงงานนร- เอ้ย บ้านแสนสุขที่ผู้เล่นสร้างไว้ก็ยังได้ จนถูกเรียกเป็นเกมที่ผู้เล่นหลายคนรอคอยมานาน….ด้านมืดของมนุษย์น่ากลัวแท้

ที่มา : Steamdb

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article