เกมเมอร์เศร้า กดสั่งการ์ดจอออนไลน์ แต่ได้รองเท้ามาแทน

สั่งการ์ดจอออนไลน์

เว็บไซต์ TweakTown เปิดเผยข้อมูลของเกมเมอร์ชาวเวียดนาม ที่สั่งซื้อ การ์ดจอ RTX 3060 Ti จากไทย แต่โดนโกง ได้รองเท้าส้นสูงเยิน ๆ มาให้แทน

ในเรื่องของบรรจุภัณฑ์นั้นทำมาเนียน มีการห่อบับเบิ้ลกันกระแทก แล้วใส่รองเท้าไว้ข้างใน เพื่อให้มีน้ำหนักมากพอที่จะไม่ให้ใครสงสัย

ถามว่า จะตามจับได้ไหม ? ก็คงยาก เพราะคนโกงส่วนใหญ่มักใช้บัญชีม้า และพยายามซ่อนตัว ไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งแม้แต่เรื่องที่เกิดในประเทศไทยเอง ตำรวจก็ยังตามจับยากเลย

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า เรื่องนี้ยังเป็นข้อเสียของการซื้อของออไนลน์ ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี แต่เราไม่สามารถเชื่อใจกระบวนการได้ แม้บางร้านอาจจะรีวิวดี น่าเชื่อถือ แต่ก็ต้องมานั่งพะวง ว่าของจะตรงปกไหม มีปัญหาระหว่างการจัดส่งไหม ถ้าของพังมา ก็ต้องมาทำเรื่องส่งเคลม เสียเวลาและเสียเงินส่งของกลับไปอีก

ถ้าต้องซื้อของแพง ๆ หรือของที่แตกหักง่าย แนะนำซื้อจากหน้าร้าน หรือในช่วงที่มีการจัดงานลดราคาดีกว่า เพราะได้จับ ได้เห็นของ และได้ของในตอนนั้นทันที ถ้าเจอเครื่องไม่ดี ก็เทสกันหน้างานมันไปเลย ไม่ต้องพะวงว่าจะโดนโกง ของไม่สมบูรณ์ หรือของจะพังระหว่างการส่ง โดยเฉพาะกับ Notebook , คอมประกอบม , เคสกระจก , หรือการ์ดจอครับ

ที่มา
tweaktown

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article