รีวิว : Mercusys MT110 4G พกพาได้ Pocket Wi-Fi ในราคาไม่ถึงพัน

[Review] ยังจำได้ไหม Pocket Wi-Fi หรือบางท่านอาจเรียกว่าเป็น ‘เราเตอร์ใส่ซิม’ ซึ่งหากเป็นแบบไร้สาย ก็มักมีราคาสูง บางรุ่นพุ่งไป 3 – 4 พันบาทเลยก็มี แต่ล่าสุดทาง Mercusys ได้เปิดตัว Mercusys MT110 อุปกรณ์ 4G LTE Mobile Wi-Fi ในขนาดย่อมกับราคาไม่ถึง 1 พันบาท !! ซึ่งได้ทั้งสเปกความเร็วสูงสุด 150/50 Mbps , ใช้งานพร้อมกันได้ 10 อุปกรณ์ , แบตฯ ในตัว 2200 mAh ใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง และรองรับเครือข่าย 4G FDD/TDD-LTE ที่สามารถใส่ SIM Card แบบ Plug and Play ได้ง่าย ๆ พร้อมใช้งานได้ทันที สเปกและฟีเจอร์ระดับนี้ ในราคาประมาณนี้ ดีไหมมาดูกัน

ฟีเจอร์เด่น Mercusys MT110

  • More Connections: แชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตกับเพื่อนได้สูงสุด 10 อุปกรณ์พร้อมกัน
  • Long usage: แบตเตอรี่ขนาด 2200 mAh ใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง 
  • 4G Network: รองรับเครือข่าย 4G FDD/TDD-LTE ใช้งานได้กับเครือข่ายผู้ให้บริการจากหลายประเทศทั่วโลก ให้คุณเพลิดเพลินกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วดาวน์โหลดสูงถึง 150 Mbps
  • 150 Mbps WiFi: ปล่อยสัญญาณ WiFi ด้วยความเร็วสูงถึง 150 Mbps เพื่อแชร์เครือข่ายของคุณ
  • SIM Card Plug and Play: พกพาไปกับคุณทุกที่ เชื่อมต่อและใช้งานง่าย
  • Easy App Control: จัดการอุปกรณ์ผ่านแอปฯ MERCUSYS

แกะกล่อง

อุปกรณ์ในกล่องก็ประกอบด้วยตัวเครื่อง Mercusys MT110 กับสายชาร์จแบบ Micro USB และชุดคู่มือ

งานออกแบบ

ส่วนสำคัญของ Pocket Wi-Fi คือขนาดที่ต้องเล็กและพกพาง่าย สำหรับตัว Mercusys MT110 ก็จัดว่าสอบผ่านทั้งหมด และยังได้เรื่องของดีไซน์หรืองานออกแบบที่ดูมีความพรีเมี่ยมในระดับหนึ่งด้วย โดยมาเป็นสีดำล้วน กับวัสดุเป็นพลาสติกที่มีเล่นลวดลาย ทำให้ถือจับไม่หลุดมือโดยง่าย

เทียบขนาดกับมือแล้ว เล็กไม่เล็กลองดูกันเลย

การใช้งาน

Plug and Play การใช้งานตัวเครื่องก็สามารถทำได้ง่ายมาก แทบจะแกะกล่อง กับเสียบ SIM และเปิดตัวเครื่อง ก็ใช้งานได้ทันที โดยบริเวณหน้าตัวเครื่องก็มีช่องสำหรับใส่ SIM Card (ขนาด Nano) แบบเดียวกับการใส่ Micro SD ได้เลย ไม่ต้องแกะแบตฯ หรือตัวเครื่องให้เสียเวลาแบบ Pocket Wi-Fi บางรุ่น

Plug and Play

ไฟ LED บอกสถานะ 3 จุด

หากต้องการตั้งค่ารหัสใหม่ ก็สามารถโหลดและติดตั้งแอปฯ MERCUSYS เพื่อตั้งค่าตัวรหัสเครื่องและรหัส Wi-Fi ใหม่ให้ปลอดภัยกว่าเดิมได้ (รหัสเดิมมีแปะอยู่ในเครื่อง) ซึ่งแม้ตัวเครื่องจะใช้งานได้ทันที แต่ก็ขอแนะนำให้ตั้งค่าผ่านแอปฯ ใหม่จะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยและความเสถียรในระยะยาว เผื่ออาจมีอัปเดตเฟิร์มแวร์นั้นเอง

หน้า Home ของตัว Mercusys MT110 ผ่านแอปฯ ก็มาแบบ Minimal คลีน ๆ มาเลย ซึ่งก็รวมการตั้งค่าที่จำเป็นมาไว้ในหน้าเดียวแล้ว และบางฟีเจอร์ก็ดึงมาจากเราเตอร์ Wi-Fi มาเลย

ส่วนหน้าอื่น ๆ ก็มีบอกสถานะแบตฯ กับมีส่วน ‘กล่องข้อความ’ เอาไว้เช็คข้อความหรือจะเขียนส่งผ่านแอปฯ และตัว Mercusys MT110 ก็ยังได้

ประสิทธิภาพ

ตามสเปกของตัวเครื่อง ก็มีรองรับเครือข่าย 4G FDD/TDD-LTE กับมีความเร็วโหลดสูงสุด 150 Mbps กับอัปโหลด 50 Mbps ซึ่งการทดสอบนี้ ก็ลองใช้ทั้งโน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟน โดยลองวัดความเร็วผ่านสมาร์ทโฟน ก็ได้ตามนี้

สำหรับ SIM Card ที่ใช้ ก็สมัครบริการแบบรายเดือน ซึ่งก็ได้ความเร็วที่ 30/17 Mbps ผ่านการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi 4 ซึ่งก็ถือว่ากำลังดีเลย หากใช้งานแบบเฉพาะกิจ สำหรับใช้รับส่งไฟล์ขนาดย่อม หรือเล่นโซเชียลได้ นับว่าเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว, นักเดินทาง, นักเรียน, นักศึกษา และผู้อาศัยในหอพักหรืออพาร์ทเม้นต์

สรุป

สำหรับตัว Mercusys MT110 นับว่าเป็น Pocket Wi-Fi ขนาดย่อมทั้งขนาดและราคาโดยแท้ ด้านดีไซน์ก็เล็กพกพาง่ายและสวยจริง การใช้งานก็ง่ายมาก ๆ พร้อมใช้ตั้งแต่แกะกล่อง (SIM ก็ต้องพร้อมใช้ด้วยนะเออ) ส่วนการตั้งค่าผ่านแอปฯ ก็ดูสะอาดตา สามารถใช้งานฟีเจอร์ที่จำเป็นต่าง ๆ ได้พอ ๆ กับเราเตอร์ตัวหนึ่งเลย เช่น การตั้งค่า Wi-Fi การบล็อค และการอัปเดต สุดท้ายประสิทธิภาพก็จัดว่าตามสเปก ไม่ขาดไม่เกิน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ในราคาเพียง 990 บาทเท่านั้น มาพร้อมประกันอุปกรณ์ 1 ปี

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/4aOpwR2

สั่งซื้อได้ที่ 

Shops
แชร์ :
review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    (4.5)
  • สเปค / ฟีเจอร์
    (3.5)
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    (5)
4.3
Comments Rating 0 (0 reviews)

Leave a Reply

User Review
  • วัสดุ / การออกแบบ
    Sending
  • สเปค / ฟีเจอร์
    Sending
  • ราคา / ความคุ้มค่า
    Sending

Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article