ท้าให้ลอง Apple เตรียมเปิดโซนใหม่ ให้ทดลองใช้แว่น Vision Pro

[ดูด้วยตา] ในวันที่ Apple เปิดตัว Vision Pro พร้อมเผยราคาแสนสอง ก็คงมีคำถามว่า สูงไปไหม ? ให้การใช้งานได้คุ้มกับราคาหรือไม่ ? ดูเหมือนทางบริษัทจะทราบถึงคำถามเหล่านี้ ล่าสุดมีรายงานว่า Apple ได้เตรียมจัดโซนสำหรับทดลองใช้งานแว่น MR (Mixed-Reality) โดยเฉพาะ ในร้าน Apple Store ซึ่งจะเปิดให้ลองใช้งานกันได้สูงสุด 25 นาที ดีไม่ดี คุ้มไม่คุ้ม ลองพิสูจน์ด้วยตัวเองเลย

Vision Pro แว่น MR ที่รวมทั้ง VR และ AR เข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถมองเห็นหน้า UX/UI หรือ Interface ต่าง ๆ ในมุมมอง Spatial Computing ที่มีการแสดงผล 3D ซ้อนทับกับโลกจริงได้อย่างกลมกลืน พร้อมด้วยระบบ Ecosystem ส่งตรงจาก Apple ซึ่งมีระบบปฏิบัติการเฉพาะอย่าง visionOS เสมือนใช้งาน iOS แต่มุมมอง 3D

อย่างไรก็ตาม Apple ได้วางตัวแว่น Vision Pro ให้เหมาะสำหรับมืออาชีพ ที่เน้นใช้ทำงานโดยเฉพาะ มากกว่าด้านความบันเทิง ราคาจึงดีดไปถึง 3,500 ดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 123,000 บาท ซึ่งหากขึ้นชื่อว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับมืออาชีพ ก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าดีจริง ตอบโจทย์การทำงานได้สมกับค่าตัว ทาง Apple จะเตรียมเปิดโซนสาธิตการใช้งาน Vision Pro พร้อมเปิดให้คนที่สนใจ สามารถมาลองใช้งานก่อนได้

ในโซนสาธิตนั้น ทาง Apple เผยจะมีทีมงานช่วยดูแลโดยเฉพาะ ตั้งแต่การเปิดให้แสกนในหน้าหรือ Face ID การใช้สายรัด การวัดขนาด และการใช้เลนส์สายตาที่เหมาะสม พร้อมด้วยรูปทรงและขนาดตัวแว่นที่แตกต่างกันถึง 25 แบบ ซึ่งหากผู้ใช้ถูกใจ ก็สามารถสั่งซื้อ Vision Pro รุ่นที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้รายนั้นจริง ๆ ได้เลย

ท้ายนี้โซน Vision Pro ในร้าน Apple Store หากใครต้องการทดลองใช้งาน ก็ต้องลงทะเบียนจองคิวก่อน โดยบริการนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 8.00 น. ของวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งตรงกับเป็นวันที่ Vision Pro เปิดตัวนั้นเอง ส่วนร้าน Apple Store ในประเทศไทยรอติตตามต่อไป

ที่มา : Techspot

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article