ข่าวล่า iPhone จอพับ อาจเปิดตัวในปี 2023 คาดราคาถูกกว่าแบรนด์อื่น

เว็บไซต์ WCCFTECH เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone Foldable หรือ iPhone จอพับที่คาดการณ์ว่าจะเปิดัวในปี 2023 ซึ่งราคาอาจถูกกว่าคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Galaxy Z Flip .
ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลุดมาว่า เราอาจจะได้เห็น iPhone 13 แบบฝาพับในปีนี้ แต่ข่าวจากเว็บ Digitime อ้างว่า Apple จะยังไม่เปิดตัว iPhone Foldable ก่อนปี 2023 แน่นอน และนั่นเป็นการสยบข่าวลือว่า iPhone 13 ที่จะเป็นฝาพับ ซึ่ง iPhone Foldable อาจมาหลังจากการเปิดตัว iPhone 14 นู้นนแน่ะ
.
แล้ว iPhone Foldable หน้าตาจะเป็นอย่างไร ? ยังไม่สามารถบอกได้เลยครับ ยังเร็วไปที่จะจินตนาการออกมาได้ ซึ่งข้อมูลก็ยังไม่สามารถยืนยันแหล่งที่มาได้ชัดเจนพอ แต่ก็พอมีเบาะแสบางอย่างที่หลุดมามาจากสิทธิบัตรและจากแหล่งที่มาจากภายในซัพพลายเชนของ Apple เอง
.
โดยในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว สิทธิบัตรของ Apple ฉบับหนึ่งได้หลุดออกมา โดยเป็นทฤษฎีจะช่วยให้จอแสดงผลแบบพับได้สามารถโค้งงอตรงกลางโดยไม่สร้างแรงกดบนจอมากเกินไป โดยการออกแบบดังกล่าวจะช่วยในเรื่องความทนทานและยืดอายุการใช้งานของจอแสดงผล
.
และหากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วครั้ง เราจะเห็นการออกแบบที่พับเก็บได้จาก Apple รวมถึงสิทธิบัตรสำหรับจอแสดงผลแบบพับได้สามครั้ง และหากเราขยายเวลาย้อนกลับไปถึงปี 2016 เราจะเห็นสิทธิบัตร iPhone แบบพับได้รุ่นแรกสุดซึ่งได้เผยแพร่โดย MacRumors ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโทรศัพท์มือถือที่พับได้ในแนวตั้งคล้ายกับ Galaxy Z Flip และ Motorola Razr รวมทั้งในเว็บ patentlyapple ยังได้เผยสิทธิบัตรลับที่ App อาจสร้างจอ Backside ขนาดเล็กไว้ด้านหลังของจอพับ
.
ในบางข่าวก็มีข้อมูลมาว่า Apple อาจไม่ได้ใช้จอแสดงผลแบบยืดหยุ่น แต่อาจเลือกใช้จอแสดงผลแบบคู่เช่น Surface Duo ที่สองหน้าจอแยกออกจากกันชัดเจน ทำให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการอายุของจอแสดงผล ซึ่งก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน
.
สรุปแล้วคือ iPhone จอพับ อาจเปิดตัวหลังจากปี 2023 หรือหลังจาก iphone 14 โดยอาจมีดีไซน์ได้หลายรูปแบบ เช่น การใช้จอพับแบบยืดหยุ่นที่เหมือนกับ Galaxy Z Flip และ Motorola Razr หรือจะเป็นการแสดงผลแบบสองจอที่คล้ายกับ Surface Duo หรืออาจจะจะฉีกแนวเป็นจอพับทบได้ 3 ครั้ง พร้อมทั้งมีจอด้านหลังเพื่อดูการแจ้งเตือนหรืออื่น ๆ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปครับ
.
แหล่งที่มาข้อมูล

Foldable iPhone to Feature a Clamshell Design, Cost Less Than Competing Devices, but May Arrive Much Later in the Market

https://www.tomsguide.com/news/iphone-flip-everything-we-know-about-apples-foldable-phone-plans

https://www.macrumors.com/2016/11/22/apple-foldable-iphone-with-flexible-display/

https://www.patentlyapple.com/patently-apple/2020/07/apple-wins-a-unique-foldable-iphoneipad-patent-that-provides-a-backside-display-for-messages-alerts-and-more.html

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article