ชิป Intel คู่ใหม่ มาแรง พร้อมกราฟฟิก Intel®Iris® X เกิดมาเพื่อ Notebook บางเบา

วันนี้ในงาน Computex 2021 Intel ได้เปิดตัวผลิตชิปสำหรับ Notebook บางเบาสองตัวคือ Intel Core i7-1195G7 และ Intel Core i5-1155G7 และในตัว Core i7 มีการเพิ่มสัญญานแบบแกนเดียวโดยใช้ Turbo Boost Max 3.0 ไปมากถึง 5 GHz จากรุ่นก่อน 4.5 GHZ นับว่าเป็นการเพิ่มความเพิ่มขึ้นมาก สำหรับชิปที่ใช้ใน Ultrabook
.
ชิปตัวใหม่ใหม่นี้ ยังมาพร้อม Intel®Iris® Xe ที่ Intel ชูว่า เราไม่จำเป็นต้องพึ่งชิปการ์ดจอแยกให้ต่อไปเพราะแค่ Intel®Iris® Xe ก็สามารถทำงานตัดต่อ ๆ ใน Ultrabook ได้สบาย ๆ
.
ภายในงาน Intel ยังชูประสิทธิภาพผลทดสอบการตัดต่อวีดีโอ ซึ่งได้เปรียบเทียบกับคู่แข่ง พบว่า Intel มี Frames Rate ที่ดีกว่ามาก ไม่พบปัญหาเฟรมตกครับ ซึ่งเป็นการใช้ CPU เดี่ยว ๆ นะครับ ไม่ได้ใช้ชิปการ์ดจอแยก ซึ่งก็นับว่า Intel®Iris® Xe ทำได้ดีเลย
.
จุดเด่น Intel Gen 11 G7 ที่เปิดตัววันนี้
1.อัพความเร็วสัญญาณนาฬิกาไปถึง 5GHz ซึ่งเป็นความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อนในชิป Notebook
2.เพิ่มความเร็วการใช้แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้มากขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับชิปรุ่นก่อน
3.มาพร้อมชิป Wi-Fi6/6E ที่สามารถเชื่อมต่อได้ระดับ Gig++
4.สามารถเล่นเกมระดับ 1080p ในเกมที่ค่อนข้างกินกราฟฟิกอย่าง Valheim ได้ครับ
.
ทั้งนี้แบรนด์โน้ตบุ๊กที่มี Intel Gen 11 ออกมาก่อนใครนั่นคือ Acer, ASUS, Lenovo และ MSI ที่คาดว่าจะออกใน 2-3 เดือนนี้ครับ ซึ่งใครจะซื้อ Notebook ตอนนี้ รออีกนิด จะได้ใช้ชิปใหม่เลย
.
นอกจากนี้ ภายในงาน Intel ยังได้เปิดตัวโมเด็ม 5G โดยเป็นการ์ด M.2 ในชื่อ Intel 5G Solution 5000 ผลิตโดย Fibocom ที่สามารถหยิบมาใช้ใน PC Desktop ได้ครับ และมี 3 แบรนด์แรกที่เตรียมเปิดตัวพีซีใช้ซีพียูตระกูล U และ ตระกูล H ของ Intel ที่มาพร้อมชิป 5G Solution 5000 นั่นคือ Acer, ASUS, และ HP ที่คาดว่าจะมาก่อนสิ้นปีนี้่ครับ
.
คลิปเปิดตัว Intel Gen 11 TIgerlake
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article