4 วิธีลงโฆษณา Facebook ให้ยอดขายพุ่ง ฉบับปี 2022

เริ่มต้นปี 2022 ก่อนมาสักพัก หลาย ๆ ธุรกิจมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญ คือการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างการลงโฆษณา Facebook เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสร้างโอกาสให้ธุรกิจในโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จได้มากขึ้นด้วย

มือใหม่ที่ยังไม่เคยลอง ลงโฆษณาเฟสบุ๊ค อาจมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก ซับซ้อน ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นลงทุนกับการทำโฆษณา Facebook เท่าไหร่ ไปจนถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ต้องจัดการอย่างไรบ้าง จึงจะได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกลับมา ในบทความนี้เราจะมาบอกหลักการสำคัญให้คุณได้เริ่มต้นลงโฆษณาเฟสบุ๊คตามได้ง่าย ๆ ไปเริ่มต้นกันเลย

โฆษณา Facebook คืออะไร? แตกต่างอย่างไรกับการ Boost Post?

หลาย ๆ คนคงสงสัยในฟังก์ชันการสร้างโฆษณา Facebook และสับสนว่าเครื่องมือไหนที่ให้ประสิทธิภาพในการโฆษณาได้ดีกว่า จริง ๆ แล้ว Facebook Ads คือ เครื่องมือสำหรับการลงโฆษณา Facebook ที่สามารถระบุรายละเอียดต่าง ๆ ได้เจาะลึกมากกว่า แต่การ Boost Post เป็นเพียงเครื่องมือเสริมที่ช่วยให้การโฆษณาง่ายมากขึ้น แต่มาพร้อมกับความละเอียดที่ต่ำกว่า วันนี้เราจะนำเสนอเครื่องมือที่ได้ผลลัพธ์มากที่สุดอย่าง Facebook Ads ให้นำไปปรับใช้ดึงดูดยอดขายให้พุ่งได้ตามต้องการ

การลงโฆษณา Facebook อัปเดตล่าสุดปี 2022

สร้างบัญชี Facebook Ads

สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนลงโฆษณาเฟสบุ๊ค คือ การสร้างบัญชี (Account) โดยเข้าไปที่ สมัคร Facebook Ads Manager ซึ่งเป็นเครื่องมือหลักในการจัดการโฆษณาต่าง ๆ และรวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับการลงโฆษณาทั้งหมด ให้คุณได้วิเคราะห์ผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดการโฆษณาจะละเอียดกว่า

เนื่องจากฟังก์ชันในการจัดการโฆษณาเฟสบุ๊คภายในระบบคอมพิวเตอร์ จะมีความครอบคลุมมากกว่าการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือในการลงโฆษณา Facebook เพื่อให้การตั้งค่าต่าง ๆ มีความแม่นยำกว่า ตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า แถมยังคุ้มค่าต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งด้วย

โฆษณาจะแม่นยำมากขึ้นเมื่อกำหนดรายละเอียดอย่างเจาะลึก

การเจาะลึกสำหรับลงโฆษณาเฟสบุ๊คนั้น เป็นสิ่งที่คุณต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาด โดยจะแบ่งตามโครงสร้างดังต่อไปนี้

  • Campaign

เป็นการสร้างเป้าหมายหลักเพื่อให้การลงโฆษณา Facebook ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ คือ

  • Awareness : สร้างการรับรู้เกี่ยวกับเพจ หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า เป็นการเพิ่มการเข้าถึงเพจเฟสบุ๊คในวงกว้าง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้สามารถเป็นได้ทั้งการกดไลค์ การแชร์โพสต์ การคอมเมนต์ และการแสดงผลให้มีการมองเห็นมากขึ้น
  • Consideration : สร้างปฏิสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นบนเพจเฟสบุ๊ค ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้เข้าชมเพจ การเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย การรับชมวิดีโอ การเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการต่อยอด CRM รวมไปถึงการตอบโต้ผ่าน Facebook Messager
  • Ad sets

ขั้นตอนในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของการลงโฆษณา Facebook ในขั้นตอนนี้แนะนำว่าคุณควรกำหนดรายละเอียดอย่างเจาะลึก ตามกลุ่มเป้าหมายและความสนใจของกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งยังสามารถกำหนดวัน-เวลาที่ต้องการลงโฆษณาเฟสบุ๊คได้อย่างสะดวกอีกด้วย

  • Ads

ขั้นตอนสุดท้ายของการลงโฆษณา Facebook ซึ่งเป็นการกำหนดรูปแบบโฆษณาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอด้วยสื่อวิดีโอ รูปภาพ ข้อความ และลิงค์การเข้าถึงสินค้าหรือบริการที่มากกว่า (Full-screen mobile Experience) หรือแยกเป็นรูปแบบนั้น ๆ โดยตรงก็ได้เช่นเดียวกัน คือ รูปภาพ วิดีโอ และสไลด์

ตั้งเป้าหมายและงบประมาณในการลงโฆษณา Facebook ให้ชัดเจน

เนื่องจากขั้นตอนการลงโฆษณาเฟสบุ๊คที่ละเอียด อาจทำให้คุณหลงลืมการตั้งงบประมาณและเป้าหมายที่แท้จริงในธุรกิจของคุณเอง ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มต้นลงโฆษณาควรกำหนดให้พร้อมว่าการลงโฆษณาในแต่ละครั้งนั้น มีจุดประสงค์อะไรมากที่สุด พร้อมกันนั้นจะต้องวางงบประมาณให้ชัดเจนด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าแผนที่คุณวางไว้จะส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

ในการลงโฆษณา Facebook ให้ได้ประสิทธิภาพและมาพร้อมยอดขายที่พุ่ง แน่นอนว่าจะต้องอาศัยความเข้าใจและความชำนาญพอสมควร ซึ่งหากคุณเป็นมือใหม่ที่อยากผลักดันธุรกิจเข้าสู่แวดวงออนไลน์อย่างเต็มตัวแล้วล่ะก็ แนะนำให้ศึกษาเพิ่มเติมมากขึ้นและลงมือลงโฆษณาด้วยตัวเองเป็นประจำ แต่ถ้าหากใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจแล้วไม่มีเวลาควบคุมประสิทธิภาพด้วยตนเอง สามารถมองหาตัวช่วยมากฝีมือมาช่วยได้ โดยเพียงแค่คุณเข้าไปที่เว็บไซต์ Fastwork แล้วค้นหาฟรีแลนซ์มืออาชีพด้านลงโฆษณา Facebook ได้เลย ซึ่งมีให้คุณเลือกใช้บริการมากมายตามที่คุณต้องการ

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article