ใกล้เปิดตัว Intel Arc Desktop การ์ดจอพีซีของอินเทล

หลังจากมีข่าวเปิดตัวชิป Intel Arc สำหรับ Notebook ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม หลายคนก็คาดหวังว่า Intel จะเปิดตัวชิปสำหรับ Desktop ในอีกไม่นาน ซึ่งมีข้อมูลวา การเปิดตัวทำได้ล่าช้าเพราะปัญหาเกี่ยวกับไดรเวอร์ครับ

ตอนนี้เหมือนมีข้อมูลหลุดมาว่ามีไดรเวอร์ของตระกูล Intel ARC Desktop GPU หลุด ออกมาก ได้แต่รุ่น A770, A750, A580, A380,A310 และ A780 ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าชิปกราฟฟิกสำหรับ Dekstop ของ Intel เตรียมออกสู่ตลาดแล้ว

แต่การเปิดตัวครั้งแรก อาจจะไม่ได้ออกมาเป็นการ์ดให้เราสามารถซื้อได้ในทันทีครับ เพราะจะมาพร้อมกับแบรนด์ที่ OEM มาให้เสร็จ หรือก็เป็นคอมสำเร็จที่ประกอบเสร็จจากโรงงาน และจะเปิดตัวในประเทศจีนก่อนเป็นที่แรก โดยคาดหวังว่าจะไม่เกินไตรมาสที่สองของปีนี้

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของการ์ดจอตอนนี้ ที่กำลังเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ อาจทำให้ intel ต้องคิดหนัก เพราะก่อนหน้านี้ เราคาดหวังให้ Intel ขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ของราคาการ์ดจอที่แพงหูฉี่ แต่ด้วยเหตุของความล่าช้า ราคาการ์ดจอที่กลับมาใกล้เคียงกับราคา MSRP ผู้ซื้ออย่างเรา อาจมีตัวเลือกได้มากขึ้นครับ

ที่มาข้อมูล https://www.pcgamer.com/intel-arc-is-launching-in-q2-in-china/ https://www.tweaktown.com/news/86206/intel-yeah-our-arc-a770-a750-a580-a380-a310-models-are-coming/index.html

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article