ลองเล่น ASUS ExpertBook B3 แท็บเล็ต PC อเนกประสงค์ ในงบ 2 หมื่น

ในงานเปิดตัว ExpertBook Series โน้ตบุ๊กสายธุรกิจรุ่นล่าสุดจาก ASUS ที่ผ่านมานั้น มีโน้ตบุ๊กอยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งเป็น 2-in-1 ในร่างแท็บเล็ต PC เน้นใช้เพื่อการศึกษา แต่มีชื่อ ExpertBook พร้อมเปิดราคาเพียง 2 หมื่นต้น ๆ เท่านั้น ทำไมถึงน่าสนใจ ลองมาดูกัน

ASUS ExpertBook B3 (B3000D) เป็นแท็บเล็ต PC ที่มาพร้อมซีพียู Qualcomm Snapdragon 7c Gen 2 กับแรม 8GB LPDDR4X และ eMMc ขนาด 128GB โดยมีระบบปฏิบัติการ Windows 11 จากสเปกก็พอเข้าใจว่าทำไมถึงมีราคาเพียง 2 หมื่นต้น ๆ โดยเฉพาะตัวซีพียู Snapdragon ที่ยังไม่ทราบประสิทธิภาพแน่ชัด แต่ทาง ASUS เคลมว่า ช่วยให้ใช้งานแบตฯ ตัวเครื่องได้สูงสุดถึง 21 ชั่วโมง และเปิดตัวเครื่องได้ไวเหมือนสมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตาม ASUS ExpertBook B3 (B3000D) ยังนับว่าเป็นโน้ตบุ๊กสายธุรกิจจาก ExpertBook Series แท้ ๆ โดยมาพร้อมทั้งความทนทาน และฟีเจอร์สำหรับทำวีดีโอคอลครบครั้น อาทิ เทคโนโลยีลดสัญญาณรบกวนภาพ 3D ในตัวกล้อง ให้ได้ภาพวีดีโอคอลสวย ๆ แม้อยู่ในที่แสงสว่างน้อย กับมี ASUS AI Noise-Cancelling ตัดเสียงรบกวนรอบข้างให้อีกด้วย

ส่วนคุณสมบัติของแท็บเล็ต PC นั้น ก็มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.5 นิ้ว ความละเอียด FHD สัดส่วน 16:10 รองรับปากกาที่มีแรงกด 4096 ระดับได้ด้วย ซึ่งตัวปากกาก็สามารถถอดเก็บในตัวเครื่องได้ด้วย ส่วนตัว ExpertBoard เป็นคีย์บอร์ดแม่เหล็ก (แบบถอดได้) ส่วนตัวว่ามีขนาดที่แอบเล็กนิด ๆ ตามสภาพหน้าจอ แต่ก็มีความทนทานเกินคาด โดยสามารถกันน้ำหกใส่ได้ถึง 60 cc

และสำหรับไฮไลท์เด็ดของตัว ASUS ExpertBook B3 (B3000D) เลยคือ ExpertStand ก็มาในลักษณ์เคสตัวเครื่อง แต่สามารถถอดประกอบผ่านแม่เหล็กได้ และตัวเคสนี้ก็สามารถแปลงตัวเองเป็น ‘ขาตั้ง’ ซึ่งตั้งได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนได้เลยในตัวเดียว ส่งผลให้ใช้งานตัวเครื่องได้ถึงสี่โหมด สามารถเลือกใช้งานเป็นโน้ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ตได้ตามชอบ

ท้ายนี้ ASUS ExpertBook B3 (B3000D) วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดราคาที่ 20,300 บาทเท่านั้น มาพร้อมการประกัน ASUS Exclusive Care ครอบคลุมการบริการซ่อมถึงที่ (on-site service) 3 ปี, ประกันระหว่างประเทศ 3 ปี 82 ประเทศทั่วโลก และประกันอุบัติเหตุ (Perfect Warranty) 1 ปีเต็ม ใครสนใจ (โดยเฉพาะนักศึกษา) ลองไปสั่งซื้อกันได้ครับ

นอกจาก ASUS ExpertBook B3 (B3000D) ทั้ง ASUS ยังมีเปิดตัวอีก 2 รุ่น ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กสายบางเบาสำหรับธุรกิจโดยแท้ ลองดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.commartthailand.com/2022/08/26/new-asus-expertbook-serie-2022/

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article