Sony เปิดตัวเคสพัดลม Xperia 1 IV มาพร้อม HDMI และ LAN ในตัว

ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นอุปกรณ์เสริม Xperia จาก Sony (ตัวสมาร์ทโฟนก็เช่นกัน) Sony เปิดตัว Xperia Stream เคสพัดลมสำหรับ Xperia 1 IV ที่ไม่ใช่เพียงเคสติดพัดลมทั่ว ๆ ไป แต่มาพร้อมทั้งพอร์ตเชื่อมต่อมากมาย กับพัดลมระบายความร้อนออกแบบพิเศษ รวมถึงดีไซน์ต่าง ๆ ที่ได้นักกีฬา eSports มาช่วยออกแบบด้วย

Xperia Stream อาจเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่เน้นการ ‘Stream’ สมชื่อ โดยตัวเคสเคสพัดลมสำหรับ Xperia 1 IV  USB-C และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ช่วยเปลี่ยนให้ตัวสมาร์ทโฟน Xperia 1 IV กลายเป็นศูนย์กลางการถ่ายทอดสด โดยแชร์ภาพขึ้นจอใหญ่ผ่าน HDMI ที่รองรับ FHD@120fps ถ่าย Live สดหรือสตรีมเกมให้เสถียรด้วยช่อง LAN ต่อไฟเลี้ยงให้เล่นได้ตลอดเวลาไปกับ USB-C และสุุดท้ายเสียบหูฟังเพื่อความ Surround ให้ยินเสียงเกมชัด ๆ จากช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. นั้นเอง

ในส่วนระบบระบายความร้อนนั้น ทาง Sony กล่าวเลยว่า มีการออกแบบให้อากาศหรือลมไหลเวียนไปตามตัวเครื่อง Xperia 1 IV ได้อย่างต่อเนื่อง กับควบคุมการทำงานได้ผ่าน Game enhancer อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับเหล่านักกีฬา eSports ด้วย โดยให้ช่วยมาออกแบบตัว Xperia Stream จนทำให้ตัวสมาร์ทโฟนที่สวมใส่อยู่ สามารถเล่นเกมได้เป็นเวลานาน ๆ แม้จะเปิดการตั้งค่ากราฟฟิกสูงสุดก็ตาม

ท้ายนี้ตัว Xperia Stream จะมีเป็น Add-on หรือ Xperia 1 IV รุ่นพิเศษอย่าง Gaming Edition ที่มีการสเปกพิเศษบางส่วนด้วย ส่วนจำหน่ายแยกนั้น จะเปิดราคาที่ 23,100 เยน หรือประมาณ 5,990 บาท เริ่มจำหน่ายในวันที่ 14 ตุลาคมปีนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนเป็นที่แรก

 

 

ที่มา : https://www.trustedreviews.com/news/xperia-stream-gaming-accessory-isnt-the-playstation-phone-we-pined-for-4266781

@KBenZ

#Sony #Xperia #Commart

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article