มัดรวมไอเทมโดนใจคนไอที จัดเต็มทุกไลฟ์สไตล์ สายไหนก็เอาอยู่

ไอเทมโดนใจ

เผลอแป๊ปเดียวก็ใกล้สิ้นปีแล้ว คิดว่าหลายคนน่าจะกำลังมองหาของขวัญไว้ให้เพื่อน หัวหน้า หรือคนรู้ใจใช่ไหม   ซึ่งการซื้อของขวัญยุคนี้ อาจจะต้องดูไลฟ์สไตล์ของคนที่อยากให้นิดนึง หากของนั้นถูกใจ มันก็จะสร้างความประทับใจได้มากขึ้น

คอมมาร์ตแนะนำของขวัญชิ้นโปรดหรือไอเทมโดนใจ ที่รับรองว่าคนรับต้องได้ใช้ มันคืออุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ออกแบบตามไลฟ์สไตล์ของคนที่เราอยากให้ ลองมาดูว่าคนนั้น เขาเป็นสายไหนกัน 

1.สายครีเอทีฟและช่างภาพมืออาชีพ 

ไอเทมโดนใจ

เพื่อนใครเป็นครีเอทีฟ ฟรีแลนซ์ สายลุยชอบแบกเป้กับ Notebook ไปทำงานนอกสถานที่ ต้องรับบรีฟงานลูกค้า เก็บฟุตเทจวีดีโอหรือไฟล์ภาพจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เก็บข้อมูลที่รวดเร็วและทนทาน ให้มองหา ไอเทมโดนใจ อย่าง SSD พกพาอย่าง  SanDisk Extreme PRO® Portable SSD ที่มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1 TB ไปจนถึง 4 TB  อ่านและเขียนได้รวดเร็วถึง 2,000 MB/s ทนน้ำและฝุ่นด้วยมาตรฐาน IP55 ตกน้อยกว่า 2 เมตร ไม่ต้องกลัวพัง รับประกันนานถึง 5 ปี 

ไอเทมโดนใจ

นอกจากนี้ ยังมี SanDisk Extreme PRO® SDHC™ และ  SDXC™ UHS-II เป็นการ์ดที่สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอที่มีคุณภาพเทียบเท่าภาพยนตร์ในระดับ 8K และ 4K ด้วยความเร็วในการถ่ายโอนที่สูงถึง 300MB/s ความเร็วในการเขียนสูงสุด 260 MB/s สามารถจัดการกับภาพถ่ายในโหมด Sequential Burst หรือ โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องแบบรวดเร็ว และการถ่ายภาพแบบ RAW และไฟล์สกุล JPEG ได้อย่างง่ายดาย และด้วยมาตรฐานระดับ V90 ที่เป็นมาตฐานความเร็วล่าสุด รวมทั้ง UHS Speed Class 3 (U3) การ์ด SanDisk Extreme PRO UHS-II จึงสามารถถ่ายภาพได้ไม่สะดุดด้วยคุณภาพเยี่ยมในระดับ 8K, 4K และ Full HD แถมยังทนทานต่ออุณหภูมิร้อนจัดหรือเย็นจัด กันน้ำ กันรังสีเอ็กซ์ ช่วยให้ช่างภาพลุยโหดได้ทุกสถานการณ์

2.สาย Content สร้างวีดีโอผ่านมือถือ

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน สายวีดีโอ Content กำลังได้รับความนิยมหนักมาก จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เราให้เราสร้างวีดีโอได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือครับ แต่ Smartphone อาจไม่ได้มาพร้อมกับความจุที่มากนัก จึงต้องมีตัวช่วย

ไอเทมโดนใจ

SanDisk Extreme® microSDXC™ UHS-I  การ์ดเก็บข้อมูลระดับกลางที่ราคาเข้าถึงง่าย ด้วยเทคโนโลยี SanDisk® QuickFlow™ (มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 64GB–1TB) จะช่วยให้งานไหลลื่นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความเร็วในการเขียนสูงสุด 130 MB/s จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสมาร์ทโฟน Android™ กล้องแอ็คชั่น หรือโดรน เห็นจิ๋วๆ แบบนี้ การ์ด microSD™ รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K UHD วิดีโอ Full HD และรูปถ่ายความละเอียดสูงได้ดีเลย 

แต่หากใครไม่ชอบใช้ microSD เพราะขี้เกียจต่อสายย้ายไฟล์จากเครื่องบ่อย ๆ  แนะนำเป็น แฟลชไดรฟ์แบบ 2-in-1 ที่จะมาพร้อมรูเสียบสองแบบ เช่น USB Type-A  และ USB Type-C หรือ Lightning โดยเราสามารถนำไปเสียบที่ Smartphone แล้วดูดวีดีโอจากเครื่องได้เลย จากนั้นก็นำไปเสียบกับคอมแล้วย้ายไฟล์ แค่นี้ง่าย ๆ

ไอเทมโดนใจ

 

มีแนะนำสองตัวคือ SanDisk Ultra® Dual Drive Luxe USB Type-C  ที่รองรับการใช้งาน Smartphone Android  มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 32 GB ไปจนถึง 1TB และให้ความเร็วการอ่านสูงถึง 150 MB/s สำรองข้อมูลอัตโนมัติได้ง่ายๆ ผ่านแอป SanDisk Memory Zone เพียงแค่เสียบแฟลชไดรฟ์ ก็สามารถย้ายไฟล์ออกจากโทรศัพท์และอุปกรณ์ของคุณได้อย่างง่ายดาย หมดปัญหาเรื่องพื้นที่ความจำเต็มได้เลย  

ไอเทมโดนใจ

ไอเทมโดนใจ สำหรับสาวก Apple เราขอแนะนำ SanDisk® iXpand® Flash Drive Luxe แฟลชไดรฟ์สองขั้วต่อแบบ Type-C และอีกด้านเป็น Lightning รองรับกับอุปกรณ์ Apple ต่าง ๆ เช่น iPhone, iPad Pro, Mac, และยังใช้ได้กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นพอร์ต USB Type-C™ และโทรศัพท์ Android ได้อีกด้วย 

ใครเป็น Content Creator  สายลุย บุกเขา ลุยป่า ลงห้วย ต้องไม่พลาด SanDisk Extreme® Portable SSD เพราะเป็น SSD พกพาความจุสูง (มีให้เลือกตั้งแต่ 500GB ถึง 4TB) เหมาะสำหรับการทำคอนเทนต์จึ้งๆ หรือถ่ายฟุตเทจจำนวนมาก  เรื่องความเร็วไม่ต้องพูดถึง  เพราะความเร็วการอ่านสูงสุดถึง 1,050 MB/s และความเร็วในการเขียนสูงสุด 1,000 MB/s ถ่ายได้แบบไม่ต้องพัก เพียงแค่เสียบสาย USB Type-C กับ Smartphone Android ก็โอนถ่ายไฟล์ได้ และยังมั่นใจได้เลยว่า ถ้าหล่นหายไปข้อมูลที่อยู่ในไดร์ฟจะปลอดภัย เพราะมีการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์แบบ 256 บิต  มีขนาดเล็ก พกพาง่าย  นำไปห้อยกับกระเป๋า หรือคล้องกับพวงกุญแจก็ได้ ทนทาน กันน้ำ กันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP55  และรองรับการตกหล่นได้สูงถึง 2 เมตร โดนใจไลฟ์สไตล์สายลุยอย่างมาก 

3.สายเล่นเกมหรือ Gamer ตัวยง

หากเพื่อนใครเป็นเกมเมอร์ สิ่งที่เขาจะได้และดีใจมากคือไดรฟ์ที่มีความเร็วและความจุสูง ๆ  เพื่อให้เอาไว้ติดตั้งเกม ซึ่งเกม Triple A ปัจจุบันก็กินพื้นที่ไม่ใช่น้อย ตั้งแต่ 30GB ไปจนถึง 2xxGB เลยทีเดียว 

ไอเทมโดนใจ

อุปกรณ์ที่มาแรงและน่าสนใจในชั่วโมงนี้ ไอเทมโดนใจเกมเมอร์ WD_BLACK SN850X NVMe SSD เป็น SSD อินเตอร์เฟซ PCIe® Gen4 ที่ส่งเอาต์พุตที่สูงเกือบถึงขีดจำกัด (สำหรับคอมฯ ใครที่เป็น PCIe Gen3 ไม่ต้องเศร้า ทำงานร่วมกันได้ แต่ความเร็วก็จะลดหลั่นไปตามสเปคนะครับ) สำหรับติดตั้งในคอม เรียกว่าจัดความเร็วให้แรงโดนใจเกมเมอร์สูงสุดที่ 7,300 MB/s มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1TB ไปจนถึง 4TB เล่นยาว ๆ เพราะรับประกันนานถึง 5 ปี  และสำหรับเกมเมอร์ที่กังวลเรื่องอุณหภูมิต้องจัดรุ่น Heatsink ไปเลย (ความจุ 1 TB และ 2 TB) มีไฟ RGB ในตัว เพิ่มลูกเล่นสุดๆ ช่วยควบคุมความร้อนได้ดี ทำงานในเลเวลที่สูงได้ต่อเนื่องเหมาะมากสำหรับการเล่นเกมติดต่อกันได้นานกว่า และความพิเศษของ WD_BLACK เลยคือฟีเจอร์  WD_BLACK Dashboard ที่จะทำให้เราเช็คสุขภาพและเห็นประสิทธิภาพการทำงานของของไดรฟ์ และมาพร้อม Game Mode 2.0 รุ่นล่าสุดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมของคุณให้สุดยิ่งขึ้น และทำให้การดาวน์โหลดเกมเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว 

ไอเทมโดนใจ

อีกรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ WD_BLACK P40 Game Drive SSD ใครไม่ถนัดติดตั้งในคอม ก็วางมันไว้ข้างนอก เสียบคอมผ่านสาย USB แล้วติดตั้งเกมได้เลย มาพร้อมไฟ RGB บ่งบอกตัวตนของอุปกรณ์เกมมิ่ง สามารถใช้งานกับ PC , Game Console (PS5, PS4 Pro, PS4 และ Xbox) หมดห่วงว่าไดรฟ์เก็บเกมในเครื่องจะไม่พอ ตัวพอร์ตเป็นแบบ USB 3.2 Gen2x2 ส่งความเร็วอ่านเขียนสูงสุดถึง 2,000 MB/s ดีไซน์เท่ เรียบ ดูแข็งแรงทนทาน ด้วยโครงสร้างที่ทนต่อแรงกระแทกเมื่อทำตกที่ระดับความสูงไม่เกิน 2 เมตร แต่มาในขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบาจึงเหมาะที่จะพกพาไปได้ทุกที่ ใช้งานง่ายแค่ Plug & Play แถมยังมีไฟ RGB เกมจะใหญ่กินพื้นที่แค่ไหนก็สบายด้วยความจุสูงสุด 2TB

ลืมบอกไปว่า WD_BLACK SN850X NVMe SSD และ WD_BLACK P40 Game Drive SSD ให้การรับประกันที่ยาวนานถึง 5 ปีเลย

4. สายเกมพกพา   Mobile Game และ Nintendo Switch 

หากใครมีเพื่อนชอบเล่นเกมมือถือ ต้อง SanDisk Extreme microSD™ for Mobile Gaming ช่วยให้ เล่นเกมโปรดได้เต็มที่ ไม่มีกั๊กพื้นที่ และไม่ต้องลบเกมใดทิ้งไป ด้วยความจุในการจัดเก็บให้เลือกสูงสุดถึง 256GB ใช้เวลาโหลดหน้าจอน้อยลงและมีเวลาเล่นมากขึ้นด้วยประสิทธิภาพของแอป A2 (สำหรับความจุ 64GB-256GB) ช่วยบูทเกมได้ในชั่วพริบตา รองรับกราฟิกเกม AAA/3D/VR ที่หนักหน่วงและวิดีโอ 4K UHD4 ได้เป็นอย่างดี บนพื้นที่ความจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 64GB – 256GB

ไอเทมโดนใจ

สุดท้าย สายเกมพกพา หรือ Nintendo Switch ใครมีเพื่อนชอบเล่นปู่นิน การมีเมมเก็บเกมนั้นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกมแบบ Digital มักมีราคาถูกกว่าการซื้อแผ่น Commart จึงอยากแนะนำ SanDisk microSDXC card for Nintendo Switch โหลดข้อมูลได้รวดเร็ว เสถียร และยังมีมาพร้อมลายสุดน่ารักที่ออกแบบเฉพาะปู่นินด้วย ช่วยเพิ่มความจุของเครื่องได้สูงสุดถึง 512GB ทำให้สามารถจัดเก็บที่ชอบได้ในการ์ดเดียว พร้อมการรับประกันตลอดอายุการใช้งานแบบมีเงื่อนไข

 

5.Executive Go-Getter  สายงานหนัก มากความสามารถ ว่องไว พร้อมฟาดทุกโปรเจค 

ไอเทมโดนใจ

 

WD My Passport Ultra  เป็นฮาร์ดดิสพกพาสำหรับคนชอบเก็บ มีความจุให้สูงสุดถึง 5TB มาพร้อมอุปกรณ์เชื่อมต่อสองแบบอย่าง USB-C™ จึงช่วยให้โอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็ว  และทำงานร่วมกับ PC ได้ง่ายดายด้วยหัวเชื่อมต่อแบบ USB-A หมดกังวลหากต้องย้ายไฟล์จากคอมเครื่องเก่า มีดีไซน์สไตล์เมทัลที่ทันสมัย มั่นได้ว่าคอนเทนต์ต่างๆ ในไดรฟ์จะปลอดภัย เพราะมีการป้องกันด้วยรหัสผ่านพร้อมการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ ด้วยความจุที่มีให้เลือกหลากหลาย (1TB-5TB) จึงมีพื้นที่จัดเก็บมากพอสำหรับเก็บรูปถ่าย วิดีโอ เพลง และเอกสาร ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ก็พร้อมใช้งานได้เสมอ รองรับการทำงานกับ Mac และ Windows PC ราคาเข้าถึงง่ายและใช้งานได้ยาวนาน มีการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขนาน 3 ปี

ไอเทมโดนใจ

 

SanDisk Ultra® Dual Drive Luxe USB Type-C™   แฟลชไดรฟ์แบบ  2-in-1 ที่เป็นโลหะทั้งหมด ช่วยให้เราย้ายไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และ Mac ที่มี USB Type-C ไปยังคอมพิวเตอร์พอร์ต Type-A ได้อย่างง่ายได้  หากไปคุณเดินทางไปทำงานนอกสถานที่และต้องถ่ายรูปหรือถ่ายวีดีโอหนักเก็บไว้ จนพื้นที่เก็บในมือถือไม่พอ   ก็สามารถโอนถ่ายไฟล์จากมือถือในง่าย ๆ   เพียงแค่นำไปเสียบกับมือถือ  สามารถย้ายไฟล์ได้รวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งพาอินเทอร์เน็ต  และเนื่องจากเป็นพอร์ต USB 3.1 Gen 1 จึงให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 150 MB/s และมีฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกของผู้ใช้ด้วยการสำรองข้อมูลอัตโนมัติทำได้ง่ายๆ แค่เสียบอุปกรณ์ แล้วใช้งานผ่านแอป SanDisk Memory Zone มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 32GB ไปจนถึง 1TB

ไอเทมโดนใจ

SanDisk® iXpand® Flash Drive Luxe  บอกเลยว่า เพื่อนใครเป็นสาวก Apple นี่ต้องโดน เพราะเป็นแฟลชไดร์แบบ  2-in-1 ที่ออกแบบให้ด้านหนึ่งเป็นหัวเสียบแบบ Lightning และอีกด้านเป็น USB Type-C  ช่วยให้เราย้ายไฟล์ระหว่าง iPhone, iPad Pro, Mac และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นพอร์ต USB Type-C™ ซึ่งรวมถึงมือถือ Android™ ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เสียบ    เรียกได้ว่าหากจะซื้อ iPhone ใหม่ก็ไม่ต้องเน้นความจุสูงและแพงอีกต่อไป แต่สามารถพึ่งพาแฟลชไดร์ตัวนี้มีราคาถูกกว่ามาก พร้อมทั้งยังมีระบบสำรองข้อมูลอัตโนมัติ และระบบป้องกันคนอื่นเปิดดูไฟล์ เพียงใช้งานผ่านแอป iXpand® Drive  มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 64 ไปจนถึง 256 GB ช่วยให้พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์

 

6.สำหรับ Gen Z  เน้นดีไซน์ น้ำหนัก พกพาง่าย  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ 

ไอเทมโดนใจ

เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีเพื่อนที่ชอบใช้อุปกรณ์ที่มีดีไซน์สวย แตกต่าง หรือคุมโทนตามสีที่ตัวเองชอบ มีขนาดเล็ก พกพาง่าย ตอบโจทย์การใช้งานได้ทั่วถึง  Commart แนะนำ WD Elements™ SE  เป็น SSD พกพาขนาดเท่าฝ่ามือ มาพร้อมดีไซน์ทรงเหลี่ยมเท่ห์ๆ สีคุมโทน ขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย และทนต่อแรงกระแทก มีความเร็วในการอ่านสูงสุด 400 MB ต่อวินาที หมดห่วงเรื่องชอตฟีลเวลาใช้งาน 

มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 480GB  ถึง 2TB  

ไอเทมโดนใจ

แต่หากใครชอบความจุที่เยอะขึ้นและสีสันสดใส ให้มองหา WD My Passport  เป็นฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบพกพาสำหรับจัดเก็บ จัดการ และแชร์รูปถ่าย วิดีโอ เพลง และเอกสารต่างๆ ดีไซน์สวยงามทันสมัยขนาดเหมาะมือ ไดรฟ์ My Passport ใช้งานคู่กับซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลของ WD ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีการป้องกันด้วยการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES 256 บิต พร้อมการป้องกันด้วยรหัสผ่าน เพียงแค่เปิดใช้งานการป้องกันด้วยรหัสผ่าน และตั้งรหัสผ่าน สำหรับคนที่มองหาไดรฟ์ความจุสูงๆ มีให้เลือกตั้งแต่ 1TB – 5TB พร้อมรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขนาน 3 ปีอีกด้วย ราคาก็เข้าถึงง่าย  มีสีให้เลือกมากถึง 4 สี เลือกได้ตามไลฟ์ไสตล์ของคนที่เราจะให้ได้เลย 

ไอเทมโดนใจ

และหากยังมีเพื่อนที่ชอบใช้แฟลชไดรฟ์ ลองดูเป็น SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C ที่มีหัวเชื่อมต่อทั้ง Type-C และ Type-A ให้ความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลสูง ช่วยให้การใช้งานกับ Smartphone,  Android และคอมพิวเตอร์ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่แตกต่างกันเป็นเรื่องง่ายทันที มีความจุตั้งแต่ 32GB ถึง 512GB มีสีให้เลือกมาถึง 4 สี คือ สีมิ้นท์ สีพีช สีน้ำเงิน และสีดำ

ไอเทมโดนใจ

สุดท้ายแฟลชไดรฟ์จิ๋วรักษ์โลก SanDisk Ultra Eco™ USB 3.2  ด้วยส่วนประกอบภายใน 70 เปอร์เซ็นต์นั้นทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล จึงช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ลงได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เหมาะกับคนยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 64 GB  สูงสุดถึง 512 GB เป็นแพลชไดรฟ์แบบ USB 3.2 Gen สามารถถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุด 100 MB/s 

ทั้งหมดนี้คึอไอเท็มโดนใจ ที่ Commart อยากแนะนำ ซึ่งรับรองได้เลยว่า หากซื้อให้แล้ว ยังไงก็ต้องได้ใช้ และคิดว่าตอนนี้ทุกคนน่าจะพอได้ไอเดียสำหรับซื้อขวัญของตามไลฟ์สไตล์ของคนที่เราอยากให้กันบ้างแล้วแหละ 

สามารถเข้าไปหาไอเดีย หรือจะเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติม ก็จิ้มที่นี่ได้เลยย >>> WD Gift 

 

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article