นับถอยหลัง Epson เลิกผลิตปริ้นท์เลเซอร์ เหลือไว้แค่อิงค์เจ็ท เน้นรักษ์โลก

มีข่าวแว่วมาว่า Epson อาจจะยุติการผลิตและจำหน่ายเครื่องพิมพ์เลเซอร์ภายในปี 2569 และจะมุ่งเน้นไปที่เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า
.
ตอนนี้ Epson ได้หยุดขายเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในสหรัฐอเมริกาไประยะหนึ่งแล้ว แต่ยังวางขายในตลาดอื่น ๆ รวมถึงยุโรปและเอเชีย ซึ่งผู้บริโภคจะไม่สามารถซื้อเครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นใหม่ของเอปสันได้อีกต่อไปในปี 2569 ครับ
.
แต่สำหรับใครที่ใช้เครื่องพิมพ์เลเซอร์อยู่ Epson จะยังวางจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลือง เช่น หมึกพิมพ์หรืออะไหล่ต่อไปอีกสักพักใหญ่เพื่อให้ธุรกิจมีช่วงเวลาในการเปลี่ยนการใช้งานครับ
.
Epson ให้ข้อมูลว่า เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องเลเซอร์ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ นั่นแปลว่ามันผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงเช่นกัน ซึ่งสถิตินี้อาจไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานทั่วไปเท่าไหร่นะ แต่สำหรับบริษัทหรืองค์กรใหญ่ ๆ มันจะช่วยลดการใช้พลังงานได้อย่างมาก
.
โดยทั่วไปแล้ว เครื่องพิมพ์เลเซอร์ต้องใช้ผงหมึก ฟิวเซอร์และชิ้นส่วนอื่น ๆ อีกมากที่ใช้แล้วเหลือทิ้งมากมาย แต่ระบบอิงค์เจ็ตใช้หมึก ซึ่งจะมีแค่กล่องหมึกเหลือทิ้งเท่านั้น ซึ่งผลิตขยะอิเล็กทรอนิกส์น้อยกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ถึงเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ แถมการผลิตหมึกยังสร้างมลพิษน้อยกว่าอีกด้วย
.
ที่มาข้อมูล
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article