พรีวิว : เร็วแรงก่อนใคร iQOO 11 5G มาพร้อมชิปตัวท็อป Snap 8 Gen 2

ประเดิมใช้ก่อนใครกับ iQOO 11 5G สมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ที่มาพร้อม Snapdragon 8 Gen 2 ชิปประมวลผลรุ่น Top สุดจากทาง Qualcomm เร็วแรงก่อนใคร

สำหรับตัว iQOO 11 5G ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดให้สั่งจองในไทย ผลคือยอดจองถล่มทลาย และก่อนเปิดให้จองในไทย ตัวเครื่องก็นับว่ามีกระแสพอควรจากทั่วโลก จนวันนี้เองทาง Vivo ได้ตัดสินใจนำเจ้า iQOO 11 5G มาวางขายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ทางแบรนด์ยังได้จับมือกับ BMW Motorsport จนออกมาเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นรถสปอร์ตจาก BMW ด้วยลวดลายโลโก้ 3 สีอันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW M Motorsport ในรุ่น Legend White

เสมือนว่าได้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่น Limited Edition สุดงาม ที่ปกติมักมีราคาเข้าถึงยาก และหาซื้อได้ยากด้วย แต่บอกเลยว่า ไม่ใช่กับตัว iQOO 11 5G นี้แน่นอน

ด้านสเปกก็มาพร้อมทั้งแรมขนาด 16GB แบบ LPDDR5X ที่เร็วขึ้น 33% กับรอม 256GB แบบ UFS 4.0 ประมวลผลได้เร็วขึ้น 100% พร้อมด้วยแบตเตอรี่ความจุถึง 5,000 mAh และส่วนสำคัญอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ชิปเซ็ตประมวลผลระดับ Top รุ่นล่าสุด มาพร้อมขนาด 4nm เพิ่มความแรงที่มากกว่ารุ่นก่อน ถึง 20% ทั้งนี้ด้วยการเป็นที่สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ชิปนี้

ทาง IQOO ก็บอกเลยว่า ได้ทางทีมนักพัฒนากว่า 340 คน มาร่วมช่วยกันพัฒนาชิป Snapdragon 8 Gen 2 สำหรับใช้ใน IQOO 11 5G เป็นเวลากว่า 8 เดือน น่าสนใจว่าตัวเครื่องนะให้ประสิทธิภาพได้ขนาดไหน และต่างกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ที่เตรียมใช้ชิปเดียวกันในปีหน้าหรือไม่

ใด ๆ ก็ตาม มีแอบ ‘ขิง’ เรียบร้อยแล้วว่า ตัวชิปการ์ดจอหรือ Adreno ใน Snapdragon 8 Gen 2 แรงกว่าชิป “A16” ของค่ายคู่แข่งรายหนึ่ง…

นอกจากสเปกที่ว่าแรงแล้ว ตัวกล้องหลังก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ตัวเครื่องมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว แบ่งเป็น กล้องหลัก ความละเอียด 50MP ในขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.57″ พร้อมรูรับแสง F/1.9 กับกล้อง Telephoto & Portrait ความละเอียด 16MP และกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด  8MP ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดที่ 16MP

มาพร้อมชิปเซ็ต vivo V2 เพิ่มสมรรถนะการประมวลผลภาพได้เร็วขึ้นถ่ายภาพขณะซูมได้ดีขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย

ทดสอบกล้องหลังนิดหน่อย (ไว้มีโอกาสรีวิว เดี๋ยวจัดเต็มเลย)

สุดท้ายนี้ตัว iQOO 11 5G เปิดราคาที่ราคา 27,990 บาท (จากเดิม 29,990) ซึ่งลดราคาลงจากเดิม เนื่องด้วยผลตอบรับที่ดีเกิดคาดนี้เอง โดยเฉพาะจากการจองรอบแรก ที่มียอดจองถล่มทลาย ล่าสุดสามารถหาซื้อได้ตามร้าน vivo Online Store หรือสั่งซื้อจาก  Shopee, Lazada, TikTok Shop, This Shop และ JD Central ได้เลย และสำคัญคือ สามารถเข้ารับบริการอย่างเต็มรูปแบบได้ที่ศูนย์บริการ vivo ทั่วประเทศ

นอกจากตัวเครื่องแล้ว ยังมีอุปกรณ์ให้ด้วยอย่าง iQOO Cooling Back Clip Pro อุปกรณ์ช่วยระบายความร้อนสุดเท่ ที่ว่าสามารถลดอุณหภูมิของโทรศัพท์มือถือลงได้มากถึง 23 องศา เปิดขายในราคา 1,699 บาท และ iQOO Wireless Active หูฟังไร้สายแบบคล้องคอ เปิดขายในราคา 1,199 บาท เท่านั้นครับ

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article