เพิ่มไม่ได้แล้ว ลือ Mac Pro รุ่นใหม่ ไม่เปิดให้อัปเกรดสเปก

Mac Pro

สมเป็น Pro จริงไหมนิ..

มีข่าวลือว่า Mac Pro ที่กำลังจะเปิดตัวภายในปีนี้ จะมีการออกแบบตัวเคสที่คล้ายกับ Mac Pro ในปี 2019 แต่ข่าวร้ายคือ ตัวเครื่องจะไม่สามารถอัปเกรดแรมเพิ่มได้เหมือนกับในอดีตอีกแล้ว

ปัจจุบัน Mac เกือบทุกรุ่นของ Apple นั้นเป็นชิป Apple Silicon แทบจะทั้งหมด เหลือเพียง Mac Pro ที่ยังใช้ชิป Intel อยู่ และยังสามารถอัปเกรด RAM เพิ่มได้ในอนาคต แต่ข่าวล่าสุด Mac Pro จะตามไปด้วยเหมือนกัน

แน่นอนสิ่งนี้คือแผนของ Apple ที่จะเปลี่ยนชิปทั้งหมดไปใช้ของตัวเอง ซึ่งจริง ๆ Mac Pro นั้นมีแผนจะเปลี่ยนตั้งแต่ปี 2022 แล้ว แต่เหมือนจะมีอะไรติดขัด จนต้องเปลี่ยนไปเปิดตัวในปี 2023 แทน

และด้วย Apple Silicon ที่ออกแบบมาเป็นแบบ SoC (System on a chip ) ที่รวม CPU และ RAM ไว้ในชิปก้อนเดียวกัน จึงไม่สามารถอัปเกรดแรมเพิ่มได้นั่นเอง

ส่วนตัวเองมองว่า หากไม่มี RAM ที่ผู้ใช้อัปเกรดได้ ผู้ใช้อาจชอบ Mac Studio ที่ราคาถูกกว่า แต่สเปคอื่น ๆ ของ Mac Pro ผู้ใช้ยังสามารถอัปเกรดเพิ่มได้นะ เช่น SSD , Graphic Card และระบบ Network ครับ

อีกจุดเด่นหนึ่งของ Mac Pro คือ มันจะมาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อที่มากกว่า Mac Stuio ซึ่งอันนี้ อยู่ที่ผู้ใช้จะเลือกแล้วล่ะ หากว่าราคามันต่างกันมากเกินไป ผู้ใช้อาจหันเลือกใช้ Mac Studio มากกว่าแทน (หรือเปล่า)

ที่มาข้อมูล

https://www.cultofmac.com/801918/apple-silicon-mac-pro-not-feature-user-upgradeable-ram/

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article