เผยโฉมพลังแห่งการประมวลผลที่เหนือกว่า เติมประสิทธิภาพให้ทุกการทำงานด้วยพลังและความเร็วกับ ThinkStation PX, P7 และ P5

  • เลอโนโวเปิดตัวเดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัพเดทจาก Intel, NVIDIA และการออกแบบเคสของเครื่องให้เหมาะกับการปรับแต่งใช้งานอย่างแท้จริงภายใต้ความร่วมมือกับทีมออกแบบจาก Aston Martin

เลอโนโวประกาศเปิดตัว เดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่น รุ่นใหม่ล่าสุด ThinkStation PX, P7 and P5 ยกระดับประสิทธิภาพเครื่อง เดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่น แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในสายงานที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพขั้นสูงเพื่อการประมวลผล รองรับการทำงานที่มีเวิร์คโหลดหนัก ๆ ซึ่ง ThinkStation รุ่นใหม่นี้มาพร้อมหน่วยประมวลผลใหม่ล่าสุดจาก Intel® ที่มีคอร์มากถึง 120 คอร์ และรองรับกราฟิกการ์ดของสายการทำงานมืออาชีพอย่าง NVIDIA RTX™

 

คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดจีน เลอโนโว กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ถูกออกแบบโดยเน้นการใช้งานจริงของผู้ใช้เป็นสำคัญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้เครื่องเพื่อการทำงานในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการทำงานเหล่านี้ล้วนต้องใช้อุปกรณ์ที่สามารถรองรับการประมวลผลที่ซับซ้อน มีเวิร์คโหลดในการทำงานที่หนัก ซึ่งเลอโนโวได้ทำงานร่วมกับ Intel®, NVIDIA และ Aston Martin เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่น ให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นในด้านของรูปลักษณ์ดีไซน์ของตัวเครื่อง เคสที่มีความพรีเมียมและอเนกประสงค์ไปในตัว เทคโนโลยีการประมวลผลทั้ง CPU และ GPU ที่รองรับการทำงานในขั้นสูง”

 

เลอโนโวได้ทำงานร่วมกับลูกค้าแบรนด์รถยนต์ลักชูรี่ระดับโลกอย่าง Aston Martin เพื่อร่วมกันออกแบบ เคสของ ThinkStation รุ่นใหม่นี้โดยได้นำเอาความเชี่ยวชาญของเลอโนโวและประสบการณ์การใช้งานจริงของ Aston Martin มาผนวกเข้าด้วยกันเพื่อให้ตัวเคสของเครื่องใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น และสามารถปรับแต่งให้ตรงต่อความต้องการในการใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือที่ซับซ้อนในการถอดและประกอบเครื่อง

 

ด้วยการออกแบบที่เน้นเสริมประสิทธิภาพให้เครื่องเป็นโจทย์หลัก เคสของตัวเครื่องทั้ง 3 รุ่นจึงถูกออกแบบให้เป็นตะแกรงสไตล์ 3D โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Aston Martin รุ่น DBS grand tourer โดยตะแกรง 3D ขนาดใหญ่นี้ได้ถูกนำเข้ามาเพื่อช่วยในเรื่องของการถ่ายเทอากาศและระบายความร้อน  และด้วยระบบความเย็นแบบ tri-channel ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะเลอโนโว จึงช่วยให้การถ่ายเทอากาศและทำความเย็นในตัวเครื่องทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการทำงานหนัก ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ ThinkStation ทั้ง 3 รุ่น ยังช่วยเสริมการใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการปรับแต่งตัวเครื่องโดยด้านหน้าเป็นการออกแบบในสไตล์โมดูล่าที่ช่วยให้การซ่อมบำรุงและการอัพเกรดตัวเครื่องทำได้ง่าย

 

Lenovo ThinkStation PX: ตอบโจทย์การใช้งานได้ตั้งแต่การทำงานแบบ เดสก์ท็อป ไปถึงจน Data Center

 

เริ่มต้นกับผลิตภัณฑ์ตัวท็อปของรุ่น  Lenovo ThinkStation PX ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งพลังและประสิทธิภาพในการประมวลผลขั้นสูง อย่างการทำงานที่ต้องใช้งานเดสก์ท็อปและเชื่อมต่อเข้ากับ Data Center ด้วย Rack-optimized และหน่วยประมวลผล 4th Gen Intel® Xeon® Scalable รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมคอร์สูงสุดถึง 120 คอร์ จึงให้ประสิทธิภาพและความเร็วมากกว่าหน่วยประมวลผลรุ่นเดิมถึง 53%1 นอกจากนี้ยังรองรับกราฟิกการ์ดคุณภาพระดับมืออาชีพอย่าง NVIDIA RTX™ 6000 Ada Generation สูงสุดถึง 4 dual-slot ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานด้านครีเอทีฟ และ  CAE simulation ได้อย่างไร้กังวล และด้วยหน่วยความจำแบบ DDR5 ขนาด 2TB และฮาร์ดดิสก์ PCIe Gen 5 lanes จึงทำให้เครื่องรองรับการใช้งานได้หลากหลายทั้งในด้านของการทำงาน และจำนวนผู้ใช้งานเครื่อง รองรับพาวเวอร์ซัพพลายขนาด 1850W PSU และ redundant PSU

 

Lenovo ThinkStation P7 ต่อยอด ในสไตล์ Single-Socket Power

ผลิตภัณฑ์ ThinkStation P7 ให้พลังการประมวลผลจาก  Intel® Xeon® W processors ที่รองรับคอร์สูงสุดถึง 56 คอร์ ใน Single socket เพื่อรองรับการทำงานที่หนักและต้องการ multithreaded การออกแบบที่รองรับ rack-optimized เพื่อใช้งานสภาวะแวดล้อมทั้งแบบ เดสก์ท็อปและ Data Center ในแบบ 4U enclosure ช่องเสียบแบบ Dual-slot 3 ช่องที่รองรับกราฟิกการ์ด NVIDIA RTX™ 6000 Ada Generation จึงทำให้เครื่อง ThinkStation P7 เหมาะสำหรับการใช้งานของกลุ่ม คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ สถาปนิก ดีไซน์เนอร์ วิศวกร และนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลที่ต้องการพลังด้านกราฟิกเพื่องาน visualization การเรนเดอร์งานแบบ real-time งานด้าน CAE และ AI  ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบในอุตสาหกรรมยานยนต์ งานวิเคราะห์การจำลองการไหลเวียนของของเหลว งานด้านการตัดต่อวีดีโอ เรนเดอร์ชิ้นงาน ก็สามารถทำได้ด้วยเครื่อง  ThinkStation P7

 

Lenovo ThinkStation P5: ความอเนกประสงค์ ประสิทธิภาพ และคุณภาพที่เชื่อถือได้เพื่อรองรับการทำงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ThinkStation P5 ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานในหลากหลายอุตสาหกรรมสำหรับผู้ใช้งานที่มองหาผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่นที่มาพร้อมประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับเปลี่ยนหรือโมดิฟายเครื่อง ด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® W processors ที่รองรับสูงสุดถึง 24 คอร์ รองรับการใช้งานกราฟิกการ์ด NVIDIA RTX A6000 2 สล๊อต หน่วยความจำ DDR5 และฮาร์ดดิสก์แบบ PCIe Gen 5 จึงให้ประสิทธิภาพในการใช้งานตอบโจทย์ต่อทุกความต้องการของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก ดีไซน์เนอร์ วิศวกร หรือครีเอทีฟที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่สามารถรองรับการใช้งาน BIM, 3D CAD การสร้างโมเดล 3 มิติเสมือนจริงและ geospatial visualization งาน visual effects และ edge deployments

เดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่นทั้ง 3 รุ่น ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ควบคู่กับสภาพแวดล้อมและโปรแกรมชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยผ่านการทดสอบและได้รับมาตรฐาน และมาพร้อมโปรแกรมจากเลอโนโว อาทิ ThinkStation Diagnostics 2.0, รองรับการใช้งาน ThinkShield, สามารถอัพเกรดเพื่อรับการบริการหลังการขายแบบ Premier Support และรับประกัน 3 ปีเพื่อความคล่องตัวและปลอดภัยในทุกการใช้งาน

 

เกี่ยวกับ เลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) มีมูลค่าธุรกิจ 7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นบริษัทอันดับที่ 171 ในรายชื่อบริษัท Fortune 500 ที่มีพนักงานกว่า 75,000 คน ใน 180 แห่งทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อรองรับการเปลี่ยนถ่ายของเทคโนโลยียุคใหม่ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาอินฟราสตรัคเจอร์, โมบาย, โซลูชั่น และเซอร์วิส เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีให้ผู้ใช้กว่าหลายล้านคนเพื่อสร้างสังคมดิจิทัลที่ครอบ คลุม เท่าเทียม ยั่งยืนให้แก่ทุกคนทั่วโลก ร่วมติดตามเราบน https://www.lenovo.com หรือที่ StoryHub

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article