OMEN รุ่นใหม่ บางเบาระดับ Ultrabook มากับคีย์บอร์ด HyperX

[เกมมิ่งบางเบา] ไม่นานหลังการเปิดตัว AI PC ของคู่แข่ง HP ก็ยกทัพโน้ตบุ๊กติดชิป AI รุ่นใหม่ด้วย ขนซีรีส์ดังทั้ง Envy , EliteBook , Spectre และ OMEN หรือ HP OMEN Transcend 14 ที่ถือเป็นไฮไลท์เด็ดในครั้งนี้เลย ชูเป็นโน้ตบุ๊กเกมมิ่งในคราบ Ultrabook สุดบางเบา ขับเคลื่อนด้วย Intel Ultra Core 7/9 กับการ์ดจอ RTX 4060/4070 จอ OLED ขนาด 14 นิ้ว และมาพร้อมคียบอร์ดแมคคานิคอล ส่งตรงจาก HyperX ทั้งสัมผัสการกดกับดีไซน์ปุ่มกดแบบ ‘พุดดิ้ง’ ให้แสงสี RGB ได้สว่าง (จ้าา) ยิ่งกว่าเคย

HP OMEN Transcend 14

โน้ตบุ๊กเกมมิ่งในคราบ Ultrabook เป็นยังไง ก็ลองดู HP OMEN Transcend 14 ตัวนี้ได้เลย ตัวเครื่องชูโรงด้วยขนาดความบางเพียง 17.9 มม. และหนัก 1.637 กก. ซึ่งถือเป็นขนาดที่เล็กมากสำหรับโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง อีกทั้งตัวเครื่องยังมีรุ่นขนาด 14 นิ้วให้เลือกใช้ ซึ่งนับว่ามาแปลก ปกติโน้ตบุ๊กเกมมิ่งมักจะมีรุ่นขนาด 15.6 นิ้วขึ้นไปเท่านั้น ส่วนวัสดุก็ใช้ MG-AI alloys Chassis หรือโลหะผสม ให้ทั้งความแข็งแรงและความเบา

หน้าจอ OLED ขนาด 14 นิ้ว ให้ความคมชัดได้ระดับ 2.8K พร้อมรองรับ 120 Hz กับ DCI-P3 ระดับ 100% เรียกได้ว่าเป็นจอที่เหมาะทั้งเกมมิ่งและ Creator ใช้งานแบบ Hybrid ได้ในเครื่องเดียว

นอกจากความบางเบาแล้ว ครั้งแรกเลยที่ทาง HP นำ HyperX แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งชื่อดังมาใช้ในโน้ตบุ๊กด้วย และตัว HP OMEN Transcend 14 ก็มาพร้อมคียบอร์ดแมคคานิคอลส่งตรงจาก HyperX ให้สัมผัสการกดได้ลึกและกดมันมือยิ่งกว่าเคย พร้อมด้วยไฟ RGB ที่แบบ Lattice-less sky print ยกระดับประสบการณ์สีที่สดใสนอกเหนือจากบนหน้าจออีกด้วย อนึ่งหากนำหูฟัง HyperX มาใช้งานกับตัวเครื่อง ก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเสียบตัว Dongle เพราะใน HP OMEN Transcend 14 มี Dongle ของ HyperX  ฝังไว้ในเครื่องเลย รับประกันเรื่องความเสถียรของสัญญาณ

อีกไฮไลท์ก็มีระบบระบายความร้อนแบบใหม่ Tempest Cooling Go แทนที่ท่อ Heat pipe แบบเดิม อ่านไม่ผิดครับ แทนที่ท่อ Heat pipe ตามชื่อ ‘Tempest’ เลยคือระบบระบายความร้อนด้วยแรงลม ใช้การไหลเวียนอากาศเข้าเพื่อสร้างโซนที่มีแรงดัน โดยใช้ห้องไอน้ำสำหรับการระบายความร้อนโดยตรงผ่านช่องระบายอากาศด้านหลัง นวัตกรรมความร้อนนี้ใช้ร่วมกับเทคโนโลยีการไหลสองทิศทางของ Intel ประกอบเป็นโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง 14 นิ้วที่เย็นที่สุดในโลก สามารถสร้างแรงดันคงที่สูงขึ้น 4 เท่าด้วยความสามารถทางความร้อน 80 วัตต์ภายในฐานขนาด 12 มม.

ด้านสเปกก็ใช้ Intel Core Ultra 9 185H หรือ Intel Core Ultra 7 155H กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4060 หรือ 4070 แน่นอนว่ามาพร้อมชิป AI หรือ NPU ที่ช่วยเพิ่มความสามารถ AI ในระบบกับ Otter.ai (30-Day Trial) สำหรับคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การถอดเสียงสดและแสดงแคปชั่นแบบเรียลไทม์ระหว่างการประชุมหรือชั้นเรียน ฟังก์ชั่นบันทึกเสียงสำหรับการถอดเสียง และบันทึกที่สร้างโดย AI

อีกทั้งสตรีมเมอร์และเกมเมอร์ ยังสามารถใช้ประโยชน์จากปลั๊กอิน NPU และ OpenVINO ของอุปกรณ์สำหรับสตูดิโอ OBS เพื่อให้การสตรีมและการเล่นเกมราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยการปรับปรุงเฟรมต่อวินาที (FPS) สูงสุดถึง 24.6% ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Auto Dynamic Refresh Rate (DRR) ใน OMEN Gaming Hub เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งขึ้นด้วยการสลับระหว่างอัตราการรีเฟรชที่แตกต่างกันโดยอัตโนมัติตามเนื้อหาและโหมดพลังงาน ซึ่งสามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุด 7% และ 20% ในโหมด ECO

ท้ายนี้ตัว HP OMEN Transcend 14 เปิดราคาเริ่มต้นที่ 59,990 บาท มาพร้อม Intel Ultra Core 7 กับการ์ดจอ RTX 4060 แรม 32GB LPDDR5-7467 Mhz ความจุ SSD Gen 4 ขนาด 1TB ส่วนรุ่น RTX 4070 ในสเปกเดียวกันก็เพิ่มเป็น 69,990 บาท และตัว Top สุด ได้ทั้ง Intel Ultra Core 9 กับการ์ดจอ RTX 4070 ในราคา 79,990 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้

แถมท้ายอีกนิด HP หรือ Hyper X มีคียบอร์ด Custom แล้ว หรือในชื่อ HyperX Alloy Rise มีให้เลือกทั้งแบบ Full หรือ 75% สามารถเปลี่ยนสวิตช์กับคีย์แคปได้ เปิดราคาเริ่มต้นที่ 6,490 บาท

แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article