แท็บเล็ตสุดแกร่ง Dell Latitude 7030 Rugged Extreme ใช้ในสนามรบก็ไม่หวั่น

Dell Latitude 7030 Rugged Extreme

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ยังมีกลุ่มคนที่ต้องใช้งานแท็บเล็ตที่มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง ทั้งอุณหภูมิที่สูงมาก อุณหภูมิต่ำจัด ฝุ่นละออง น้ำ ความชื้น ทนแรงกระแทก ทนการสั่น หรือไอเกลือเค็มจากทะเล ซึ่งอาจจะถูกนำไปใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม งานกู้ภัย งานภาคสนามรวมถึงในสนามรบ

คอมมาร์ตพามาส่อง Dell Latitude 7030 Rugged Extreme Tablet คอมพิวเตอร์พกพาในรูปแบบ Convertible หรืออาจจะเรียกว่า เป็นแท็บเล็ตที่สามารถเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดแยกได้ ออกแบบให้มีความทนทาน รองรับมาตรฐาน IP65 และ MIL-STD810H

สำหรับ MIL-STD810H เป็นมาตรฐานทางทหารของสหรัฐอเมริกาที่พัฒนาโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ มาตรฐานนี้กำหนดข้อกำหนดในการทดสอบและออกแบบของอุปกรณ์ที่กองทัพสหรัฐฯ ใช้เพื่อตรวจสอบความสามารถของอุปกรณ์ในการคงสภาพความเลวร้ายจากสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ที่ทดสอบ จะต้องเข้าสู่กระบวนการจำลองสภาพแวดล้อมภายในห้องทดสอบ จนมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ มีความคงทนและเชื่อถือได้ตลอดอายุการใช้งาน

มาตรฐานนี้ จะมีการทดสอบเกือบยี่สิบหัวข้อที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งานที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่ต่ำระดับ -29 หรือสูงกว่า 60 องศาเซลเซียส การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิฉับพลัน การทนต่อแรงสั่นสะเทือนในขณะใช้งาน ความทนทานต่อการตกกระแทก และสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยนึกถึง อย่างเช่น ความทนทานต่อความชื้น รวมถึงไอเค็มจากเกลือหรือละอองน้ำทะเล ซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์ที่เป็นโลหะภายในเครื่องเป็นสนิมหรือเกิดการกัดกร่อนทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เสียหายได้เช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานที่โหดเอาเรื่อง เกริ่นมาเยอะแล้ว ไปดูสเปคกันเลยดีกว่า

 Dell Latitude 7030 Rugged Extreme

สเปค Dell Latitude 7030 Rugged Extreme

+ รองรับชิปการใช้งานชิป Intel® เจนเนอเรชัน 12 พร้อม Intel® Iris® Xe ในตัว มีตัวเลือก i3 , i5 , i7

+ Storage เป็น NVMe SSD เลือกสูงสุด 2TB

+ Ram LPDDR5 เลือกได้สูงสุด 32GB

+ รองรับ USB DisplayPort Type-C จำนวน 2 พอร์ต และตัวเลือก Thunderbolt 4 สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลขั้นสุด

+ มีตัวเลือกพอร์ต สำหรับ USB-A ช่อง Lan RJ45 หรือพอร์ตสำหรับใช้กับเครื่องสแกนบาร์โค้ด

+ แบตเตอรี่ขนาด 36 WHr แต่หากกลัวไม่พอ มีตัวเลือกให้ใช้งานแบตแบบถอดเปลี่ยนได้ (Hot-swap) แบบคู่ 2 ก้อน ก้อนละ 18 WHr

+ หน้าจอแสดง ผลความละเอียด 1920×1200 1080p แบบ FHD+ กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 5 รองรับทั้งการใช้นิ้วมือ ปากกา Stylus ทั้งแบบ Active และ Passive หรือแม้ขณะสวมถุงมือ

+ รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 6E, GPS และตัวเลือกการใช้งานแบบใส่ซิม 4G และ 5G

+ รองรับการใช้งาน Windows 11 Pro for business และแน่นอนว่า ข้อมูลในเครื่องจะปลอดภัยมากขึ้นด้วย TPM 2.O ControlVault™

+ น้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม ถือว่าน้อยมาก สำหรับ Rugged Tablet

 Dell Latitude 7030 Rugged Extreme

ทำงานเต็มประสิทธิภาพ กับแอปฯ ที่มีอยู่แล้ว

จุดเด่นของ Dell Latitude 7030 Rugged Extreme คือรองรับการใช้งานระบบ Windows ที่มีแอปพลิเคชันให้เลือกใช้งานจำนวนมาก ไม่ต้องเสียเวลาไปพัฒนาแอปใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติมที่เรียกว่า Dell Optimize for Rugged เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น ทั้งการตอบสนองในการรันแอปฯ ได้รวดเร็ว การเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คที่ลื่นไหลไม่สะดุด ระบบเสียงที่มีคุณภาพและตัดเสียงรบกวน และการชาร์จแบตเตอรี่ที่ช่วยถนอมคุณภาพแบตฯ ให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Rugged Control Center ที่ออกแบบมาให้เราสามารถสั่งงานต่างๆ ของตัวเครื่องได้ผ่านหน้าจอทัชสกรีน ด้วยปุ่มขนาดใหญ่ที่กดสะดวก แม่นยำ แม้ว่ากำลังใส่ถุงมืออยู่ก็ตาม ช่วยให้สามารถใช้งานแท็บเล็ตบน Windows ได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น

ตัวเครื่องยังมีอุปกรณ์เสริมให้ติดตั้งเพื่อการใช้งานอีกหลายรูปแบบ ทั้งขาตั้งสำหรับเวลาที่ทำงานบนโต๊ะ หรือจะเป็นขาตั้งที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดซึ่งเมื่อประกอบกันก็จะกลายเป็นโน้ตบุ๊กเหมือนที่เราใช้งานกันทันที และสามารถอดเฉพาะส่วนแท็บเล็ตออกไปทำงานได้ทุกเมื่อ มาพร้อมกับสายคล้องมือหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถคล้องแท็บเล็ตไว้กับข้อมือได้โดยสะดวกไม่ว่าจะใช้งานแบบอยู่กับที่หรือมีการเคลื่อนไหว ตัวสายเชื่อมต่อกับขาตั้ง 50×50 VESA ซึ่งมาพร้อมพื้นที่เพื่อการจัดเก็บปากกาสไตลัสไว้โดยสะดวก เรียกได้ว่ายืดหยุ่นและตอบสนองทุกลักษณะการใช้งาน

จุดเด่นที่สุดคือ มาพร้อมซอฟต์แวร์ Dell Optimizer ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น

+ ExpressResponse ช่วยให้การบริหารจัดการแอปพลิเคชันโดยการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ ว่าใช้งานแอปไหนเป็นประจำ ซึ่งจะทำให้การเปิดแอป ทำได้ไวขึ้น

+ ExpressConnect ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ Wi-Fi จัดลำดับความสำคัญของแบนด์วิธ ช่วยให้การประชุมไม่สะดุด

+ Intelligent Audio ซอฟต์แวร์ช่วยปรับแต่งเสียง ลดเสียงรบกวนหากใช้ประชุมออนไลน์

+ ExpressCharge ช่วยเพิ่มความสามารถในการชาร์จไฟได้เร็วขึ้น

 Dell Latitude 7030 Rugged Extreme

สรุป Dell Latitude 7030 Rugged Extreme เป็นคอมพิวเตอร์พกพาหรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ทางยุทธวิธีที่ถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานในธุรกิจ งานวิจัยภาคสนาม งานวิศวกรรมภาคสนาม งานด้านความปลอดภัยสาธารณะอย่างหน่วยกู้ภัย ดับเพลิง ตำรวจ ไปจนถึงการใช้งานในกองทัพ ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่แข็งแกร่งและทนทานต่อการใช้งานที่สมบุกสมบันในทุกๆ รูปแบบ และยังให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมกับการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันขององค์กรหรือหน่วยงานได้อย่างสมบูรณ์

หากสนใจ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแท็บแล็ต Dell Latitude 7030 Rugged Extreme สามารถติดต่อได้ทันทีที่ 

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทร. 02-020-3001 หรือ อีเมล dell_com@sisthai.com

Shops
แชร์ :
Follow us
Most popular
Category
Tag

Relate Article